Chân là báo hiệu tiên đoán tiểu đường nếu xuất hiện 3 dấu hiệu đáng ngờ

Chân là báo hiệu tiên đoán tiểu đường nếu xuất hiện 3 dấu hiệu đáng ngờ

Một số dấu hiệu đặc biệt trong chân có thể là dấu hiệu cho thấy mức đường huyết tăng cao, đề phòng nguy cơ tiểu đường

Bệnh tiểu đường, còn được gọi là đái tháo đường, là một loại bệnh nội khoa phổ biến xảy ra khi tuyến tụy không sản xuất đủ hoặc không sử dụng hiệu quả hormone insulin trong cơ thể, dẫn đến mức đường trong máu tăng lên. Điều này có thể gây hại đáng kể cho các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là dây thần kinh và mạch máu.

Bệnh đái tháo đường không là loại bệnh lây nhiễm. Tỷ lệ mắc bệnh trên toàn cầu đang tăng nhanh trong những năm gần đây. Một điểm đáng chú ý là hiện nay có xu hướng trẻ hóa đối với độ tuổi mắc bệnh tiểu đường.

Tiểu đường loại 2 là một căn bệnh phổ biến, chiếm khoảng 90% trường hợp mắc bệnh. Bệnh được gây ra bởi những yếu tố như lối sống không lành mạnh và chế độ ăn kém, dẫn đến tình trạng thừa cân và béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh.

Tương tự như các bệnh khác, tiểu đường loại 2 có thể gây ra một số triệu chứng. Nếu phát hiện và nhận biết các dấu hiệu này sớm, người bệnh có thể điều trị để tránh biến chứng.

Một số dấu hiệu thường gặp của bệnh tiểu đường có thể bao gồm khô miệng, khát nước liên tục, tiểu nhiều và cảm thấy đói thường xuyên. Tuy nhiên, ngoài các triệu chứng trên, khi mức đường trong máu cao, cũng có thể xuất hiện một số dấu hiệu lạ ở chân.

Chân là báo hiệu tiên đoán tiểu đường nếu xuất hiện 3 dấu hiệu đáng ngờ

Dấu hiệu ở chân có thể là biểu hiện của bệnh tiểu đường. (Ảnh minh họa)

3 dấu hiệu lạ ở chân cảnh báo đường huyết tăng cao

1. Vết thương ở chân không lành sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường. Thông thường, những vết thương nhỏ ở chân sẽ tự lành trong khoảng 3-4 ngày nhờ sức đề kháng tự nhiên của cơ thể.

và tổn thương tuần hoàn có thể diễn ra ở những người tiểu đường và gây chậm quá trình lành vết thương, đặc biệt là ở cẳng chân và bàn chân. Điều này xảy ra do không đủ máu cung cấp đến khu vực này. Ngay cả những vết thương nhỏ cũng có thể dễ dẫn đến nhiễm trùng và có thể dẫn đến việc phải cắt bỏ bàn chân.

Người bị tiểu đường thường có nồng độ đường trong máu khá cao. Nồng độ đường cao này có thể gây tổn thương cho hệ thần kinh và mạch máu, dẫn đến hiện tượng xơ cứng mạch máu và suy giảm chức năng của hệ thần kinh. Bên cạnh đó, bệnh viêm dây thần kinh cũng có thể xảy ra, gây ra các triệu chứng như tê bì và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu tình trạng tê chân do tiểu đường không được điều trị kịp thời, nguy cơ mất cảm giác về nhiệt độ và đau đớn cũng tăng lên. Ví dụ, người bệnh có thể không cảm nhận được cảm giác nóng từ việc ngâm chân trong nước nóng hoặc không nhận ra khi chân bị đâm vào bởi vật nhọn.

Chân là báo hiệu tiên đoán tiểu đường nếu xuất hiện 3 dấu hiệu đáng ngờ

Tê ngứa chân có thể là dấu hiệu cảnh báo đường huyết tăng cao. (Ảnh minh họa)

3. Ngứa ở chân

Ngứa chân là một trong những dấu hiệu tiêu biểu khi mức đường trong máu tăng cao. Nguyên nhân của hiện tượng này là khi đường huyết tăng, cơ thể sẽ bị mất nước và giảm sự cung cấp máu cho da. Hơn nữa, mức đường huyết cao có thể gây tổn thương cho các dây thần kinh, dẫn đến rối loạn quá trình bài tiết mồ hôi, gây khô da và ngứa ngáy đặc biệt nhiều, đặc biệt là ở vùng da chân.

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh, đồng thời gây ra những biến chứng nghiêm trọng như mù lòa, cắt cụt chi, đột quỵ, cetonemia và các biến chứng ở thận và tim mạch nếu không được điều chỉnh kịp thời.

Do đó, khi cơ thể bắt đầu xuất hiện những triệu chứng không bình thường kéo dài, mọi người cần đến bệnh viện để tìm hiểu, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời (nếu có).