Chăm sóc 2 quả, 1 loại rau để có vòng 1 đẹp và phòng ngừa ung thư vú

Chăm sóc 2 quả, 1 loại rau để có vòng 1 đẹp và phòng ngừa ung thư vú

Chăm ăn “2 quả, 1 rau” giúp phụ nữ có vòng 1 đẹp, ngăn ngừa ung thư vú - Tận dụng thực phẩm giàu progesterone, giúp vòng 1 hoàn hảo hơn và chống ung thư vú

Mọi phụ nữ đều ao ước sở hữu vòng 1 đầy đặn, săn chắc và khỏe mạnh. Progesterone, cùng với estrogen, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và hình dáng của vòng 1 phụ nữ.

Progesterone giúp giảm tăng sinh tế bào, ngăn chặn tích nước và giảm đau vú. Thiếu hụt progesterone không chỉ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và giảm khả năng thụ thai, mà còn tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Ngoài ra, thiếu hụt progesterone cũng gây ra sự sụp đổ, teo nhỏ và lão hóa sớm cho vòng 1.

Trong lĩnh vực y học, progesterone cũng được sử dụng làm phương pháp điều trị bằng hormone cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú. Từ năm 2015, Viện nghiên cứu Ung thư Anh Quốc đã tiến hành nhiều nghiên cứu và cho thấy progesterone có thể giảm nguy cơ mắc bệnh, ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư vú.

Progesterone là một loại hormone nội tiết, chủ yếu được tổng hợp bởi hoocmon tử cung của phụ nữ. Ngoài ra, hormone này cũng có thể được sản xuất bởi tuyến thượng thận hoặc nhau thai khi phụ nữ có thai. Trong cuộc sống hàng ngày, chị em có thể tận dụng nhiều loại thực phẩm phổ biến, giá rẻ để thúc đẩy sản xuất và cung cấp thêm progesterone cho cơ thể.

“2 quả” giàu progesterone, tốt cho vòng 1

Có 2 loại “quả” giàu progesterone mà chị em nên ăn thường xuyên hơn đó là quả sung và quả trứng cút.

Quả sung

Quả sung là nguồn dinh dưỡng quý giá và rất tốt cho sức khỏe phụ nữ. Loại quả này chứa progesterone tự nhiên, việc ăn quả sung thường xuyên sẽ giúp cơ thể sản sinh progesterone và estrogen. Đồng thời, quả sung còn giúp cân bằng nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch và chống viêm cực kỳ hiệu quả.

Chăm sóc 2 quả, 1 loại rau để có vòng 1 đẹp và phòng ngừa ung thư vú

Từ lâu, quả sung đã được sử dụng như một loại thực phẩm ngừa tăng sản vú và ung thư vú. (Ảnh minh họa)

đã được nghiên cứu và chỉ ra rằng có khả năng giúp làm giảm tình trạng tăng sản vú và ngừa chứng phì đại vú. Ngoài ra, trứng cút cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng tiêu diệt gốc tự do trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nhiều loại bệnh. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhựa của trứng cút còn có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư và có thể làm chậm quá trình di căn. Người ta thường sử dụng quả trứng cút để ngừa ung thư vú.

Trứng cút không những giàu dinh dưỡng hơn mà còn vịt, gà và các loại chim khác mà nhiều người không biết. Mặc dù nhỏ nhưng trứng cút có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều progesterone, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với phụ nữ. Việc ăn trứng cút hằng ngày có thể bổ sung hiệu quả progesterone, cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa tình trạng ung thư vú. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell (Hoa Kỳ) đã phát hiện rằng choline trong trứng, đặc biệt trong trứng cút, có tác động tích cực đến cân bằng nội tiết tố nữ và sự phát triển của thai nhi. Nó cũng hỗ trợ cho quá trình phát triển của trứng, bổ sung cho buồng trứng - nơi quan trọng trong việc sản xuất nội tiết tố progesterone.

Chăm sóc 2 quả, 1 loại rau để có vòng 1 đẹp và phòng ngừa ung thư vú

Trứng cút là một nguồn thực phẩm ngon, bổ, rẻ và rất giàu progesterone tốt cho phụ nữ (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, trứng cút còn cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất, cùng với chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư và giúp hình thành cơ, mỡ cho vòng 1 đầy đặn. Trong Y học cổ truyền, trứng cút cũng được sử dụng như một loại bài thuốc tăng cường khí huyết, chữa viêm vú và ngăn ngừa tăng sản vú ở phụ nữ.

1 loại rau là “mỏ progesterone”, ngừa ung thư vú

Rau bina là nguồn dồi dào dinh dưỡng. Rau này chứa nhiều loại vitamin như folate, niacin, vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin K, vitamin B1 (thiamine), vitamin B2 (riboflavin) và khoáng chất như kali, kẽm, sắt giúp cân bằng hormone nữ. Đặc biệt, những chất này còn giúp tạo ra hormone progesterone. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ hệ miễn dịch và làm cho làn da trở nên khỏe mạnh, chậm lão hóa. Tất cả những điều này góp phần làm cho vòng 1 của phụ nữ trở nên săn chắc, đầy đặn và trẻ trung hơn.

Ngoài ra, rau bina còn chứa các chất quan trọng trong việc chống lại ung thư vú. Cụ thể, rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp chúng trở thành vũ khí chống lại ung thư hiệu quả nhất. Rau bina cũng chứa lutein, một chất chống oxy hóa quan trọng trong việc ngăn chặn một số loại ung thư, bao gồm cả ung thư vú. Rau này còn có chứa carotenoid giúp chống lại gốc tự do, giảm viêm và giúp chống lại ung thư hiệu quả.

Chăm sóc 2 quả, 1 loại rau để có vòng 1 đẹp và phòng ngừa ung thư vú

Rau bina có chứa nhiều dinh dưỡng và có khả năng ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư (Ảnh minh họa)

Theo y học cổ truyền, việc ăn rau bina thường xuyên không chỉ giúp thông ngực mà còn có tác dụng tốt trong việc tán ứ ứ. Nếu duy trì uống nước ép rau bina, bệnh phì đại tuyến vú sẽ giảm đáng kể.

Nguồn và ảnh: Sohu, Top Beauty, Top 1 Health