Cách giúp con cao đạt chuẩn Thụy Điển - Bí quyết của mẹ bỉm thông thái!

Cách giúp con cao đạt chuẩn Thụy Điển - Bí quyết của mẹ bỉm thông thái!

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp con cao đạt chuẩn Thụy Điển Mẹ thông thái nên tập trung vào việc cung cấp Canxi, Vitamin K2, D3 và bổ sung sữa hàng ngày để phát triển chiều cao cho bé yêu

Theo nghiên cứu của Tổng cục Thống kê và Viện Dinh dưỡng quốc gia năm 2019-2020, mẹ có thể giúp bé phát triển chiều cao với tỷ lệ thành công lên đến 77%. Trong quá trình phát triển của trẻ, mẹ nên lưu ý rằng chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt là 168,1cm và nữ là 156,2cm. So với 20 năm trước, chiều cao trung bình của người Việt đã tăng lên khá nhiều, đứng thứ 153 trên tổng số 201 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, so với các quốc gia khác trên thế giới, đặc biệt là Thụy Điển - nơi có chiều cao trung bình xếp hạng thứ 2 trên thế giới với con số trung bình là 184,61cm, chiều cao của người Việt Nam vẫn còn thấp hơn rất nhiều. Do đó, để cải thiện tầm vóc của người Việt, đặc biệt là với thế hệ trẻ em, chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn. Mẹ có thể tham khảo bảng chuẩn chiều cao WHO dành cho trẻ em từ 1-6 tuổi dưới đây.

Cách giúp con cao đạt chuẩn Thụy Điển - Bí quyết của mẹ bỉm thông thái!

Theo chia sẻ của Bác sĩ Đỗ Quỳnh Nga, thành viên Hội đồng Y khoa - Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ như dinh dưỡng, gen di truyền và môi trường sống. Tuy vậy, yếu tố gen di truyền chỉ đóng góp 23% vào sự phát triển chiều cao, tức là 77% còn lại phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng cân bằng, quá trình rèn luyện thể thao và môi trường sống như sinh hoạt và giấc ngủ. Trong số đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đúng và đủ, phù hợp với thể trạng đóng góp 32% vào khả năng thay đổi tầm vóc của trẻ.

Đối với trẻ em Việt Nam, Canxi, Vitamin K2 và Vitamin D3 là 3 dưỡng chất quan trọng không thể tự tổng hợp được mà cơ thể cần để thúc đẩy sự phát triển chiều cao. Trong đó, vai trò chính của Canxi là giúp xương chắc khỏe, còn Vitamin K2 và D3 là hai dưỡng chất không kém phần quan trọng trong quá trình hấp thu canxi và giúp canxi phát huy tối đa tác dụng. Đáng lo ngại, chế độ ăn của trẻ em Việt Nam chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu canxi mà cơ thể cần mỗi ngày.

Cách giúp con cao đạt chuẩn Thụy Điển - Bí quyết của mẹ bỉm thông thái!

Bộ ba dưỡng chất vàng Canxi, Vitamin K2, Vitamin D3 giúp bé tăng chiều cao tối ưu

Nuvi Grow - Công thức dinh dưỡng tăng chiều cao từ Thụy Điển

Hiểu rõ đặc điểm của trẻ em Việt Nam về thể trạng, nhận thấy thiếu hụt dinh dưỡng từ chế độ ăn hàng ngày, trong khi dinh dưỡng lại rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao, Nuvi Grow sử dụng công thức Nuvi Power đã được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS). Sản phẩm này chứa Canxi, Vitamin K2, D3 - bộ ba dưỡng chất quan trọng giúp tối ưu hóa tiềm năng tăng trưởng chiều cao của trẻ. Canxi đóng vai trò chính trong việc làm cho xương chắc khỏe, trong khi Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thụ Canxi tốt hơn. Đặc biệt, Vitamin K2 có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, giúp Canxi phát huy hiệu quả tối đa để trẻ có thể tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

Ngoài 3 dưỡng chất chính gồm Canxi, Vitamin K2 và Vitamin D3, sản phẩm còn được bổ sung 2'-FL HMO - một dưỡng chất nhập khẩu từ châu Âu, giúp tăng cường hệ miễn dịch để trẻ khỏe mạnh hơn, và cung cấp hàm lượng DHA phù hợp với khuyến nghị của FAO/WHO để hỗ trợ phát triển não bộ.

Cách giúp con cao đạt chuẩn Thụy Điển - Bí quyết của mẹ bỉm thông thái!

Nuvi Grow - Sản phẩm dinh dưỡng tăng chiều cao được thiết kế từ Thụy Điển, chứa công thức Nuvi Power bao gồm Canxi - Vitamin K2 - Vitamin D3.

Bên cạnh việc cung cấp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cùng Nuvi Grow, mẹ cần khuyến khích bé vận động thể thao, tham gia các môn như bóng rổ và bơi lội để tăng cường sự phát triển chiều cao. Đồng thời, mẹ cần đảm bảo bé ngủ đủ giấc, hạn chế việc sử dụng các thiết bị công nghệ và sống trong một môi trường trong lành để giúp con phát triển thêm về chiều cao.

Cách giúp con cao đạt chuẩn Thụy Điển - Bí quyết của mẹ bỉm thông thái!

Hãy bổ sung Nuvi Grow hàng ngày (nên dùng 2 - 3 hộp/ngày) để giúp ngăn ngừa tình trạng dưỡng chất thiếu hụt và tối ưu hóa sự phát triển chiều cao của trẻ.

Hãy xem thêm những chia sẻ của Bác sĩ Nga về việc tối ưu hóa sự phát triển chiều cao cho con trong giai đoạn vàng [tại đây (insert hyperlink)].