Bí quyết sáng da và trẻ hóa cho phụ nữ Nhật bằng 3 loại thực phẩm kỳ diệu

Bí quyết sáng da và trẻ hóa cho phụ nữ Nhật bằng 3 loại thực phẩm kỳ diệu

Bữa sáng quan trọng để khởi đầu một ngày mới, đồng thời hỗ trợ đẩy lùi quá trình lão hóa và làm đẹp da Hãy tìm hiểu về 3 thực phẩm kỳ diệu cho bữa sáng chống lão hóa và chế độ ăn người Nhật giúp giữ gìn nhan sắc

Mọi phụ nữ đều mong muốn có làn da hoàn hảo, không tỳ vết. Vì vậy, nhiều người đã bắt đầu quan tâm đến việc chăm sóc da và ngăn ngừa quá trình lão hóa từ khi còn trẻ.

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bên ngoài, việc duy trì một thói quen ăn uống lành mạnh cũng có thể giúp ngăn ngừa lão hóa từ bên trong một cách hiệu quả. Bác sĩ da liễu Nhật Bản đã chỉ ra rằng có 3 loại thực phẩm dành cho bữa sáng giúp phụ nữ duy trì làn da hoàn hảo, rạng rỡ như sắc xuân.

3 thực phẩm cho bữa sáng chống lão hóa

1. Súp miso

Miso là một loại gia vị phổ biến của người Nhật, được chế biến chủ yếu từ đậu nành, gạo, lúa mạch và nấm koji-kin, một loại nấm mốc giúp lên men. Miso thường được sử dụng trong nhiều món ăn, nhưng phổ biến nhất là để nấu canh. Canh miso được xem là một món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Nhật.

Bí quyết sáng da và trẻ hóa cho phụ nữ Nhật bằng 3 loại thực phẩm kỳ diệu

Súp miso chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng khả năng loại bỏ độc tố. Không chỉ vậy, việc uống một bát súp miso ấm vào buổi sáng còn giúp cung cấp năng lượng cho não bộ và làm cho làn da trở nên đẹp hơn.

Súp miso có chứa axit béo không bão hòa, isoflavones đậu nành, vitamin E và các chất dinh dưỡng khác, giúp làm chậm quá trình lão hóa da bằng cách ngăn chặn quá trình oxy hóa.

Trứng gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao và dễ dàng hấp thụ cho cơ thể. Ngoài ra, trứng cũng chứa ít chất béo giúp tăng cảm giác no.

Trong buổi sáng, việc ăn một quả trứng có thể cung cấp dinh dưỡng cho não, cải thiện trí nhớ và tăng cường khả năng tập trung trong công việc và học tập, giúp đạt được hiệu quả cao hơn. Đặc biệt đối với người cao tuổi, việc ăn trứng có thể duy trì trọng lượng cơ bắp và ngăn ngừa chứng teo cơ.

Đối với phụ nữ, lượng lecithin, vitamin B và sắt có trong trứng có thể giúp sửa chữa tế bào da và chống lại quá trình oxy hóa trên da.

Trái cây chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp da.

Cần chú ý rằng, trong bữa sáng, không nên ăn những loại trái cây có chỉ số đường huyết (GI) quá cao. Khi chỉ số GI cao, lượng đường trong máu sẽ tăng, dẫn đến phản ứng glycation - một phản ứng giữa protein và đường dư - có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Ngoài ra, cách ăn uống của phụ nữ Nhật Bản trong các bữa ăn khác cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp trẻ trung và không tuổi.

Chế độ ăn người Nhật giúp giữ gìn nhan sắc

Cách ăn ít đồ chiên rán và dầu mỡ

Trong thực đơn của người Nhật, họ rất ít khi ăn đồ chiên rán hoặc có nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, họ thường chế biến thức ăn sao cho giữ được hương vị gốc của món ăn. Điều này không chỉ đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất, ngăn ngừa tình trạng thừa cân và nguy cơ mắc bệnh ung thư, mà còn giúp phụ nữ Nhật Bản có được làn da đẹp.

của những món ăn chiên rán cũng thường không được ngon mắt và không hấp dẫn, đặc biệt là khi so sánh với các món ăn khác có chế độ nấu chín, hấp, luộc.

Theo nghiên cứu, việc ăn nhiều đồ ăn mặn có thể gây ra mụn trứng cá và viêm da do lượng natri tăng trong cơ thể. Đồng thời, việc có quá nhiều ion natri trong cơ thể có thể làm mất nước từ các tế bào trên da mặt, góp phần làm da lão hóa nhanh chóng và xuất hiện nếp nhăn.

Bí quyết sáng da và trẻ hóa cho phụ nữ Nhật bằng 3 loại thực phẩm kỳ diệu

Thường xuyên ăn cá

Cá là một món ăn giàu dinh dưỡng nhờ chứa hàm lượng axit béo Omega 3 dồi dào giúp chống lại quá trình lão hóa.

Các loại cá phổ biến thường xuất hiện trong món ăn của người Nhật bao gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích... Việc bổ sung cá thường xuyên không chỉ giúp người Nhật duy trì sức khỏe và sự trẻ trung mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư vú.

Nguồn và ảnh: Sohu, Ettoday, Pinterest