Bác sĩ tim mạch 61 tuổi cải thiện mạch máu như 30 tuổi nhờ bài tập thở đơn giản

Bác sĩ tim mạch 61 tuổi cải thiện mạch máu như 30 tuổi nhờ bài tập thở đơn giản

Thực hiện đúng phương pháp hít thở sẽ mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe, bình tĩnh tâm hồn, nâng cao chất lượng giấc ngủ và đặc biệt là tốt cho tim mạch

Bác sĩ Toshiro Iketani, giám đốc của Bệnh viện Iketani tại Nhật Bản, được biết đến với ngoại hình trẻ trung và sức khỏe tràn đầy sinh lực dù đã 61 tuổi. Ông đã tìm ra bí quyết giữ gìn cơ thể và sức khỏe đỉnh cao không chỉ thông qua chế độ ăn uống lành mạnh.

Bác sĩ tim mạch 61 tuổi cải thiện mạch máu như 30 tuổi nhờ bài tập thở đơn giản

Bác sĩ Toshiro Iketani. (Ảnh: Gooday)

Theo ông, một trong những yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe dẻo dai là thực hiện bài tập thở "Phương pháp thở cầu nguyện". Bài tập này không chỉ giúp điều chỉnh hệ thần kinh tự chủ mà còn cải thiện sự lưu thông máu, đồng thời có tác dụng "massage mạch máu từ bên trong", hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Tất cả chúng ta đều biết rằng cảm giác tức giận không tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, thậm chí khi chúng ta không tức giận, một sự lo lắng và căng thẳng cũng có thể gây hại cho tim mạch của chúng ta.

Do đó, ông tập trung vào việc "nuôi dưỡng tâm" suốt nhiều năm qua. Phương pháp "thở cầu nguyện" mà ông sử dụng chỉ đòi hỏi các động tác rất đơn giản.

Người thực hiện gập hai tay bên trước ngực như đang cầu nguyện, hít một hơi thật sâu qua mũi, sau đó từ từ thở ra và thả lỏng cơ thể. Bạn chỉ cần lặp lại động tác này ít nhất 3 lần.

Thông qua việc hít thở sâu ý thức, bác sĩ cho biết rằng cơ thể có thể đi vào trạng thái thư giãn và giảm căng thẳng. Phương pháp này cũng được sử dụng rộng rãi trong tâm thần học và phục hồi chức năng. Nếu bạn đang trải qua căng thẳng trong công việc hoặc cuộc sống, hoặc gặp khó khăn trong việc ngủ, thì có thể áp dụng phương pháp này để làm dịu cơ thể và giúp bạn ngủ dễ hơn. Bài tập thở này khá đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian.

Nguồn: Yahoo