8 loại thực phẩm tuyệt đối nên tránh trước khi quan hệ tình dục

8 loại thực phẩm tuyệt đối nên tránh trước khi quan hệ tình dục

Tránh 8 loại thực phẩm này trước khi quan hệ để đảm bảo một cuộc yêu thăng hoa Các loại đậu, tỏi, hành, rau họ cải, thực phẩm nhiều carbohydrate đơn giản, thịt đỏ, sữa, phô mai và thực phẩm chế biến sẵn cần được hạn chế Một số loại đồ uống cũng nên tránh

Tiến sĩ Kaitlin Dresser là Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Trung tâm Y tế Tufts ở Massachusetts, Hoa Kỳ. Theo bà, việc tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh có thể tăng cường hoạt động tình dục bằng cách cải thiện chức năng tình dục, ham muốn, cân bằng hormone, năng lượng, sinh sản và sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, cũng có những thực phẩm không tốt cho hoạt động này hoặc có thể gây tác động tiêu cực.

Về phía Tiến sĩ Sabrina Oliver, người là Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng chuyên về các vấn đề về tiêu hóa tại Trung tâm Y tế Irving ở Manhattan, New York, Hoa Kỳ, bà cho biết rằng ít người chú ý đến việc tránh ăn những thực phẩm có thể gây ảnh hưởng đến "chuyện ấy". Do đó, hai chuyên gia này đề xuất rằng có 8 loại thực phẩm mà chúng ta nên giảm hoặc không nên ăn trước khi thực hiện hoạt động tình dục.

1. Các loại đậu

Theo Tiến sĩ Kaitlin Dresser, ăn các loại đậu trước khi quan hệ tình dục không phù hợp, mặc dù chúng là thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Đậu nành, đậu lăng, đậu xanh và các loại đậu khác được biết đến là gây khó chịu trong quá trình tiêu hóa. Chúng chứa chất xơ và đường không thể tiêu hóa bình thường bởi cơ thể con người. Thay vào đó, vi khuẩn trong ruột của chúng ta phá vỡ chất này, gây ra quá trình lên men và làm chúng ta cảm thấy trướng bụng và đầy hơi. Điều này có thể gây nhiều khó chịu, giảm ham muốn hoặc gây ra những tình huống xấu hổ khi làm "chuyện ấy".

2. Tỏi, hành

Tỏi và hành tây đều chứa hợp chất lưu huỳnh. Theo tiến sĩ Sabrina Oliver, khi nhai chúng, hợp chất lưu huỳnh sẽ kích thích vi khuẩn trong miệng và tạo ra một hơi thở khó chịu. Điều đáng tiếc là mùi hôi này có thể kéo dài. Tiếp theo, tiến sĩ Kaitlin Dresser cho biết trong quá trình tiêu hóa, các sản phẩm phụ của tỏi và hành sẽ hấp thụ và được đưa đến phổi để thở ra qua hơi thở. Điều này có thể làm cho "chuyện ấy" của bạn không trọn vẹn và gây khó chịu cho bạn tình.

8 loại thực phẩm tuyệt đối nên tránh trước khi quan hệ tình dục

Chọn sai thực phẩm có thể khiến bạn có những trải nghiệm khó xử hoặc rất mệt sau "chuyện ấy" (Ảnh minh họa)

3. Rau họ cải

"Những loại rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải và cải chíp là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng nhất mà bạn có thể ăn; tuy nhiên, không nên tiêu thụ chúng trước khi quan hệ tình dục", như chia sẻ của Tiến sĩ Sabrina Oliver.

Nguyên nhân là vì nhóm thực phẩm này có khả năng gây ra hiện tượng đầy hơi. Cụ thể: "Ngoài việc chứa nhiều chất xơ, những siêu thực phẩm này còn chứa nhiều glucosinolates - các hợp chất tự nhiên có lưu huỳnh và trong quá trình tiêu hóa, chúng có thể tạo ra khí có mùi lưu huỳnh".

4. Thực phẩm nhiều Carbohydrate đơn giản

Carbohydrate được tìm thấy trong các thực phẩm như bánh mì, mì ống và khoai tây chứa các loại đường đơn giản, giúp cung cấp năng lượng ngay lập tức cho hệ thống của bạn. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, xu hướng này không kéo dài lâu - những loại carbs đơn giản này có thể khiến chúng ta mệt mỏi sau khi năng lượng gia tăng nhanh chóng.

Theo Tiến sĩ Dresser, đây không tốt cho "chuyện ấy" vì quá trình tăng khoái cảm thực tế đòi hỏi nhiều năng lượng và đốt cháy nhiều calo hơn chúng ta nghĩ. Hơn nữa, thực phẩm chứa nhiều Carbohydrate đơn giản dễ gây buồn ngủ, giảm cảm xúc khi bắt đầu "cuộc yêu".

5. Thịt đỏ

Để giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hãy hạn chế lượng thịt đỏ trong bữa tối hẹn hò. Tốt nhất là chỉ ăn phần nạc mà tránh xa các phần có nhiều mỡ. Chất béo là chất dinh dưỡng khó tiêu hóa đối với cơ thể chúng ta. Khi cơ thể phải tiêu hóa nhiều chất béo, năng lượng được chuyển đến hệ tiêu hóa sẽ tăng lên, làm cơ thể mất tập trung hơn vào các hoạt động khác, bao gồm cả khi "chuyện ấy".

Nếu hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh, không có gì phải lo lắng vì quá trình tiêu quá thịt đỏ có thể làm tăng sự hưng phấn của bạn. Tuy nhiên, nếu hệ tiêu hóa của bạn không tốt, tiêu thụ thịt đỏ có thể làm bạn cảm thấy buồn chán, mất hứng thú, trở nên lãnh đạm và khó đạt cực khoái.

6. Sữa

Tiến sĩ Sabrina Oliver đã cảnh báo rằng: "Dù bạn không thuộc nhóm 36% người Mỹ không dung nạp lactose theo Viện Tiểu đường, Tiêu hóa và Bệnh thận Quốc gia Hoa Kỳ, sữa vẫn có thể gây ra các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS) hoặc gây ra chứng ợ nóng. Ngoài ra, các sản phẩm từ sữa cũng thường có hàm lượng chất béo cao - đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy mệt mỏi khi cơ thể phải làm việc để tiêu hóa chúng".

Kết quả của việc này là bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và dễ bị đầy hơi. Điều này có thể làm giảm cảm xúc hoặc làm giảm chất lượng "chuyện ấy" một cách không đáng có.

7. Phô mai và thực phẩm chế biến sẵn

"Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều muối, đường và chất béo. Nếu bạn ăn quá nhiều, điều này có thể ảnh hưởng đến lưu thông máu và kéo theo những rối loạn trong cuộc giao hợp. Đặc biệt, nếu nam giới ăn quá nhiều, điều này có thể gây rối loạn cương dương tạm thời." Tiến sĩ Kaitlin Dresser đã cảnh báo về điều này.

Còn về mặt phô mai, Tiến sĩ Sabrina Oliver cho biết: "Tương tự như bánh mì, phô mai không được tiêu hóa hoặc hấp thụ tốt trong cơ thể do chứa nhiều FODMAP (oligosaccharide, disaccharide, monosaccharide và polyol), là các loại carbohydrate ngắn không được hấp thụ tốt qua quá trình tiêu hóa. Điều này có thể gây ra các triệu chứng như khí đầy bụng hoặc nguy cơ chuột rút cao. Ngoài ra, phô mai có hàm lượng chất béo cao, gây cảm giác no và mệt mỏi".

8. Một số loại đồ uống

Tiến sĩ Sabrina Oliver giải thích: "Các loại đồ uống có chứa cồn như các loại đồ uống ít calorie hoặc không đường có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa do những chất thay thế đường không được hấp thụ hoàn toàn trong ruột. Hơn nữa, đồ uống có cồn làm giảm mức tổng hợp testosterone, làm giảm ham muốn tình dục và khả năng tình dục. Uống quá nhiều rượu cũng ảnh hưởng đến sự lưu thông và độ nhạy cảm của hệ thần kinh, làm cho việc kích thích trở nên khó khăn hơn. Uống quá nhiều cũng có thể dẫn đến thiếu nước, gây mệt mỏi, đau đầu và khô âm đạo".

8 loại thực phẩm tuyệt đối nên tránh trước khi quan hệ tình dục

Một chút vài ly rượu vang có thể tạo thêm không khí lãng mạn cho "cuộc yêu", tuy nhiên, sự lạm dụng rượu vang lại gây hiệu ứng ngược lại.

"Đối với từng người, việc uống cà phê trước khi tham gia "chuyện ấy" ảnh hưởng khác biệt. Đối với những người không thường xuyên uống cà phê, cà phê có thể làm tăng nhịp tim và gây rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, cà phê còn có thể làm bạn thêm căng thẳng, vì vậy nếu bạn đang trong tình trạng căng thẳng thì nên tránh uống cà phê. Một cốc trà xanh sẽ là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn được kích thích." Đó là gợi ý từ Tiến sĩ Kaitlin Dresser.

Nguồn và ảnh: MSN, Metro UK, Eat This