7 loại thực phẩm quảng cáo miễn phí cho cơ thể, tìm thấy dễ dàng tại chợ Việt

7 loại thực phẩm quảng cáo miễn phí cho cơ thể, tìm thấy dễ dàng tại chợ Việt

7 loại thực phẩm dễ dàng tìm thấy tại chợ Việt giúp làm giảm phù nề: Lúa mạch, đậu đỏ, quả chanh, dưa chuột, cà tím, bí đao, cần tây

Các cô gái đặc biệt, đứng lâu, ăn nhiều vào đêm hôm trước hoặc gần có kinh sẽ dễ bị phù nề hơn. Để cải thiện tình trạng này, ngoài việc duy trì việc tập thể dục đều đặn và điều chỉnh công việc và nghỉ ngơi, hãy thử đi ngủ sớm, dậy sớm và tránh thức khuya để tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm phù nề bằng cách ăn 7 loại thực phẩm sau đây. Qua việc chọn đúng loại thực phẩm, bạn có thể giúp cơ thể loại bỏ lượng nước dư thừa và cân bằng lượng natri!

1. Lúa mạch

Lúa mạch có chứa chất xơ, giúp cải thiện chức năng ruột, loại bỏ nước thừa khỏi cơ thể và có tác dụng làm trắng da. Lúa mạch còn chứa kali, hỗ trợ điều chỉnh lượng natri trong cơ thể. Một lượng nước dư thừa trong cơ thể có thể dẫn đến phù nề. Ăn nhiều lúa mạch là cách hiệu quả để loại bỏ chứng phù nề.

7 loại thực phẩm quảng cáo miễn phí cho cơ thể, tìm thấy dễ dàng tại chợ Việt

2. Đậu đỏ

Đậu đỏ có hàm lượng kali và chất xơ cao, giúp duy trì cân bằng nước và giảm tích tụ chất lỏng trong cơ thể. Đậu đỏ cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp giảm viêm nhiễm hiệu quả.

Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, nên tránh uống nước đậu đỏ vào buổi tối. Thực phẩm này có tác dụng lợi tiểu và có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ.

3. Quả chanh

Trái chanh có chứa nhiều kali, có khả năng loại bỏ lượng nước thừa trong cơ thể.

Nhiều người không thích hương vị của nước tinh khiết, nhưng khi thêm vài lát chanh vào nước, ta có thể làm tăng hương vị của nước đồng thời khuyến khích mọi người uống nhiều hơn để ngăn ngừa phù nề do thiếu nước.

7 loại thực phẩm quảng cáo miễn phí cho cơ thể, tìm thấy dễ dàng tại chợ Việt

4. Dưa chuột

Dưa chuột là loại rau ít calo, giàu nước và tốt cho việc giảm phù nề! Với hàm lượng nước lên đến 98%, dưa chuột không chỉ giúp duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể mà còn cung cấp vitamin K và chất xơ, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

5. Cà tím

Dưa chuột cũng tương tự như đậu đỏ, có tác dụng giúp tiểu tiện, kích thích quá trình đào thải nước thừa khỏi cơ thể và giúp cơ thể làm mát.

5. Cà tím

Cà tím chứa nhiều loại vitamin và một lượng kali lớn, có thể gia tăng sự kết dính của tế bào, tăng cường quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh việc loại bỏ dầu, nước và chất độc khỏi cơ thể.

7 loại thực phẩm quảng cáo miễn phí cho cơ thể, tìm thấy dễ dàng tại chợ Việt

6. Bí đao

Bí đao, dù giống dưa chuột nhưng lại rất hữu ích trong việc giảm phù nề nhờ lượng kali vốn có, cùng khả năng kích thích chức năng tiểu tiện. Với ít calo, đường và chất xơ, bí đao không chỉ đẩy lùi phù nề mà còn làm bạn thúc đẩy quá trình giảm cân!

7. Cần tây

Cần tây nổi tiếng với hàm lượng chất xơ cao, giúp kích thích tiêu hóa và ngăn ngừa phù nề bằng sự giàu kali. Nếu bạn lo ngại dễ bị phù nề và không muốn ăn cần tây trực tiếp, hãy thử nước ép cần tây kết hợp với táo và kiwi. Đồ uống này không chỉ loại bỏ phù nề mà còn mang lại làn da rạng rỡ.

Nguồn và ảnh: Woman.tvbs