7 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng dù có thèm đến mấy

7 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng dù có thèm đến mấy

Những loại thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng dù thèm đến mấy

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Có câu ngạn ngữ nói rằng: "Bữa sáng là bữa ăn dành riêng cho bản thân, bữa trưa là bữa ăn dành cho bạn bè và bữa tối dành cho kẻ thù".

Tuy nhiên, không ít người vẫn không chú trọng đến bữa sáng. Dưới đây là những loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng dù bạn có đói đến mấy.

7 loại thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng

Các loại thịt chế biến sẵn

Các loại đồ ăn chế biến sẵn từ thịt, như thịt xông khói, xúc xích, giăm bông, thường chứa nhiều chất béo bão hòa, natri hoặc muối. Tiêu thụ thường xuyên loại thịt này có thể tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và tim mạch.

Các loại ngũ cốc được dùng làm bữa ăn sáng nhanh.

Các chuyên gia cho rằng các lựa chọn tồi tệ nhất bao gồm ngũ cốc ăn sáng nhanh, sữa chua có hương vị, thanh năng lượng chứa nhiều đường, các sản phẩm từ bột tinh chế như bánh mì trắng, bánh kếp và bánh quy.

Ngũ cốc, bánh rán, bánh ngọt và đồ uống chứa nhiều đường đơn và caffein. Những loại đường này có tác động xấu đồng thời lên hệ thống cơ thể, biến thành calo nhanh chóng và lâu dần có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Bánh mì nướng bơ

Món này không giúp no lâu do thiếu protein. Phần lớn lượng calo trong món này đến từ carbs trong bánh mì và chất béo từ bơ.

Bạn nên lựa chọn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, có thể thêm trứng hoặc ức gà xé nhỏ vào để cung cấp thêm protein. Đồng thời, bạn có thể bổ sung dinh dưỡng bằng cách thêm rau như cà chua và dưa chuột vào.

Đối với nước ép trái cây,

Nước ép trái cây có nhiều chất dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa, tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều đường và ít chất xơ hơn so với trái cây tươi. Thêm vào đó, uống nước ép không làm no bụng. Nếu có sự lựa chọn, hãy ưu tiên ăn trái cây thay vì ép thành nước.

7 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng dù có thèm đến mấy

Bánh ngọt

Các loại bánh ngọt như bánh kếp, bánh waffle, bánh rán... mặc dù thơm ngon, nhưng chúng thường được làm từ bột mì trắng tinh luyện và được phủ bơ và siro - tức là chúng chủ yếu là đường.

Các loại bánh này có nhiều calo, chất béo và đường, nhưng lại thiếu protein và chất xơ. Do đó, chúng khiến chúng ta cảm thấy no nhanh, nhưng cũng nhanh chóng cảm thấy đói.

Bạn có thể thay thế bột mì bằng bột hạnh nhân hoặc đậu xanh và thay siro bằng một loại thực phẩm khác chứa protein.

Cà phê có đường

tiếp tục là lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng ngày nay. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm tăng cân, bệnh tim mạch và tiểu đường.

Chúng ta thường không thể tránh khỏi việc chọn các loại đồ ăn nhanh như hamburger, bánh mì... để ăn sáng. Tuy nhiên, để giữ gìn sức khỏe, hãy giới hạn việc ăn các món được chiên.

Vậy bạn nên ăn gì vào bữa sáng?

Theuoto de an sang la quan trong nhat trong ngay nen khong can an qua nhieu. Viec chon lua thuc an cho bua sang co vai tro quan trong trong viec giu can nang. Can tuan thu nguyen tac su dung cac thuc an da dang tu 4 nhom thuc pham.

- Nếu ăn bánh mì sữa nên có thêm mấy lát dưa leo.

- Nếu ăn mì tôm nên nấu với ít cà chua, rau cải cúc, vài miếng thịt…

- Tránh tiêu thụ các thực phẩm giàu dầu và đường.

- Bổ sung thêm một ít trái cây sau bữa ăn sáng để làm cho bữa ăn của bạn thêm đa dạng, cùng với một lựa chọn uống nhẹ không hoặc ít đường như sữa đậu nành, trà...

- Rau tươi trộn với một muỗng bột protein.

- Bánh mì bagel làm từ bột ngũ cốc nguyên hạt, kết hợp với pho mát, cá hồi hun khói và rau chân vịt.

Sản phẩm táo tươi đã được cắt lát và được kết hợp với bơ và đậu phộng để tạo ra một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Nhớ rằng bữa sáng là rất quan trọng, vì vậy hãy chọn một chế độ ăn sáng lành mạnh và khoa học cho cơ thể của bạn.