6 vùng trên cơ thể phụ nữ đừng bỏ qua, không chỉ dừng lại ở việc chạm vào

6 vùng trên cơ thể phụ nữ đừng bỏ qua, không chỉ dừng lại ở việc chạm vào

Tránh chạm trực tiếp vào 6 vùng trên cơ thể phụ nữ để tránh nguy cơ bị bệnh tật Những vùng này có thể gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe của chị em

Một tác giả nổi tiếng người Mỹ đã từng nói rằng chúng ta nên coi trọng cơ thể của mình như một ngôi đền. Điều này có nghĩa là chúng ta nên trân trọng và yêu quý cơ thể mình. Ít nên thực hiện những hành động gây tổn hại cho cơ thể, đặc biệt là không nên chạm vào những vùng nhạy cảm trên cơ thể.

Tiến sĩ Kelly Reynolds, phó giáo sư tại Trường Y tế Công cộng Zuckerman thuộc Đại học Arizona, Mỹ, cho biết rằng nghiên cứu đã chỉ ra rằng bàn tay là kênh truyền vi khuẩn mạnh nhất. Có khoảng từ 10.000 đến 100.000.000 mầm bệnh trên bàn tay của con người, đặc biệt là dưới khe của móng tay. Ngay cả khi đã rửa tay bằng xà phòng, vi khuẩn vẫn chưa chắc đã được diệt sạch.

6 vùng trên cơ thể phụ nữ đừng bỏ qua, không chỉ dừng lại ở việc chạm vào

Tránh chạm trực tiếp vào ống tai để tránh nguy cơ mắc bệnh.

Cơ thể phụ nữ có 6 vùng không nên tùy tiện chạm vào

1. Ống tai

John K Niparko, giáo sư và chủ tịch khoa tai mũi họng - phẫu thuật đầu & cổ tại Trường Y Keck của USC, đã nêu rõ rằng việc đặt bất cứ vật gì vào ống tai có thể gây tổn thương da mỏng dọc theo lỗ tai. Để vệ sinh tai, chỉ nên sử dụng tăm bông hoặc vải mềm để làm sạch phần ngoài. Nếu có tồn tại cặn bẩn cứng đầu hoặc nằm sâu bên trong tai, hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

6 vùng trên cơ thể phụ nữ đừng bỏ qua, không chỉ dừng lại ở việc chạm vào

2. Mặt

LƯU Ý: Đây là kết quả được hiển thị bởi một ứng dụng trí tuệ nhân tạo và có thể chứa lỗi ngữ pháp hoặc sai sót.

Trong một nghiên cứu năm 2006 về bệnh nhân tai mũi họng công bố trên tạp chí Kiểm soát nhiễm trùng và Dịch tễ học bệnh viện, người ngoáy mũi có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Staphylococcus Aureus cao hơn 51% so với những người không ngoáy mũi.

Lỗ mũi có da mỏng và dễ tổn thương, dễ bị nhiễm trùng. Thói quen chạm tay vào lỗ mũi cũng tạo điều kiện cho vi trùng xâm nhập vào đường tai mũi họng. Điều này cũng làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp.

6 vùng trên cơ thể phụ nữ đừng bỏ qua, không chỉ dừng lại ở việc chạm vào

Làm mềm chất nhầy và giảm chảy mũi xuống họng bằng cách sử dụng nước muối mỗi ngày. Nước muối còn giúp làm sạch vi khuẩn có trong mũi và loại bỏ các chất gây dị ứng bạn đã hít phải.

4. Đối với mắt,

Cố vấn chuyên về nhãn khoa của Men's Health, Kimberly Cockerham, cho biết vi trùng có thể dễ dàng xâm nhập vào mắt, gây ra tình trạng đau đỏ và nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm.

Nếu phụ nữ sử dụng kính áp tròng, họ nên rửa tay kỹ bằng xà phòng kháng khuẩn trước. Đồng thời, tránh dụi mắt liên tục để tránh tình trạng xuất hiện nhiều nếp nhăn và quầng thâm.

5. Miệng

Nghiên cứu gần đây tại Anh đã chỉ ra rằng vào khoảng 23,6 lần mỗi giờ, mọi người thường đặt ngón tay lên hoặc quanh miệng khi họ cảm thấy buồn chán trong công việc. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Vi sinh Ứng dụng cho biết từ 1/3 đến 1/4 số vi trùng được kiểm tra đã chuyển từ ngón tay của những người tham gia nghiên cứu sang miệng của họ. Điều này có thể dễ dàng lây truyền mầm bệnh.

6 vùng trên cơ thể phụ nữ đừng bỏ qua, không chỉ dừng lại ở việc chạm vào

6. Rốn

Vùng rốn của phụ nữ là một phần cơ thể rất nhạy cảm. Bởi vì vùng rốn kết nối với nhiều cơ quan khác nhau, việc tiếp xúc thường xuyên có thể gây ra các vấn đề liên quan đến tiêu hóa và có thể gây hại cho tử cung của phụ nữ.

Với mức độ áp lực quá lớn khi vệ sinh rốn, có thể gây tổn thương cho da nhạy cảm của vùng này, dễ dẫn đến viêm nhiễm và sự xâm nhập của vi khuẩn vào các mạch máu quan trọng trong bụng. Để đảm bảo vệ sinh rốn đúng cách, bạn chỉ cần nhúng một tăm bông vào cồn và nhẹ nhàng lau sạch bên trong rốn.