5 loại nước siêu dưỡng thận, giảm mỡ máu, và ngăn ngừa ung thư: Những điều ít ai biết ở Việt Nam

5 loại nước siêu dưỡng thận, giảm mỡ máu, và ngăn ngừa ung thư: Những điều ít ai biết ở Việt Nam

5 loại nước tuyệt vời cho sức khỏe thận, giảm cholesterol máu Có sẵn ở Việt Nam, nhưng ít người biết đến Hãy khám phá những lợi ích tích cực của các loại nước này!

Nước lọc được xem là loại đồ uống tốt nhất cho sức khỏe thận, và được xem là "một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể", theo nhận định của chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Wendy Bazilian. Khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể chúng ta là nước. Thận là bộ lọc chính trong cơ thể, và chức năng của nước là giúp thận loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể thông qua quá trình tiểu tiện.

5 loại nước siêu dưỡng thận, giảm mỡ máu, và ngăn ngừa ung thư: Những điều ít ai biết ở Việt Nam

Các chuyên gia khuyên rằng, nam giới cần uống 13 ly nước mỗi ngày, trong khi con số này đối với phụ nữ là 9 ly. Số lượng cần uống tùy thuộc vào hoạt động hàng ngày để đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng nước cần thiết. Việc uống đủ nước giúp ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu, hai căn bệnh phổ biến có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thận.

Nước ép quả việt quất nam

‏Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây tổn thương cho thận của bạn. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ vào năm 2013 đã cho thấy rằng, việc tiêu thụ quả việt quất nam khô hoặc nước ép quả việt quất nam có thể giảm tần suất nhiễm trùng và bảo vệ sức khỏe thận của bạn.

Quả nam việt quất có ít kali và phù hợp cho những người mắc bệnh thận. Ngoài tác dụng này, nam việt quất còn giúp giảm cholesterol xơ vữa động mạch, cải thiện huyết áp và mỡ máu. Loại quả này cũng giàu chất chống oxy hóa, kháng viêm và chống nhiều loại ung thư.

Trà xanh không đường.

5 loại nước siêu dưỡng thận, giảm mỡ máu, và ngăn ngừa ung thư: Những điều ít ai biết ở Việt Nam

Ảnh minh họa

Trà xanh có lượng caffeine thấp hơn cà phê và chứa nhiều polyphenol chống oxy hóa. Trà xanh cũng có nồng độ oxalate hòa tan thấp hơn trà đen, giúp giảm nguy cơ phát triển sỏi thận. Hơn nữa, EGCG có trong trà xanh đã được nghiên cứu chỉ ra rằng có tác dụng bảo vệ thận của bạn.

Chính vì vậy, trà xanh không đường được coi là loại trà tốt nhất cho những người bị bệnh thận. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không uống quá nhiều trà quá đặc. Uống trà xanh hàng ngày có thể giảm lượng cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh tim theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư miệng, ung thư phổi và ức chế ung thư đại tràng đối với những người thường xuyên uống trà.

Theo Tổ chức Thận Quốc gia Mỹ, việc uống nước chanh có thể giúp cải thiện sức khỏe thận cho những người có tiền sử mắc sỏi thận, đặc biệt là sỏi canxi. Nước chanh chứa citrate và axit xitric giúp ngăn chặn sự hình thành và tụ tạo của các tinh thể sỏi trong thận.

Ngoài ra, lượng vitamin C phong phú trong nước chanh cung cấp sự hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch, đồng thời giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Nước chanh cũng có tác dụng làm giảm mỡ máu, điều chỉnh lượng cholesterol và huyết áp, cải thiện quá trình tiêu hóa và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Cà phê đen

‏Một nghiên cứu lâm sàng được công bố trên tạp chí Kidney International Reports năm 2022 đã chỉ ra rằng cà phê có tác dụng tốt đối với thận và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nghiên cứu cũng phát hiện rằng người uống cà phê có rủi ro tổn thương thận cấp tính hoặc suy thận đột ngột thấp hơn 11% so với những người không uống cà phê. ‏

5 loại nước siêu dưỡng thận, giảm mỡ máu, và ngăn ngừa ung thư: Những điều ít ai biết ở Việt Nam

Ảnh minh họa‏

‏Một nghiên cứu mới của Tổ chức Thận Quốc gia Mỹ năm 2021 đã phát hiện ra rằng việc uống cà phê dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận đến 40% đối với những người uống từ 1 đến 1,5 cốc mỗi ngày. Cùng với đó, theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng việc uống cà phê có thể giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư đầu và cổ, ung thư đại trực tràng, ung thư vú và ung thư gan.‏

, nếu bạn có vấn đề về thận, nên hạn chế lượng kali khi uống loại đồ uống này. Đồng thời, nên tránh cho quá nhiều đường và sữa vào cà phê để ngăn ngừa tăng cholesterol trong máu và tác động xấu đến tim.