3 loại đồ uống khiến bạn càng uống càng mất nước trong ngày nắng gay gắt

3 loại đồ uống khiến bạn càng uống càng mất nước trong ngày nắng gay gắt

Chuyên gia cảnh báo 3 loại đồ uống có thể gây mất nước cực nhanh, không nên uống ngày nắng nóng - Cảnh báo từ chuyên gia dinh dưỡng về 3 loại đồ uống có thể làm mất nước thay vì cung cấp nước cho cơ thể

Khi nói đến việc duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể trong thời tiết nóng bức, có thể bạn nghĩ rằng bất kỳ thức uống nào cũng có thể đáp ứng được điều này.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia dinh dưỡng, một số loại đồ uống có thể gây mất nước thay vì cung cấp nước cho cơ thể.

Mất nước không nên coi thường. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi nhiệt độ tăng cao và cơ thể mất nhiều nước do đổ mồ hôi, có thể dẫn đến các vấn đề như táo bón, mệt mỏi và đau đầu. Ngoài ra, theo chuyên gia dinh dưỡng khác, mất nước cũng có thể gây ra các vấn đề liên quan đến thận và não trong những trường hợp nghiêm trọng.

3 loại đồ uống khiến bạn càng uống càng mất nước trong ngày nắng gay gắt

Có một số loại đồ uống có thể gây mất nước cho cơ thể thay vì cung cấp nước. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là những loại đồ uống mà chuyên gia Toby khuyến nghị bạn nên tránh khi thời tiết nóng bức.

Theo Toby, rất nhiều người thích uống nước có ga mát lạnh trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, phần lớn các loại đồ uống có ga chứa caffeine, một chất làm tăng sự tiết nước tiểu và gây mất nước cho cơ thể.

Theo Toby, nghiên cứu đã gợi ý rằng đồ uống chứa caffeine có thể giúp cân bằng lượng nước bị mất do tác dụng lợi tiểu, nhưng việc thận trọng luôn là cách an toàn hơn.

2. Rượu bia

Nếu bạn thường lui tới quán bia vào buổi tối mùa hè, chắc hẳn bạn đang muốn tìm đến đồ uống có cồn để làm dịu cơn khát của mình.

Tuy nhiên, Toby cảnh báo rằng việc uống bất kỳ loại đồ uống có cồn nào cũng sẽ làm bạn có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, rượu bia và các loại đồ uống chứa cồn khác sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone vasopressin.

Vasopressin là một hormone có trách nhiệm giảm việc tiết nước và tăng khả năng hấp thu nước trong cơ thể, Toby giải thích. Khi tiêu thụ đồ uống có chứa cồn, hormone này sẽ bị "tắt" dẫn đến việc chúng ta tiểu nhiều hơn.

Toby cũng cảnh báo rằng việc kết hợp rượu và nhiệt độ cao có thể rất nguy hiểm, vì điều này có thể dễ dàng làm mất nước cơ thể.

có thể khởi phát từ các dấu hiệu như cảm giác khát nước, hoa mắt và mệt mỏi, nhưng nó có thể trở nên nghiêm trọng hơn và gây ra tình trạng mất tỉnh táo và co giật.

Theo Toby, một loại đồ uống khác cần tránh là nước tăng lực và ông cảnh báo không nên dùng nước tăng lực trong thời tiết nóng.

Chuyên gia đã giải thích: "Nước tăng lực chứa một lượng đường, caffeine và các chất hóa học khác, làm cho chúng không phải là lựa chọn tốt để bổ sung nước trong thời tiết nóng như hiện nay".

3 loại đồ uống khiến bạn càng uống càng mất nước trong ngày nắng gay gắt

Uống nước đầy đủ là rất quan trọng trong mùa hè. (Ảnh minh họa)

Nên uống gì để cấp nước trong thời tiết nóng bức?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, ngoài nước, còn có một loại đồ uống khác cũng có khả năng cung cấp nước cho cơ thể - điều này có thể làm bạn ngạc nhiên.

Sữa có thành phần dinh dưỡng giúp cung cấp nhiều lợi ích hơn nước. Chất béo và protein trong sữa giúp làm chậm quá trình tiêu hóa chất lỏng trong dạ dày, làm tăng thời gian hydrat hóa.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu này, bạn cũng có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng cách ăn một số loại trái cây giàu nước.

Theo Tony, dưa hấu là một lựa chọn tuyệt vời để đạt được mục tiêu này, vì nó chứa đến 92% nước. Và cà chua có hàm lượng nước lên đến 95%.

Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi và dâu tây cũng rất giàu nước và có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Nguồn: The Sun