3 dấu hiệu sáng ngủ dậy cho thấy chị em đang tăng cân kín đáo

3 dấu hiệu sáng ngủ dậy cho thấy chị em đang tăng cân kín đáo

3 dấu hiệu sáng sớm tiết lộ bạn đang tăng cân một cách bất ngờ, bao gồm: cảm giác khát nước lạ thường, tình trạng táo bón kéo dài và sự xuất hiện của phù nề không bình thường

1. Khát nước một cách khó hiểu

Kiểm soát cân nặng luôn là 1 trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc duy trì vóc dáng và cân nặng không phải lúc nào cũng dễ dàng, ngay cả sau khi bạn đã giảm cân thành công. Đôi khi cơ thể bạn có thể đang béo lên một cách âm thầm mà không nhận ra. Vì vậy, nếu cơ thể gửi 3 “tín hiệu” này tới bạn sau khi thức dậy vào buổi sáng thì hãy chú ý hơn tới vóc dáng:

1. Khát nước một cách khó hiểu

Sau một đêm ngủ dài, bạn cảm thấy khát nước là chuyện dễ hiểu, nhất là nếu ngày hôm trước uống ít nước. Nhưng nếu sáng nào ngủ dậy cũng khát nước khủng khiếp đến mức khô cổ, đắng họng, cần uống ngay lập tức và uống nhiều thì rất có thể do bạn đang ngày càng béo lên. Điều này có thể xảy ra ngay cả khi bạn đã uống rất nhiều nước vào hôm trước, thậm chí đã uống nước khi thức dậy giữa đêm.

3 dấu hiệu sáng ngủ dậy cho thấy chị em đang tăng cân kín đáo

Sau khi thức dậy, cơ thể có thể cảm thấy khát nước đến mức khó hiểu và kéo dài trong nhiều ngày. Điều này có thể do cơ thể đang dần tích tụ chất béo. Khi đó, quá trình trao đổi chất và nội tiết trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ nước tăng cao hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Điều này có thể gây ra tình trạng khát nước thực sự hoặc khát nước giả - một rối loạn chuyển hóa do tăng cân hoặc rối loạn nội tiết.

2. Táo bón kéo dài

Một điều cần lưu ý là việc uống nhiều nước vào buổi sáng có thể dẫn đến tăng cân, cơ thể sưng nề, mệt mỏi và khó thức dậy hơn do tuần hoàn máu bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe, nên nếu tình trạng kéo dài nhiều ngày, bạn nên đi khám bác sĩ để kiểm tra.

2. Táo bón kéo dài

Nhiều người có thể bất ngờ khi phát hiện ra rằng khó tiêu, táo bón mỗi sáng khi thức dậy cũng có thể là biểu hiện của việc cơ thể đang tăng cân một cách âm thầm. Bởi táo bón thường xuyên không chỉ gây hại cho hệ thống đường ruột mà còn khiến cho các chất độc tố và rác thải trong cơ thể không được loại bỏ kịp thời. Điều này dẫn đến việc một số chất độc cùng chất mỡ nội tạng tích tụ trong cơ thể, dẫn đến việc tăng cân, sạm da và lão hóa nhanh chóng.

Nếu bạn luôn gặp khó khăn khi đi tiêu vào mỗi sáng, điều này có thể cho thấy cơ thể bạn đang chứa quá nhiều độc tố và rác thải. Điều này có thể dẫn đến hệ tiêu hóa suy giảm và quá trình trao đổi chất chậm lại. Táo bón buổi sáng cũng có thể liên quan đến rối loạn nội tiết tố, gây tăng cân nhanh và tích tụ mỡ thừa. Tuy nhiên, điều này cũng có thể do chế độ ăn uống và tình trạng tinh thần căng thẳng. Điểm khác biệt là tình trạng này có thể thay đổi nhanh chóng và có thể được điều chỉnh thông qua lối sống và tâm trạng. Hãy chú ý đến điều này nhé!

3. Phù nề bất thường

Mọi người chúng ta đều từng ít nhất một lần nhận ra rằng cơ thể của chúng ta, đặc biệt là khuôn mặt, sưng phù lên sau một đêm ngủ. Hiện tượng này thường xảy ra do việc uống quá nhiều nước vào tối hôm trước, do tiêu thụ muối quá mức, do dị ứng hoặc một số bệnh ngoại da. Tuy nhiên, nếu đã loại bỏ những yếu tố này và tình trạng sưng phù kéo dài nhiều ngày, đặc biệt là vào buổi sáng sau đó thuyên giảm rồi tái diễn vào sáng hôm sau, thì có thể bạn đang béo lên âm thầm.

Điểm khác biệt của phù nề do béo lên âm thầm không chỉ ở mỗi khuôn mặt. Dù cân nặng chưa tăng nhiều, không dễ dàng nhận ra sự tăng cân từ bên ngoài nhưng sẽ thấy sự sưng tấy nhiều ở khuôn mặt - đặc biệt là mí mắt, bàn tay và bàn chân.

3 dấu hiệu sáng ngủ dậy cho thấy chị em đang tăng cân kín đáo

Phụ nữ tăng cân một cách âm thầm thường phải đối mặt với tình trạng phù nề nặng mỗi sáng khi thức dậy (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự tích tụ dịch cơ thể, khiến cho các bộ phận trở nên sưng to và không thể giảm bớt. Nếu tình trạng này kéo dài, mỡ sẽ tích tụ và gây tăng cân, ảnh hưởng không tốt tới cả vẻ ngoại hình và sức khỏe.

Nguồn và ảnh: Sohu, Beauty321, Sunday More