21 năm chưa được thấy mặt, cô gái không thể tin vào mắt mình khi xem hình siêu âm tử cung

21 năm chưa được thấy mặt, cô gái không thể tin vào mắt mình khi xem hình siêu âm tử cung

Với phụ nữ độ tuổi sinh nở, việc chờ đợi những ngày tới tháng có thể gây khó chịu và lo lắng Tuy nhiên, đối với cô gái 21 tuổi này, tử cung của cô lại như của một trẻ sơ sinh, điều này làm cho khả năng mang thai trở nên rất khó khăn

Nữ nhân vật đã được đổi tên thành Tiểu Nguyệt đến từ Trung Quốc, hiện nay 21 tuổi và phát triển đầy đủ các đặc tính giới tính nữ, nhưng lại chưa từng có kinh nguyệt. Cô cho rằng đó là may mắn và không bao giờ phải trải qua những đau đớn và phiền toái mỗi khi đến ngày "đèn đỏ".

Mới đây, Tiểu Nguyệt thích viết và chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của mình trên mạng xã hội Trung Quốc Xiaohongshu. Không ngờ, bài viết thu hút sự chú ý của rất nhiều người và họ muốn cô chia sẻ thêm về tình trạng của mình. Sau khi miêu tả chi tiết về tình hình của mình, nhiều người khuyên Tiểu Nguyệt nên đi khám phá.

21 năm chưa được thấy mặt, cô gái không thể tin vào mắt mình khi xem hình siêu âm tử cung

Mặc dù các đặc điểm giới tính khác của Tiểu Nguyệt đều bình thường, nhưng 21 tuổi vẫn chưa có kinh nguyệt (Ảnh nhân vật đăng tải)

Cụ thể, Tiểu Nguyệt cho biết mình trải qua thời kỳ dậy thì bình thường, tăng chiều cao cân nặng, nổi mụn trứng cá, ngực phát triển, mọc lông vùng kín và lông nách, tâm sinh lý cũng thay đổi nhưng chỉ có kinh nguyệt là không thấy đâu. Bản thân Tiểu Nguyệt cũng từng hỏi mẹ nhưng bà chỉ giải thích rằng có những cô gái có kinh nguyệt rất muộn, bản thân bà cũng từng như vậy. Hơn nữa, các dấu hiệu dậy thì khác của cô cũng bình thường nên hãy chờ thêm và đừng lo lắng quá.

Bố mẹ Tiểu Nguyệt đã ly hôn từ khi cô còn nhỏ, cô sống cùng mẹ nhưng công việc bận rộn. Cô ít thân thiết và chia sẻ với mẹ. Khi thấy những cô gái khác khổ sở mỗi khi "tới tháng", Tiểu Nguyệt thậm chí còn mừng vì kinh nguyệt của mình chưa tới. Cô lo lắng về sức khỏe nhưng ngại đi khám phụ khoa. Sau khi câu chuyện của cô được chia sẻ rộng rãi, cô nhận ra tầm quan trọng của vấn đề. Cô đã tự mình đến bệnh viện và kết quả chẩn đoán khiến cô hoàn toàn bất ngờ.

Cô gái 21 tuổi nhưng tử cung như trẻ sơ sinh, rất khó mang thai

Chính bác sĩ thăm khám đã cho biết ngạc nhiên trước kích thước tử cung của Tiểu Nguyệt. Mặc dù đã 21 tuổi, nhưng tử cung của cô quá nhỏ, thậm chí còn nhỏ hơn kích thước trung bình của một bé gái sơ sinh.

Cụ thể, tử cung bình thường có hình quả lê lộn ngược, ở phụ nữ trưởng thành sẽ dài khoảng 7.5cm, rộng 5cm ở phần trên, dày khoảng 2.5cm và nặng khoảng 30 đến 40 gam. Nhưng kích thước tử cung của Tiểu Nguyệt khoảng 13mm x 5mm x 19mm, tức là chỉ lớn hơn hạt đậu nành một chút xíu.

21 năm chưa được thấy mặt, cô gái không thể tin vào mắt mình khi xem hình siêu âm tử cung

Mặc dù đã 21 tuổi, nhưng tử cung của Tiểu Nguyệt chỉ to bằng hạt đậu nành và nội mạc quá mỏng, gây khó khăn trong việc mang thai (Hình ảnh người đăng tải)

Kết quả chẩn đoán cho biết cô bị thiểu sản tử cung bẩm sinh, hay còn gọi là "tử cung trẻ con" hoặc “tử cung sơ sinh”. Bác sĩ cũng cảnh báo rằng lượng nội tiết tố nữ estrogen ở cô quá thấp và cả hai điều này đều ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản.

Trong bài đăng cập nhật tình hình khám bệnh của Tiểu Nguyệt trên Xiaohongshu, cô chia sẻ rằng mình đã rất sốc nhưng vẫn hy vọng về tương lai làm mẹ. Cô cho biết mình đã phải siêu âm 2 lần. Trên lần đầu tiên, bác sĩ không thể nhìn thấy nội mạc tử cung của cô. Ông ấy cũng nói với cô rằng: Nếu có nội mạc tử cung thì đó là tử cung chưa phát triển, tức tử cung kém phát triển nhưng vẫn có cơ hội mang thai. Còn nếu không có nội mạc tử cung thì cô sẽ được chẩn đoán vô sinh.

Nghe điều này, Tiểu Nguyệt đã không kìm nổi nước mắt ngay tại bệnh viện. Cô mới 21 tuổi, thậm chí còn chưa có bạn trai. Trên lần siêu âm thứ hai, may mắn là bác sĩ đã mờ nhìn thấy lớp nội mạc tử cung dù nó rất rất mỏng. Điều này có nghĩa là Tiểu Nguyệt sẽ phải nỗ lực rất nhiều, mất nhiều thời gian để dùng thuốc kích thích cơ thể sản sinh estrogen, phát triển tử cung mới có thể mang thai dù cơ hội thành công không quá cao và cũng khó tránh các rủi ro khác.

Tuy nhiên, đối với Tiểu Nguyệt, đây là một điều mừng rỡ thực sự. Cô chia sẻ rằng từ khi còn nhỏ, cô không nhận được tình yêu từ cha mẹ, và cô rất mong muốn có thể xây dựng một gia đình hạnh phúc của riêng mình. Cô cũng hy vọng rằng tình huống của mình có thể trở thành một bài học cho tất cả phụ nữ, đặc biệt là những cô gái trẻ. Đừng bao giờ coi thường vấn đề sức khỏe sinh sản, đặc biệt là các dấu hiệu không bình thường về kinh nguyệt. Đừng để bản thân lơ đãng vì tự tin hay ngại ngùng mà bỏ lỡ cơ hội phát hiện và điều trị sớm, vì lúc đó có hối hận thì cũng đã quá muộn.

Nguồn và ảnh: Skypost, Woman.tvbs, Xiaohongshu