10 điều bất ngờ về tình dục và lợi ích sức khỏe của phụ nữ

10 điều bất ngờ về tình dục và lợi ích sức khỏe của phụ nữ

SKĐS - Tình dục đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho phụ nữ như giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch, hạ huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp ngủ ngon hơn, giảm đau, tăng ham muốn tình dục, tốt cho cơ sàn chậu, tạo sự thân mật và cải thiện chức năng não bộ

"Chuyện đó" là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, bên cạnh khía cạnh sinh sản, tình dục có thể mang lại sự thân mật và khoái cảm. Hoạt động tình dục có thể mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Việc quan tâm đến sức khỏe tình dục của phụ nữ không kém phần quan trọng so với các vấn đề sức khỏe khác.

Dưới đây là 10 lí do tại sao duy trì một cuộc sống tình dục lành mạnh có lợi cho sức khỏe của phụ nữ:

1. Tình dục giúp giảm căng thẳng

Tình dục và sức khỏe của phụ nữ

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch

10 điều bất ngờ về tình dục và lợi ích sức khỏe của phụ nữ

Hoạt động tình dục có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho phụ nữ.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng quan hệ tình dục thường xuyên có thể củng cố hệ thống miễn dịch. Những người có quan hệ tình dục một hoặc hai lần mỗi tuần sẽ tăng cường sự sản xuất kháng thể chống bệnh, đồng thời cảm thấy mạnh khỏe hơn về tổng thể.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục ít nhất một lần mỗi tuần có nồng độ globulin miễn dịch A cao hơn trong nước bọt. Globulin miễn dịch A là một loại kháng thể giúp cơ thể đề kháng vi khuẩn và virus.

3. Hạ huyết áp

Tình dục có thể làm tăng cường mức serotonin, một loại hormone giúp tạo nên "cảm giác hạnh phúc", và các nhà khoa học tin rằng có mối quan hệ giữa mức độ trầm cảm và mức serotonin.

3. Hạ huyết áp

Huyết áp cao có thể gây ra các biến chứng tim mạch nghiêm trọng hoặc nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, huyết áp cao cũng có tác động tiêu cực đến sự thăng hoa của phụ nữ. Tuy nhiên, đã được chứng minh rằng tình dục có thể giúp giảm áp lực huyết áp tâm thu. Lý do là vì quan hệ tình dục có thể giảm mức homocysteine trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tình dục và sức khỏe có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Đối với phụ nữ, có một cuộc sống tình dục thỏa mãn sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như tăng huyết áp và các vấn đề khác. Tuy nhiên, điểm quan trọng không phải là tần suất mà là chất lượng của quan hệ tình dục. Quan hệ tình dục thỏa mãn, vui vẻ và hạnh phúc sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch. Sự hài lòng về tình dục với đối tác của phụ nữ thường liên quan đến việc cải thiện tình cảm.

Tuy vậy, việc tình dục có lợi cho tim mạch không có nghĩa là chị em có thể từ bỏ việc tập thể dục. Tình dục không thể thay thế được thể dục.

5. Giúp ngủ ngon hơn

Khi có quan hệ tình dục thường xuyên, chị em có thể đánh bay mất ngủ và có giấc ngủ ngon hơn, đặc biệt là khi đạt đến cực khoái. Sau khi đạt cực khoái, cơ thể giải phóng prolactin - một hormone giúp thư giãn. Quan hệ tình dục thực sự kích thích sản xuất prolactin nhiều hơn so với tự thủ dâm. Ngoài ra, cơ thể còn tiết oxytocin - còn được biết đến như "hormone tình yêu" hoặc "hormone gần gũi" - và endorphin khi đạt cực khoái. Sự kết hợp của các hormone này có thể giống như một loại thuốc an thần.

Giấc ngủ ngon hơn không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, kéo dài tuổi thọ, mà còn mang đến cảm giác nghỉ ngơi tốt hơn và năng lượng dồi dào vào ban ngày.

6. Giúp giảm đau

Việc tăng endorphin và làm giảm đau, cùng với sự thư giãn sau khi đạt cực khoái, đã biến quan hệ tình dục thành một phương pháp hiệu quả để giảm triệu chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt. Đạt cực khoái cũng có thể giúp rút ngắn thời gian kinh nguyệt.

10 điều bất ngờ về tình dục và lợi ích sức khỏe của phụ nữ

Hơn nữa, việc tăng cường quan hệ tình dục còn góp phần làm tăng sự gắn kết giữa vợ chồng.

7. Tăng ham muốn tình dục

Sự khao khát tình dục cao có liên quan đến việc nâng cao lòng tự trọng và khả năng chống đau, cùng với những lợi ích khác. Hormone tình dục được sản xuất giúp cải thiện tinh thần tổng thể, tăng cường ham muốn tình dục và dẫn đến tỷ lệ thỏa mãn tình dục cao hơn.

8. Tốt cho cơ sàn chậu

Sức mạnh của cơ sàn chậu có trách nhiệm điều khiển dòng chảy nước tiểu có thể suy giảm theo tuổi hoặc sau khi mang bầu. Một cơ sàn chậu khỏe mạnh có liên quan đến hoạt động tình dục cao và chức năng tình dục tốt hơn. Trong quá trình quan hệ tình dục, những cơ này được tập luyện tốt. Các nhà khoa học đã giải thích rằng, khi cơ sàn chậu khỏe mạnh, khoái cảm sẽ kéo dài và mãnh liệt hơn. Ngoài ra, việc tăng cường lưu thông máu đến vùng xương chậu cũng giúp cải thiện khả năng bôi trơn và kích thích tình dục... Phụ nữ nên rèn luyện cơ sàn chậu bằng cách thực hiện các bài tập Kegel, nhưng tình dục cũng sẽ phát huy hiệu quả lên cơ sàn chậu.

9. Tạo sự thân mật

Tìm hiểu mới đây cho thấy, tình dục có thể tạo nên sự gắn kết và tình cảm sâu đậm trong mối quan hệ. Các cặp vợ chồng có sự gần gũi nhiều hơn trong chuyện "ấy" thường cảm thấy rất gắn bó với nhau. Nghiên cứu cũng cho thấy sự tiếp xúc da thịt và cảm xúc chơi trò quan trọng đối với cả những cặp đôi đã sống chung một thời gian dài. Sau các hành động tình dục, nếu hai người trò chuyện với nhau, tâm trạng và tinh thần của cả hai sẽ được cải thiện.

10. Cải thiện chức năng não bộ

Một nghiên cứu còn chỉ ra rằng, phụ nữ tiếp tục quan hệ tình dục khi đã thành niên sẽ có chức năng nhận thức tốt hơn và trí nhớ cũng cải thiện hơn so với những phụ nữ không tham gia vào hành động tình dục.

Xem thêm video đang được quan tâm: