Viên uống chống nắng: Bí quyết chống nắng hiệu quả hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên!

Viên uống chống nắng: Bí quyết chống nắng hiệu quả hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên!

Viên uống chống nắng có hiệu quả vượt trội, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và oxy hóa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm "viên uống chống nắng" dễ dàng tìm kiếm. Các loại viên uống này được quảng cáo với nhiều công dụng khác nhau, như phòng ngừa ung thư da, chống lão hóa và có sẵn ở nhiều mức giá khác nhau.

Một số bạn đọc có thắc mắc liệu "viên uống chống nắng" thực sự có hiệu quả như quảng cáo không?

Bạn đọc Đặng Ngọc Huyền (35 tuổi, ngụ TP HCM) có thắc mắc về việc chống nắng. Gần đây, thời tiết nắng nóng gay gắt, Huyền đã sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Tuy nhiên, cảm giác nhờn rít từ kem chống nắng khiến Huyền khá khó chịu. Đặc biệt, khi trời nắng nóng kéo dài cả ngày, Huyền phải bôi kem nhiều lần mới có hiệu quả. Huyền đã nghe nói về viên uống chống nắng và muốn biết liệu việc dùng chúng từ bên trong có hiệu quả không, cũng như so sánh với hiệu quả của kem chống nắng.

Viên uống chống nắng: Bí quyết chống nắng hiệu quả hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên!

Quảng cáo trên trang mạng xã hội về công dụng của "viên uống chống nắng". (Ảnh chụp màn hình)

Viên uống chống nắng là một loại thực phẩm chức năng được bác sĩ Trần Thị Phượng, Khoa Da liễu - Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP HCM) nhấn mạnh. Thực phẩm này chứa thành phần chính là Fernblock, một chiết xuất từ cây dương xỉ, có khả năng chống nắng và chống oxy hoá. Ngoài ra, viên uống chống nắng còn bổ sung các thành phần khác như Beta carotene và Vitamin C, được cho là có tác dụng chống oxy hoá, ngăn chặn tác động của gốc tự do, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV gây hại và giúp chống nắng từ bên trong.

Tuy nhiên, việc sử dụng viên uống chống nắng có hiệu quả khác nhau tùy thuộc vào khả năng hấp thu của từng người. Viên uống chống nắng không thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng. Do đó, nếu có điều kiện, người dùng có thể kết hợp sử dụng cả hai loại sản phẩm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Để đạt hiệu quả tốt hơn, người dùng cũng nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với loại da của mình, nhằm tăng khả năng thẩm thấu và cải thiện tần suất sử dụng.