Vận đen liên tiếp của Elon Musk: Tesla tiếp tục thu hồi hàng nghìn xe, vấn đề không dứt

Vận đen liên tiếp của Elon Musk: Tesla tiếp tục thu hồi hàng nghìn xe, vấn đề không dứt

Tesla thu hồi hơn 120000 xe vì vi phạm quy định chính phủ Mỹ, gây ra nhiều vấn đề hơn dự kiến

Vận đen liên tiếp của Elon Musk: Tesla tiếp tục thu hồi hàng nghìn xe, vấn đề không dứt

Ảnh: RT

Trong bản tin được đăng trên trang web của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Tesla thừa nhận rằng cánh cửa bị lỗi có thể mở ra khi xảy ra va chạm. Việc cánh cửa bung ra có thể tăng nguy cơ chấn thương.

Các xe ô tô bị lỗi bao gồm Tesla Model S và Model X sản xuất từ năm 2021 đến 2023. Tesla cho biết họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích do sự cố này kể từ ngày 14/12.

Để khắc phục vấn đề, Tesla sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm qua mạng không dây (OTA) miễn phí. Thư thông báo dự kiến sẽ được gửi đến chủ sở hữu xe vào ngày 17/2/2024.

Tuần trước, Tesla đã thông báo thu hồi gần như tất cả xe điện tại Mỹ (khoảng 2 triệu chiếc) do lo ngại về tính an toàn của tính năng hỗ trợ lái xe tự động. Một cuộc điều tra liên bang cho thấy tính năng lái tự động của xe đã khiến một số tài xế lơ là trách nhiệm điều khiển phương tiện.

Vào tháng 2, Tesla cũng đã tiến hành một đợt thu hồi với 360.000 xe liên quan đến phần mềm "tự lái hoàn toàn".

Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Tesla đã cáo buộc một số cơ quan báo chí hiểu sai "bản chất của hệ thống an toàn" vào tuần trước và cho biết rằng "dữ liệu không thể chối cãi" chứng minh các tính năng của Tesla là "cứu mạng và ngăn ngừa thương tích". Tỷ phú Elon Musk là người sở hữu cả X và Tesla.

Người phát ngôn của NHTSA thông báo rằng cuộc điều tra về tính năng lái tự động của Tesla vẫn đang được tiến hành và chưa có kết quả chính thức. Cơ quan này cam kết tiếp tục làm việc cùng nhà sản xuất để đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng. Theo thông tin từ CNBC.