Tuyệt chiêu tiêm filler tại địa chỉ uy tín giúp nâng tầm vẻ đẹp mờ mắt phụ nữ

Tuyệt chiêu tiêm filler tại địa chỉ uy tín giúp nâng tầm vẻ đẹp mờ mắt phụ nữ

Sau tiêm filler ở cơ sở không đảm bảo, một phụ nữ 39 tuổi gặp vấn đề mờ mắt và phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 3/8, Sở Y tế TP.HCM thông báo về việc bệnh nhân nữ (39 tuổi) đang điều trị tại khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy đã gặp tai biến y khoa sau khi tiêm filler tại một cơ sở không có phép.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 2/8, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã đến làm việc tại khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân và phối hợp với Phòng Y tế quận Tân Bình, UBND phường 2, và Công an phường 2, quận Tân Bình để kiểm tra bất ngờ hoạt động kinh doanh của cơ sở Hồng Cúc do bà B.H.C làm chủ hộ (địa chỉ 50/19 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình).

Tuyệt chiêu tiêm filler tại địa chỉ uy tín giúp nâng tầm vẻ đẹp mờ mắt phụ nữ

Cơ sở Xinh Beauty & Academy hoạt động mà không có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh (Ảnh: Fanpage Xinh Beauty and Academy)

Theo Thanh tra Sở Y, khoảng 12h ngày 1/8, sau khi rụng sẵn nạn nhân, bà B.H.C. đã tiêm filler vào phần trán bên phải của bệnh nhân. Sau đó khoảng 1 phút, bệnh nhân đã bị mờ mắt ở bên phải, bà C. đã ngay lập tức tiêm thuốc giải pháp và đưa bệnh nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Kết quả chẩn đoán: Mắt bên phải bị viêm màng bồ đào toàn bộ, tắc động mạch trung tâm võng mạc, thiếu máu da vùng trán phải, mắt phải và sau tiêm filler.

Thanh tra Sở Y tế đưa ra kết luận rằng cơ sở không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và mang biển hiệu "Xinh Beauty & Academy". Cơ sở này bao gồm 1 trệt và 2 lầu, cũng đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh Hồng Cúc từ UBND quận Tân Bình. Hoạt động kinh doanh của cơ sở liên quan đến dịch vụ chăm sóc da. Cơ sở này sử dụng các máy móc, trang thiết bị y tế, kim tiêm, lăn kim, filler... trong lĩnh vực thẩm mỹ mà chưa được Sở Y tế thẩm định hoặc cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bà B.H.C. là một kỹ thuật viên chăm sóc da không có bằng cấp chuyên môn và chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đã tổng hợp hồ sơ và xử lý vi phạm của bà B.H.C. đúng theo quy định.