Tiêm filler lên hương, mặt cô gái biến hóa đầy quyến rũ, thu hút nhìn ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Tiêm filler lên hương, mặt cô gái biến hóa đầy quyến rũ, thu hút nhìn ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Cô gái bị nhập viện sau khi thường xuyên tiêm filler để trẻ hóa khuôn mặt, đau đớn vì áp xe và gặp biến chứng nhiễm trùng Hãy tìm hiểu về nguy hại của việc tiêm filler không đúng cách

Ngày 31/8, Thạc sĩ Bác sĩ Lưu Phương Lan từ Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương quân đội 108, xác nhận rằng một phụ nữ đã bị biến chứng nhiễm trùng sau khi tiêm filler để trẻ hóa khuôn mặt. Nguyên nhân của biến chứng là do kỹ thuật không vô trùng và sử dụng các sản phẩm filler không an toàn.

Tại Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, đội ngũ bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt mở và sau đó khâu lại vùng áp xe khuôn mặt, sau đó phục hồi lại phần bị biến chứng. Dù được can thiệp nhưng có thể để lại những hậu quả về cả thể chất lẫn tinh thần cho bệnh nhân.

Tiêm filler lên hương, mặt cô gái biến hóa đầy quyến rũ, thu hút nhìn ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Kíp bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt mở vùng áp xe của bệnh nhân (Ảnh: BVCC)

Tiêm filler là một trong những phương pháp thẩm mỹ da liễu phổ biến nhất hiện nay, giúp làm trẻ hoá nhan sắc mà không cần phẫu thuật. Quá trình tiêm filler thực hiện tại phòng khám dễ dàng, không đòi hỏi gây mê hoặc gây tê, đồng thời thời gian nghỉ dưỡng sau tiêm rất ít và được cho là an toàn cho cơ thể.

Tuy nhiên, để tránh các biến chứng, có hai yếu tố quan trọng cần xem xét. Đầu tiên, filler phải đảm bảo chất lượng và đã được chứng nhận bởi FDA. Thứ hai, người thực hiện tiêm filler phải có kiến thức về cấu trúc giải phẫu, hiểu rõ về quy trình và biết cách xử lý các biến chứng có thể xảy ra, nhằm đảm bảo mang lại kết quả thẩm mỹ an toàn và tối ưu cho khách hàng.

Trên thực tế, đang có sự tăng số lượng thủ thuật tiêm filler và điều này cũng gây ra sự gia tăng biến chứng. Filler vẫn là một chất lạ đối với cơ thể, nếu sử dụng sai hoặc thực hiện bởi những người không có chuyên môn, có thể gây ra những biến chứng không thể đoán trước được như nhiễm trùng, áp xe, tắc mạch, và hoại tử. BS Lan đã khuyến cáo điều này.