Top 3 loại đậu phụ giá rẻ không đáng mua - Đọc ngay để bảo vệ sức khỏe gia đình

Top 3 loại đậu phụ giá rẻ không đáng mua - Đọc ngay để bảo vệ sức khỏe gia đình

Đậu phụ là món ăn ngon và ưa thích của nhiều người Tuy nhiên, hãy tránh mua 3 kiểu đậu phụ dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình

Đậu phụ không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, là một món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Món ăn này được làm từ đậu nành tươi ngon. Tuy nhiên, khi mua đậu phụ, bạn cần lựa chọn một loại tốt để tránh gây hại cho sức khỏe.

Top 3 loại đậu phụ giá rẻ không đáng mua - Đọc ngay để bảo vệ sức khỏe gia đình

Đậu phụ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

Nếu đậu phụ quá trắng, có thể đã được thêm vào một số chất phụ gia hóa học để làm cho miếng đậu trắng sáng và mịn màng hơn. Đậu phụ thường được làm từ đậu nành, vì vậy sản phẩm cuối cùng thường có màu vàng nhạt.

Miếng đậu phụ vàng sáng là sự chứng tỏ rằng nó được chế biến từ đậu nành chất lượng tốt. Vì vậy, khi mua đậu phụ, hãy chọn những miếng có màu vàng nhẹ để đảm bảo chất lượng và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

Đậu phụ khi chạm vào không có tính đàn hồi.

Khi nắm đậu phụ tươi, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại và khi nhấn vào, nó sẽ có tính đàn hồi ở một mức độ nhất định thay vì cứng. Đậu phụ khô và cứng thường là do đã lưu trữ lâu và có thể bắt đầu bị hỏng. Bạn nên tránh mua loại đậu phụ như vậy, ngay cả khi được giảm giá.

Nếu đậu phụ có mùi chua và hăng,

Hương vị của đậu phụ tươi sẽ nhẹ nhàng và có mùi thơm của đậu nành. Nếu đậu phụ có mùi chua hoặc mùi hôi thì có thể là đậu phụ đã hỏng, không phù hợp để sử dụng.

Một số món ngon từ đậu phụ dễ làm bao gồm đậu phụ tẩm hành, đậu phụ sốt cà chua và đậu phụ nhồi thịt.

Những người có vấn đề về tiêu hóa, sỏi thận, suy tuyến giáp, hay mắc bệnh gout nên hạn chế ăn đậu phụ, để tránh tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.