Tokyo đánh bại đối thủ với ChatGPT trong công việc chính quyền

Tokyo đánh bại đối thủ với ChatGPT trong công việc chính quyền

Chính quyền Tokyo sẽ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào các công việc văn thư tại tòa thị chính từ tháng 8 tới ChatGPT giúp thực hiện các tác vụ soạn thảo văn bản một cách nhanh chóng và hiệu quả Đây là một bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ vào quản lý hành chính của Tokyo

Tokyo đánh bại đối thủ với ChatGPT trong công việc chính quyền

Bà Koike, trong cuộc họp của Hội đồng thành phố đã tuyên bố rằng công cụ ChatGPT của công ty OpenAI sẽ được sử dụng để thực hiện nhiều công việc khác nhau, bao gồm soạn thảo tài liệu dưới dạng câu hỏi và trả lời, thu thập ý kiến đóng góp của nhân viên về các ứng dụng thực tế khác của công cụ AI tạo sinh.

Bà Koike tin rằng ChatGPT có tiềm năng thay đổi cách thức quản lý hành chính công và giúp chính quyền thành phố quản lý tốt hơn bằng cách đánh giá các khía cạnh tích cực và tiêu cực của dịch vụ trí tuệ nhân tạo. Theo các quan chức của thành phố Tokyo, để giảm thiểu các mối lo ngại về rò rỉ thông tin mật, chính quyền thành phố đã thành lập một nhóm dự án để kiểm tra tính hiệu quả của ChatGPT và soạn thảo các hướng dẫn sử dụng.

Trong tuần vừa qua, thành phố Yokosuka tại tỉnh Kanagawa, phía Nam Tokyo, đã trở thành chính quyền địa phương đầu tiên tại Nhật Bản sử dụng chatbot. Quyết định này được đưa ra sau thời gian thử nghiệm một tháng từ tháng 4 vừa qua và cho thấy chatbot đã tăng tính hiệu quả cho nhiều nhiệm vụ trong công việc, bao gồm cả soạn thảo văn bản. Chatbot là một ứng dụng phần mềm được đào tạo từ lượng dữ liệu khổng lồ trên Internet, cho phép nó xử lý và mô phỏng các cuộc trò chuyện giống như con người với người dùng, đưa ra câu trả lời dựa trên hướng dẫn và câu hỏi từ người dùng.

ChatGPT trả lời như thế nào khi được hỏi ngày nắng nóng mất điện thì nên làm gì?