Tìm hiểu rõ hơn về chi phí bữa ăn 800000 đồng: Điều tra trách nhiệm Cục TDTT và 2 đơn vị

Tìm hiểu rõ hơn về chi phí bữa ăn 800000 đồng: Điều tra trách nhiệm Cục TDTT và 2 đơn vị

Lãnh đạo Cục TDTT cam kết làm rõ trách nhiệm của Cục và Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Khu LHTTQG liên quan đến việc bữa ăn trị giá 800000 đồng của đội tuyển bóng bàn trẻ

Dựa trên việc xác minh và làm rõ, nếu phát hiện bất kỳ sai phạm nào trong đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, chúng tôi sẽ báo cáo và thực hiện các biện pháp pháp lý thích hợp. Phó cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh đã phản hồi về vụ việc liên quan đến việc tiêu phí 800 nghìn đồng cho bữa ăn trong đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Dựa trên sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và quá trình xác minh và kiểm tra tất cả các thông tin liên quan, Cục Thể dục và Thể thao sẽ làm rõ trách nhiệm của Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình trong việc cung cấp dịch vụ ăn nghỉ cho đội tuyển bóng bàn trẻ. Đối với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, nhiệm vụ của họ là quản lý công việc huấn luyện chuyên môn, cung cấp dịch vụ ăn nghỉ và tuân thủ chế độ, chính sách của Nhà nước đối với vận động viên.

Tìm hiểu rõ hơn về chi phí bữa ăn 800000 đồng: Điều tra trách nhiệm Cục TDTT và 2 đơn vị

Ảnh cho thấy bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đã trở thành chủ đề gây tranh cãi trong dư luận. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Cục TDTT và các đơn vị liên quan đến Cục phải chịu trách nhiệm quản lý toàn diện công tác huấn luyện cho các đội tuyển quốc gia. Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh vai trò quan trọng của các lãnh đạo Cục trong việc quyết định địa điểm tổ chức tập huấn cho các đội tuyển.

Về việc bố trí địa điểm sinh hoạt và tập luyện cho các đội tuyển Quốc gia, ông Nguyễn Hồng Minh đã giải thích rằng việc này được thực hiện dựa trên sự phân cấp của lãnh đạo Bộ VHTT&DL về quản lý chuyên môn. Cục TDTT đã quyết định giao nhiệm vụ quản lý việc tập huấn của hơn 40 đội tuyển cho Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, Trung tâm chỉ đáp ứng được một nửa số lượng đội tuyển đó.

Ông Nguyễn Hồng Minh cũng cho biết: "Điều kiện cơ sở vật chất, nơi ăn chỗ nghỉ và cơ sở vật chất chuyên môn phục vụ đội tuyển rất khó khăn. Với số lượng trên 40 đội tuyển, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội chỉ đảm bảo ăn nghỉ khoảng một nửa số đó, còn các đội tuyển còn lại sẽ được bố trí ở các địa điểm khác, trong và ngoài Hà Nội, tùy thuộc vào cơ sở vật chất chuyên môn của từng địa điểm".

Về trách nhiệm trong công tác quản lý, giám sát các đội tuyển tập huấn ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Minh cho biết thêm rằng trách nhiệm đầu tiên của các đơn vị tham mưu, quản lý Nhà nước và các phòng thể thao hàng đầu là tham mưu cho lãnh đạo Cục TDTT về việc quyết định địa điểm tập luyện. Trách nhiệm thứ hai liên quan đến Trung tâm HLTTQG Hà Nội, nơi trực tiếp quản lý công tác phục vụ và huấn luyện. Cuối cùng, trách nhiệm quan trọng nhất thuộc về Cục TDTT khi quyết định nơi các đội tuyển tập huấn sẽ đến.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia không đáp ứng đúng chế độ được quy định cho các vận động viên (VĐV), cùng với việc HLV trưởng lấy trộm một số tiền từ các VĐV, Cục TDTT đã tiến hành điều tra và áp dụng các biện pháp xử lý.

Kết luận xác minh từ Cục TDTT vẫn chưa được công bố. Thay vì ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, Cục TDTT đã quyết định dừng huấn luyện cho HLV Bùi Xuân Hà, người đã bị tố cáo về việc thu tiền từ vận động viên.

Các vận động viên được chuyển về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để sinh hoạt và tập luyện, thay vì ở Khu liên hợp thể thao Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) như trước. Đội tuyển bóng bàn trẻ cũng là đội tuyển quốc gia duy nhất được huấn luyện tại cơ sở này.