Bữa ăn 800000 đồng VĐV: Cục TDTT quyết định xử lý khắc nghiệt với những sai phạm

Bữa ăn 800000 đồng VĐV: Cục TDTT quyết định xử lý khắc nghiệt với những sai phạm

Cục Thể dục thể thao yêu cầu xác minh thông tin về bữa ăn của đội tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam và đề xuất hình thức xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm

Chiều hôm nay (3/10), đoàn công tác của Phó trưởng phòng thể thao thành tích cao II Nguyễn Quốc Hùng từ Cục TDTT đã có buổi làm việc với Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia để thảo luận về thông tin liên quan đến chế độ ăn uống của các vận động viên.

Vào ngày 2/10, mạng xã hội đã lan truyền những hình ảnh được cho là bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Theo quy định, mỗi vận động viên được hưởng chế độ ăn uống trị giá 320.000 đồng/ngày/người. Tuy nhiên, mâm cơm được cho là 800.000 đồng (cho 8 vận động viên trẻ) chỉ bao gồm 5 đĩa thức ăn, trong khi bữa sáng trị giá 100.000 đồng chỉ bao gồm một nắm xôi và một chai nước.

Bữa ăn 800000 đồng VĐV: Cục TDTT quyết định xử lý khắc nghiệt với những sai phạm

Cục TDTT đã nhận được phản ánh về việc bữa ăn thiếu thốn của các VĐV, dù họ được hưởng chế độ tiền ăn hàng ngày là 320 nghìn đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ cơ quan báo chí, Cục TDTT đã chỉ đạo tiến hành xác minh và làm rõ các vấn đề liên quan. Dựa trên kết quả xác minh, Cục TDTT sẽ chấn chỉnh nghiêm túc và khắc phục những vấn đề vẫn còn tồn tại trong công tác quản lý, đồng thời cung cấp chỉ đạo và tập huấn cho cả đội tuyển nói chung và đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia nói riêng. Đối với các đơn vị và cá nhân có liên quan phát hiện có vi phạm, Cục TDTT sẽ xử lý một cách nghiêm minh theo quy định.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo bộ môn bóng bàn đã thông báo rằng các đơn vị quản lý và phụ trách hiện đang tiếp tục xác minh và làm rõ vấn đề. Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã nhận được báo cáo sơ bộ từ các thành viên của đội tuyển trẻ. HLV trưởng Bùi Xuân Hà cùng đại diện cho các vận động viên cho biết rằng khẩu phần ăn của đội tuyển vẫn được đảm bảo đầy đủ theo quy định. Các cơ quan có trách nhiệm vẫn đang tiếp tục làm việc để đưa ra câu trả lời rõ ràng.

Theo chỉ đạo của Cục TDTT, đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia đã được chuyển về tập huấn và sắp xếp điều kiện ăn nghỉ tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Trước đó, đội đã sinh hoạt và tập luyện tại cơ sở của Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội.