Bữa ăn 800000 đồng đồng chót: Cục TDTT đề cập đến kỷ luật mạnh mẽ

Bữa ăn 800000 đồng đồng chót: Cục TDTT đề cập đến kỷ luật mạnh mẽ

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt khẳng định sẽ rõ ràng truy cứu trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong vụ lùm xùm bữa ăn 800000 đồng của đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam

"Báo cáo trước đây không làm sáng tỏ trách nhiệm và quy trình quản lý, vì vậy tôi yêu cầu việc làm lại. Chúng ta phải làm rõ lỗi của ai, không chỉ HLV phải chịu trách nhiệm" - ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao cho biết.

Sáng ngày 24/10, ông Đặng Hà Việt đã có cuộc họp để làm việc với Phòng Thể thao thành tích cao II, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội nhằm nghe giải trình và làm rõ trách nhiệm trong vụ việc liên quan đến việc bữa ăn trị giá 800.000 đồng của đội bóng bàn trẻ quốc gia.

"Tôi yêu cầu làm rõ trách nhiệm của cả cá nhân và tổ chức liên quan. Đồng thời, tôi chỉ đạo rằng Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia cần làm lại báo cáo để xác định rõ trách nhiệm", ông Đặng Hà Việt nói thêm.

Cục trưởng Cục TDTT cũng cho biết các bên liên quan đều chấp nhận trách nhiệm trong cuộc họp này và sẽ có báo cáo chính thức bằng văn bản.

Bữa ăn 800000 đồng đồng chót: Cục TDTT đề cập đến kỷ luật mạnh mẽ

Cục TDTT yêu cầu các bên liên quan thực hiện lại báo cáo về vụ việc bữa ăn trị giá 800.000 đồng của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. (Ảnh: Tiền Phong)

"Chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm, tiến hành kiểm điểm và kỷ luật. Chúng tôi chịu trách nhiệm xử lý vụ việc này. Tôi cũng đã nói rõ rằng cần xử lý những người có trách nhiệm, không được truy cứu trách nhiệm của người khác. Trong cuộc họp ngày hôm nay, không ai đổ lỗi cho ai cả, mọi người đều chấp nhận trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, theo quy trình, chúng ta cần có văn bản để tiến hành công việc", ông Đặng Hà Việt chia sẻ.

Sau khi nhận thông tin phản ánh rằng bữa ăn trị giá 800.000 đồng của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia không phù hợp với chế độ của VĐV, và HLV trưởng đã thu tiền một số VĐV, Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo thực hiện kiểm tra tổng quát và đánh giá lại công tác huấn luyện tại các đội tuyển.

Đặng Hà Việt, người đứng đầu Bộ VHTT&DL, đã nêu rõ rằng "Chúng tôi muốn xử lý vấn đề này một cách nhanh chóng. Hiện tại đã là quá trễ nên tôi yêu cầu tất cả các bên tham gia cuộc họp sáng nay".

Cục TDTT đã quyết định miễn nhiệm HLV trưởng Bùi Xuân Hà và trợ lý Tô Minh. Ông Phan Anh Tuấn, người phụ trách môn bóng bàn tại Cục TDTT, cũng đã nộp đơn từ chức do thiếu quản lý.

Để tiện cho sinh hoạt và tập luyện, đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đã được chuyển về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Trước đó, do thiếu cơ sở vật chất, đội tuyển đã được gửi đến Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình để tập luyện.