Màn bành trướng của VĐV: Bữa ăn 800000 đồng không đủ no, sự thật gì đằng sau?

Màn bành trướng của VĐV: Bữa ăn 800000 đồng không đủ no, sự thật gì đằng sau?

Cục TDTT xác minh thông tin bữa ăn đội tuyển bóng bàn trẻ VN trước khi công bố

"Chúng tôi sẽ cung cấp một câu trả lời thích đáng và phù hợp vào hôm nay hoặc ngày mai. Việc này liên quan đến danh dự của người thầy và cũng cần phải nói lên đúng điều để có biện pháp giải quyết", lãnh đạo Cục TDTT đã trả lời VTC News sáng nay (4/10). Cục TDTT sẽ tổ chức một buổi họp báo để công bố thông tin công khai và minh bạch.

Vào ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh được cho là bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Mâm cơm được cho là có giá trị 800.000 đồng (dành cho 8 vận động viên trẻ) chỉ bao gồm 5 đĩa thức ăn, trong khi bữa sáng có giá trị 100.000 đồng chỉ gồm một nắm xôi và một chai nước.

Màn bành trướng của VĐV: Bữa ăn 800000 đồng không đủ no, sự thật gì đằng sau?

Cục TDTT xác minh và công bố thông tin chi tiết về sự cố trong bữa ăn trị giá 800.000 đồng của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Ngoài ra, nhận định rằng HLV trưởng Bùi Xuân Hà đã thực hiện việc thu tiền từ các VĐV. Mỗi VĐV đều phải nộp một khoản tiền hàng tháng cho HLV trưởng, với mức thu khác nhau. Đáng chú ý là hoạt động thu tiền này không được thể hiện trong quy chế và quy định chung.

Những thông tin này đã được báo cáo trong buổi họp chiều ngày 3/10. Cục TDTT đã tiếp nhận báo cáo từ đội tuyển và các bên liên quan, và tiếp tục thực hiện quá trình xác minh để làm sáng tỏ vụ việc.

Lãnh đạo Cục TDTT cho biết: "Quá trình xác minh bao gồm việc lắng nghe ý kiến của HLV, VĐV và các bộ phận có liên quan. Chúng tôi thu thập các ý kiến để có cái nhìn tổng quát và tổng hợp. Chúng tôi không chỉ lắng nghe ý kiến của HLV, mà còn giữ vai trò lắng nghe các VĐV để đánh giá mức độ gắn kết trong nhóm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cần tham khảo tình hình của bếp ăn, xem cách họ chuẩn bị thức ăn như thế nào".

Giải pháp tức thì của Cục TDTT là chuyển các vận động viên trở lại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, nơi có trách nhiệm quản lý đội.

Theo lãnh đạo Cục TDTT, từ tối qua, đội đã được ăn uống tại trung tâm huấn luyện để đảm bảo dinh dưỡng và tập luyện. Trong tương lai, chúng tôi sẽ sắp xếp sao cho hợp lý vì hiện tại việc học tập và tập luyện cách nhau hai nơi khác nhau. Điều này gây khó khăn cho công tác quản lý.

Chúng tôi sẽ xem xét cách bố trí sao cho phù hợp nhất, như chuyển điểm học tới vị trí tốt hơn hay tìm nơi tập luyện phù hợp. Trong thời gian vừa qua, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội không đáp ứng được đủ cơ sở vật chất nên đã cho các học viên tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Vận động viên cấp cao ở Mỹ Đình.

Ông này khẳng định Cục Thể dục Thể thao thực hiện đúng quy định về chế độ ăn uống và tập luyện của Vận động viên. Ông nói: "Tiền đã được chuyển cho các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia, và các trung tâm này là nơi đảm bảo chế độ tập luyện và dinh dưỡng. Trách nhiệm của 4 Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia là phải đảm bảo điều kiện đầy đủ theo quy định của Nhà nước để Vận động viên có thể tập luyện và thi đấu".