HLV đội bóng bàn trẻ QG làm tiền hộ VĐV: Cần trả lại ngay theo yêu cầu của Cục TDTT

HLV đội bóng bàn trẻ QG làm tiền hộ VĐV: Cần trả lại ngay theo yêu cầu của Cục TDTT

Cục TDTT yêu cầu HLV đội bóng bàn trẻ QG trả lại ngay tiền giữ hộ VĐV, đòi hỏi sự chấp hành nhanh chóng từ phía huấn luyện viên

"Sau khi phát hiện, chúng tôi đã yêu cầu huấn luyện viên trưởng trả lại toàn bộ tiền cho vận động viên và xử lý ngay", phản ứng của Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh trong buổi họp báo của Bộ VHTT&DL.

Trong tuần trước, dư luận đã xôn xao trước thông tin về bữa ăn trị giá 800.000 đồng mà các vận động viên trong đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia không được đảm bảo đủ. Ngoài ra, HLV trưởng Bùi Xuân Hà bị tố đã tiếp nhận một số khoản tiền không được quy định trong chế độ. HLV này đã giải thích với Cục TDTT rằng đó là khoản tiền mà các vận động viên nhờ ông giữ và sẽ trả lại vào cuối năm.

HLV đội bóng bàn trẻ QG làm tiền hộ VĐV: Cần trả lại ngay theo yêu cầu của Cục TDTT

HLV Bùi Xuân Hà (Ảnh: Báo QĐND)

Hiện tại, HLV Bùi Xuân Hà đã không còn giữ vị trí HLV trưởng của đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia. Cục TDTT đã quyết định dừng tập huấn đối với chuyên gia này và đã bổ nhiệm người khác thay thế.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cho biết thêm rằng việc giữ tiền hộ đã xuất hiện sau tháng 3. Theo phiên tường trình của HLV trưởng, đội tuyển có 10 VĐV đang tập huấn, trong đó có 7 vận động viên đã nhận tiền được chuyển vào tài khoản của phụ huynh và 3 vận động viên mồ côi đã nhận trực tiếp vào tài khoản cá nhân. Trong quá trình sinh hoạt tại đội tuyển, những vận động viên này đã mất tiền trong tài khoản do mua sắm trực tuyến bị lừa đảo, vì vậy họ đã chuyển số tiền cần trữ giữ hộ cho HLV.

Sau khi nhận được phản ánh về vấn đề phục vụ công tác tập huấn ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, Cục TDTT đã ngay lập tức đưa các vận động viên về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để sinh hoạt và tập luyện, thay vì ở Khu liên hợp thể thao Quốc gia như trước đó. Cục TDTT cũng tiếp tục xác minh và làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan để xử lí, đồng thời mở rộng rà soát ra các đội tuyển khác.

Sau sự việc xảy ra ở đội tuyển bóng bàn, chúng tôi đã thu thập một số thông tin liên quan đến các đội tuyển khác. Lãnh đạo Cục TDTT đã chỉ đạo bộ phận liên quan tiến hành kiểm tra và đánh giá lại tình hình. Dựa trên báo cáo từ các đơn vị, nếu phát hiện có hành vi vi phạm tương tự, sẽ có sự xử lý nghiêm minh theo quy định" - Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh nói.