Thực phẩm tưởng vô hai của thịt lợn, nên cẩn thận khi chế biến

Thực phẩm tưởng vô hai của thịt lợn, nên cẩn thận khi chế biến

Thực phẩm kỳ lạ lợn không nên kết hợp khi nấu ăn Bảo vệ sức khỏe gia đình bằng cách biết cách kiêng kỵ và tránh những thực phẩm nguy hại khi ăn cùng thịt lợn

Dưới đây là những thực phẩm "khắc tinh" của thịt lợn không nên nấu cùng:

Thịt trâu, bò

Theo các chuyên gia ẩm thực, thịt lợn và thịt bò không nên được kết hợp trong cùng một món ăn. Điều này là vì thịt lợn có tính hàn trong khi thịt bò có tính ôn, làm giảm chất dinh dưỡng có trong chúng. Vì thế, các bà nội trợ nên hạn chế việc sử dụng cả hai loại thịt này trong cùng một món ăn để đảm bảo chất dinh dưỡng. Ngoài ra, thịt trâu cũng có tính hàn và khi kết hợp với thịt lợn, dễ gây sinh bệnh bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán sơ mít). Vì vậy, bạn cũng không nên ăn hai món này cùng một lúc.

Thực phẩm tưởng vô hai của thịt lợn, nên cẩn thận khi chế biến

Thịt lợn kỵ thịt trâu, bò. (Ảnh minh hoạ)

Thịt chim

cũng không nên ăn chung với thịt lợn, vì có thể tạo ra những chất gây hại cho sức khỏe.

Theo quan hệ ngũ hành, khi ăn lợn và ốc đồng cùng lúc có thể gây khó chịu, khó tiêu và tổn thương hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, lợn chứa nhiều protein, nếu ăn lợn kèm với lá mơ có thể gây kết tủa đạm và làm giảm khả năng hấp thu. Cần hạn chế để tránh tình trạng tiêu hóa kém, ngộ độc và tả lỵ.

Rau mùi và thịt lợn

Trong thành phần của rau mùi và thịt lợn, có hao khí gây hại cho sức khỏe. Thịt lợn tính hàn và có ích khí gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, khi chúng được nấu chung hoặc ăn chung, có thể gây chướng bụng khó tiêu và rối loạn tiêu hóa.

Thực phẩm tưởng vô hai của thịt lợn, nên cẩn thận khi chế biến

Gừng tươi

Theo các chuyên gia đông y, việc kết hợp ăn thịt lợn và gừng sống có thể gây ra chứng phong thấp hoặc làm cho da mặt bị nổi các nốt đen. Nếu bạn phải ăn, bạn có thể luộc lá dâu non để lấy nước uống và khỏi được tác dụng này.

Không nên kết hợp thịt heo và đậu nành trong cùng một món ăn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đậu nành chứa khoảng 60 đến 80% photpho, chất này có tác động đến chất lượng của một số loại thực phẩm khác như thịt heo, cá...

Kết hợp thịt lợn và gan dê không phải là sự lựa chọn thông minh cho các bà nội trợ. Gan dê có tác dụng tốt cho gan, giúp mắt sáng hơn và trị chứng phong hư nhiệt. Tuy nhiên, gan dê có mùi khá gây khó chịu và khi xào với thịt lợn sẽ làm món ăn trở nên khó chịu và không hấp dẫn.

Thực phẩm tưởng vô hai của thịt lợn, nên cẩn thận khi chế biến

Kết hợp thịt lợn và gan dê cũng không phải là lựa chọn sáng suốt.

Gan lợn

Không chỉ có thịt lợn, các phần lục phủ ngũ tạng cũng có những giới hạn cần biết. Ví dụ, không nên kết hợp gan lợn với đậu hũ vì điều này có thể gây ra những vấn đề sức khỏe lâu dài.

Ngoài ra, cần tránh ăn gan lợn cùng với các loại cá vì có thể làm cho da mặt mình phát ban và gây khó chịu.

Óc lợn

Óc, tủy lợn dùng chung với rượu ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý của nam giới. Do vậy, không nên dùng óc, tủy lợn làm món nhắm rượu.

Phổi lợn

Phổi lợn dùng chung với súp lơ dễ gây chứng khí trệ, trướng bụng, khó chịu.

Thịt rùa, ba ba

Thịt lợn ăn chung với thịt rùa hoặc ba ba sẽ gây chứng khí trệ, đầy bụng.