Thiếu Hụt Kyber - Bi kịch của Vũ Trụ Star Wars

Thiếu Hụt Kyber - Bi kịch của Vũ Trụ Star Wars

Vũ trụ Star Wars đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt kyber.

Đỉnh điểm của Cuộc Chiến Ánh Sáng

Hai bản truyện bạn Star Wars gần đây gợi ý rằng có thể sẽ xảy ra một vấn đề lớn về đèn gươm trong bộ phim sắp tới mang tên Star Wars: New Jedi Order của Rey. Sau khi thành công trong việc đánh bại First Order và Đế Chế, Star Wars có lẽ đang ở trong một thời kỳ hòa bình khi Rey xây dựng lại Hội Thánh Jedi từ đầu. Tuy nhiên, vũ trụ xa xôi đó chưa bao giờ dường như ngừng lại.

Obi-Wan and Nari in Obi-Wan Kenobi

Obi-Wan and Nari in Obi-Wan Kenobi

Diễn ra 15 năm sau sự kiện Star Wars: The Rise of Skywalker, có lẽ đã xuất hiện một loại tà ác mới để thách thức New Jedi Order của Rey, và nếu Disney đã học được bài học từ trước, thì chắc chắn đó sẽ không phải là Palpatine một lần nữa.

Star Wars Rey New Jedi Order Movie

Star Wars Rey New Jedi Order Movie

Kyber - Linh Hồn của Đèn Gươm Jedi

Tinh thần của một cây đèn gươm Jedi chính là viên kyber crystal. Theo truyền thống, đây là một nghi lễ quan trọng cho các đứa trẻ Jedi khi chọn lựa viên kyber crystal của mình và tự xây dựng cây đèn gươm. Nhưng vì Đế Chế và First Order, đèn gươm thường được mượn và trao đổi sẵn có.

Star Wars Rebels Kyber Crystal

Star Wars Rebels Kyber Crystal

Ví dụ, Rey đã sử dụng cây đèn gươm cũ của Luke Skywalker trong phần lớn của bộ ba phần tiếp theo trước khi cuối cùng xây dựng cây đèn của mình vào cuối The Rise of Skywalker. Và cách Rey có được viên kyber crystal cho cây đèn của mình vẫn là một bí ẩn.

Rogue One Jedha Destroyed

Rogue One Jedha Destroyed

Sở Hữu Kyber Crystals và Đèn Gươm Bị Cấm Trong Thời Đại Đế Chế và First Order

Bất kỳ ai sở hữu kyber đều là mục tiêu

Death Star Explosion - Star Wars A New Hope

Death Star Explosion - Star Wars A New Hope

Có thể thấy rằng chỉ cần sở hữu một viên kyber crystal hoặc một cây đèn gươm có thể khiến một người bị bắt trong thời kỳ cai trị của Đế ChếFirst Order. Trong series Obi-Wan Kenobi, Obi-Wan Kenobi cần phải chôn cây đèn gươm của mình—và cây đèn cũ của Anakin—tại Tatooine để ngăn chúng bị phát hiện.

The Death Star explosion in Return of the Jedi

The Death Star explosion in Return of the Jedi

Cả Đế Chế lẫn First Order Đều Sử Dụng Kyber để Nạp Năng Lượng Cho Vũ Khí Siêu Phàm

Thậm chí cả Xyston-class Star Destroyers của Palpatine cũng chạy bằng kyber

Starkiller Base explosion in Star Wars The Force Awakens

Starkiller Base explosion in Star Wars The Force Awakens

Sau khi cấm sở hữu kyber crystal, Đế Chế liên tục tịch thu và lấy trộm kyber từ công dân của mình. Hơn nữa, Đền thờ Jedi bị cướp trong Order 66 cung cấp một lượng lớn kyber crystals cho Đế Chế sử dụng theo ý muốn của họ.

Ruins of the Death Star II on Kef Bir

Ruins of the Death Star II on Kef Bir

Vũ Trụ Đã Mất Một Lượng Lớn Kyber

Starkiller Base đã lãng phí một hành tinh kyber hoàn toàn

Dĩ nhiên, tất cả ba siêu vũ khí có kích thước hành tinh cuối cùng đã bị phá hủy bởi RebellionResistance. Với sự phá hủy đó, vũ trụ đã mất một lượng lớn kyber. Có thể rằng còn một số mảnh kyber có thể khôi phục được từ vụ rơi của Death Star thứ hai trên mặt trăng Kef Bir, nhưng dường như không còn gì từ sự phá hủy của Death Star đầu tiên.

Nơi Mà Học Sinh Của Rey Sẽ Lấy Kyber Crystals Cho Đèn Gươm Của Họ?

Vũ trụ đang trong tình trạng thiếu hụt kyber

Sau những thập kỷ vừa qua của việc lạm dụng kyber bởi Đế Chế và First Order, New Jedi Order của Rey có lẽ đang đối mặt với một tình trạng thiếu hụt kyber khủng khiếp vào lúc này. Liệu cốt truyện của bộ phim có đề cập đến vấn đề này hay không vẫn chưa rõ, nhưng sẽ cần phải có một loại giải thích về nơi mà học sinh mới của Rey dự định lấy kyber crystals.