Star Wars: Knights of the Old Republic - Trở lại với Canon

Star Wars: Knights of the Old Republic - Trở lại với Canon

Phim KOTOR đã từng là một trong những tựa game Star Wars được yêu thích nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, từ năm 2014, KOTOR bị xóa khỏi canon của series và chuyển sang Star Wars Legends. Bài viết này sẽ trình bày về lý do tại sao KOTOR cần trở lại với canon, cơ hội và tiềm năng mà điều này mang lại.

KOTOR - Khoảng trống to lớn trong timeline Star Wars

Thời kỳ này trong canon Star Wars vẫn chưa được khám phá

Kotor ending

Kotor ending

Mặc dù sự quan tâm lớn về lịch sử của các Jedi và những năm thời kỳ trước series phim prequel, thời kỳ đầu của Cộng hòa thực sự là điều hiếm khi được đề cập. Trong canon chính thức của Star Wars do Disney quản lý, hầu hết những gì được đề cập trong thời kỳ Old Republic xoay quanh các xung đột giữa các Jedi, Sith và Mandalorians. Thậm chí, thời kỳ này chỉ được thấy trong một vài tập của series Rebels, cụ thể là trong tập 15 của mùa 3 với tên 'Trials of the Darksaber', trong đó thời kỳ này chỉ xuất hiện qua những flashbacks liên quan đến Mandalorians và lịch sử của thanh kiếm Darksaber chính thức.

Promo for Knights of the Old Republic featuring the Jedi Bastila Shan and Sith Lord Dark Malak in the background

Promo for Knights of the Old Republic featuring the Jedi Bastila Shan and Sith Lord Dark Malak in the background

Vì lẽ đó, cũng như sự cách biệt lớn về thời gian giữa thời kỳ Old Republic và timeline Star Wars hiện đại, có rất nhiều không gian để KOTOR trở lại với canon. Không chỉ giúp khám phá lịch sử của các Jedi và cuộc xung đột với Sith và Mandalorians, mà còn không gây xung đột với những gì Disney đã giới thiệu gần đây. Điều này là một tình huống đôi bên đều có lợi, và có thể là điểm mở đầu hoàn hảo cho việc tạo ra nhiều nội dung hơn trong thời kỳ hấp dẫn này nếu nó được mang đến với thế hệ người xem mới.

A playable party standing in front of the Ebon Hawk in Star Wars: Knights of the Old Republic.

A playable party standing in front of the Ebon Hawk in Star Wars: Knights of the Old Republic.

Những từ khóa: Jedi, Sith, Mandalorians, canon, Star Wars Rebels

KOTOR HK-47 Limited Edition

KOTOR HK-47 Limited Edition

KOTOR - Thương hiệu Star Wars vô cùng lớn

Knights Of the Old Republic đã được yêu thích suốt hơn 20 năm

Star Wars Knights of the Old Republic The Sith Lords

Star Wars Knights of the Old Republic The Sith Lords

Kể từ khi ra mắt, Knights of the Old Republic đã trở thành một hiện tượng trong số các fan. Khi tựa game đầu tiên ra mắt, nhanh chóng trở thành tựa game bán chạy nhất trên Xbox vào năm 2003, bán được một tỷ lượng game chỉ trong bốn ngày. Việc ra mắt ban đầu của game, cũng như phần tiếp theo Star Wars: Knights of the Old Republic II, vẫn được yêu thích với việc phát hành lại trên PC, di động và thậm chí trên Switch, chứng tỏ rằng series vẫn còn phổ biến với văn hóa Star Wars sau hơn hai thập kỷ kể từ khi ra mắt ban đầu.

Revan vs Bastilla in KOTOR.

Revan vs Bastilla in KOTOR.

Thực tế, nó vẫn rất phổ biến ngày nay khi tựa game đầu tiên trong series có khả năng được làm lại, được phát triển bởi một công ty có tên Saber Interactive. Với sự hào hứng xung quanh một tựa game ra mắt từ lâu như vậy, không còn nghi ngờ gì nữa rằng việc đưa Knights of the Old Republic vào canon của Star Wars sẽ được đón nhận nồng nhiệt. Khán giả yêu thích series này, và điều này là điều mà Disney hoàn toàn nhận thức được.

A sith in Star Wars Knights of the Old Republic

A sith in Star Wars Knights of the Old Republic

Trong một cuộc phỏng vấn với Axios Gaming vào tháng 12 năm 2023, Giám đốc phụ trách gaming của Disney, Sean Shoptaw nói, 'KOTOR rõ ràng là một tựa game cực kỳ phổ biến, một tựa game mà chúng tôi rất tự hào và nghĩ rằng vẫn còn rất nhiều sự yêu cầu. Tôi sẽ dừng ở đó.' Không ai hoài nghi rằng có một fanbase lớn lao cho series này, chỉ chờ đợi cơ hội để thấy lại câu chuyện của tựa game được kể lại một lần nữa. Vì sự thành công của High Republic, Star Wars hiện có một cách khác để làm điều đó.

Những từ khóa: Knights of the Old Republic, Saber Interactive, canon, Star Wars, fanbase

Canon Star Wars đã sẵn sàng cho KOTOR từ lâu

Vẫn còn cơ hội để KOTOR trở lại

Trong suốt những năm qua, các ý tưởng khác nhau đã được tái chế từ Knights of the Old Republic và quay trở lại canon của Star Wars. Các khái niệm sau đó đã trở thành canon, giống như cách bộ ba phim tiếp theo giới thiệu ý tưởng về sức mạnh phục hồi của Force, ban đầu được tạo ra cho series Knights of the Old Republic như những sức mạnh mà nhân vật có thể sử dụng trong trận chiến. Điều này, kết hợp với việc rằng thời kỳ Old Republic đã được xác nhận là canon bởi Disney, đã tạo ra cơ hội rất thực cho series có thể quay trở lại canon một cách thực tế.

Có thể rằng Disney đang lên kế hoạch làm điều đó thông qua việc phát hành phiên bản làm lại của Knights of the Old Republic, mặc dù với một lịch trình phát triển bị che giấu trong những sai lầm và bí ẩn, có thể rằng tựa game như vậy sẽ không được phát hành trong nhiều năm nữa. Dù cho nó sẽ ra mắt khi nào, vẫn sẽ có một thế hệ người xem hoàn toàn mới không có cơ hội trưởng thành với series Knights of the Old Republic. Nhiều người quá trẻ khi ra mắt, và thậm chí nhiều người còn chưa được sinh ra.

Một sự giới thiệu vào canon sẽ là động lực hoàn hảo cho khán giả, cả người cũ lẫn người mới, để đoàn kết xung quanh một phần quan trọng của lịch sử của franchise. Ảnh hưởng văn hóa của KOTOR không bao giờ thay đổi, và đó là điều thú vị khi nghĩ về việc nó quay trở lại. Dù Disney có mang Knights of the Old Republic trở lại với bản làm lại, bộ ba phim riêng của nó, hoặc thậm chí chỉ là một sự công nhận rằng họ đã thêm câu chuyện trở lại canon, khán giả chắc chắn sẽ rất hào hứng khi thấy Star Wars một lần nữa tạo ra nội dung cho một franchise được yêu thích như vậy.

Những từ khóa: Knights of the Old Republic, canon, Star Wars, series, phiên bản làm lại