Star Wars: Rogue Squadron - Một Bản Giao Hưởng Chưa Kịp Ra Đời

Star Wars: Rogue Squadron - Một Bản Giao Hưởng Chưa Kịp Ra Đời

Một bài viết tưởng nhớ về dự án phim Star Wars: Rogue Squadron - một cuộc phiêu lưu không kịp bắt đầu.

Sự Khởi Đầu

Star Wars: Rogue Squadron - Official Teaser (Directed by Patty Jenkins)

Rogue Squadron không còn nữa.

An image from the 1998 Rogue Squadron game

An image from the 1998 Rogue Squadron game

Kể từ khi hành tinh Alderaan bị phá hủy, vũ trụ Star Wars đã trở thành một bản giao hưởng đầy biến động. Trong đó, dự án Star Wars: Rogue Squadron từng là điểm sáng rực rỡ, hứa hẹn sẽ đưa người xem vào một cuộc phiêu lưu mới, hấp dẫn.

Star Wars Rogue Squadron book cover

Star Wars Rogue Squadron book cover

Sự Tiêu Cực

Dự án này từng được đảm trách bởi đạo diễn của Wonder Woman - Patty Jenkins. Nó tập trung vào một đội phi công X-wing và sẽ là bộ phim Star Wars tiếp theo ra mắt sau Star Wars: The Rise of Skywalker. Tuy nhiên, dự án đã phải đối mặt với nhiều trở ngại trước khi cuối cùng bị hủy bởi Disney - với Lucasfilm công bố các dự án Star Wars khác thay thế.

Patty Jenkins' Rogue Squadron

Patty Jenkins' Rogue Squadron

Chấm Dứt Chuyến Phiêu Lưu

Mặc dù Star Wars: The Rise of Skywalker kết thúc bộ ba phim tiếp theo của Star Wars một cách không hoàn hảo, nhưng việc sẽ có thêm những bộ phim mới vẫn là điều dễ đoán. Lucasfilm đã chuyển sự tập trung sang các chương trình truyền hình Star Wars thay vì phát triển các bộ phim mới. Cuối cùng, Lucasfilm đã công bố một loạt các bộ phim mới, trong đó Star Wars: Rogue Squadron được xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 22 tháng 12 năm 2023. Tuy nhiên, điều này không xảy ra, đáng tiếc.

Rogue Squadron Chính Thức Bị Hủy

Lucasfilm đã chính thức công bố Star Wars: Rogue Squadron vào tháng 12 năm 2020 với một trailer hấp dẫn được trình bày bởi đạo diễn Patty Jenkins. Thật đáng tiếc, Star Wars: Rogue Squadron không tiến triển sau đó, với thông tin cho biết dự án đã bị hủy trước Star Wars Celebration 2023. Tại đây, Lucasfilm chính thức công bố loạt phim Star Wars tiếp theo, và Rogue Squadron đáng chú ý bị vắng mặt.

Kế Hoạch Tương Lai

Chủ tịch của Lucasfilm - Kathleen Kennedy đã gợi ý rằng bộ phim Rogue Squadron bị hủy có thể trở thành một chương trình truyền hình. 'Rogue Squadron, điều đó chắc chắn là điều chúng tôi vẫn bàn luận,' bà xác nhận. 'Cho dù đó là một bộ phim hay kết thúc trở thành một chương trình, điều đó chắc chắn.' Lucasfilm đã chuyển đổi một số dự án phim đề xuất thành chương trình truyền hình - Obi-Wan Kenobi là một ví dụ điển hình - vì vậy có thể sẽ xảy ra điều tương tự ở đây.

Không Có Phim Star Wars: Rogue Squadron Đang Được Phát Triển

Nedavellir, trên chiến hào của Nidavellir, nơi mà Asgard sẽ được tái tạo. Và kế hoạch tương lai của Star Wars cũng vẫn là một ẩn số. Lucasfilm gần đây đã xác nhận kế hoạch tương lai của mình, thông báo về một bộ phim sắp tới mang tựa đề The Mandalorian & Grogu. Thông cáo báo chí chính thức xác nhận rằng các dự án khác đang được phát triển, và có khả năng Star Wars: Rogue Squadron vẫn là một trong số đó. Điều này khiến khả năng dự án vẫn đang được phát triển dưới một dạng nào đó, mặc dù rõ ràng là nó sẽ còn rất sớm trong giai đoạn tiền sản xuất.

Cơ Hội Cho Một Phiên Bản Khác

Tuy nhiên, nếu bộ phim Rogue Squadron của Jenkins không tiến triển, điều đó không có nghĩa là sẽ không có một phiên bản khác của bộ phim Rogue Squadron trong tương lai. Với tên gọi Rogue Squadron, đã có nhiều trò chơi, sách và truyện tranh Star Wars phổ biến qua nhiều năm. Sự hào hứng từ thông báo ban đầu có thể thúc đẩy Lucasfilm tiến triển với một bộ phim hoàn toàn khác mang cùng tên, nhưng kể một câu chuyện mới tập trung vào phi công X-wing. Mặc dù nó vẫn là một dự án tương lai có thể, nhưng chưa có thông báo nào được đưa ra để cho thấy Lucasfilm đang nghiên cứu các con đường khác nhau cho Rogue Squadron.