The Mandalorian: Bí Mật Đằng Sau Người Hùng Đơn Độc

The Mandalorian: Bí Mật Đằng Sau Người Hùng Đơn Độc

The Mandalorian có vẻ như là một bộ phim về những nhà anh hùng, nhưng một lý thuyết fan Star Wars cho rằng loạt phim này nói về điều gì đó cá nhân hơn.

The Mandalorian: Hơn Cả Một Câu Chuyện Người Hùng

Có vẻ như người hâm mộ Star Wars đã quen với mọi câu chuyện mới tập trung vào một người anh hùng đang tiến lên mạnh mẽ vì lợi ích của dải ngân hà, từ Luke đến Rey, và thậm chí cả những cách tiếp cận tinh tế hơn như câu chuyện về radicalization chống phát xít của Andor. Nhưng một số người đã nhận ra rằng có lẽ The Mandalorian không phải là một câu chuyện anh hùng như nó dường như.

Din Djarin and Grogu living peacefully on Nevarro in The Mandalorian season 3 finale

Din Djarin and Grogu living peacefully on Nevarro in The Mandalorian season 3 finale

The Mandalorian đã tạo ra những sóng lớn khi ra mắt vào năm 2019. Là phần đầu tiên trong một làn sóng lớn của phương tiện truyền thông Star Wars đang phát triển mạnh mẽ, nó đã phải chứng minh nhiều điều. May mắn cho Lucasfilm, nó đã làm được điều đó và còn nhiều hơn nữa, giới thiệu thế giới với nhân vật chính mới đầy hấp dẫn của Pedro Pascal, Din Djarin. Tuy nhiên, có thể bào rằng hiện tượng Facebook nhỏ bé nhưng lan rộng Grogu, trước đây (và thường vẫn) được biết đến với tên Baby Yoda, mới là nguồn sức mạnh thực sự của bộ phim. Nhưng người hâm mộ thích việc có một anh hùng như Djarin để theo dõi trên những cuộc phiêu lưu của mình.

Tuy nhiên, một số người hâm mộ đã nhận ra rằng Din Djarin có thể không phải là người anh hùng mà mọi người muốn anh ta là. Như đã lưu ý bởi người dùng QuantumDonuts257 trên subreddit Star Wars Cantina, điều này được làm rõ bởi một quyết định quan trọng. Khi Djarin có được Darksaber, một vũ khí cổ xưa và biểu tượng cho phép anh ta dẫn đầu người Mandalorian, anh ta đã một cách không do dự đề nghị nó cho bạn bè của mình Bo Katan Kryze (Katee Sackhoff) thay vì. Bỏ qua việc Bo đã có quá khứ với vũ khí và có quyền làm lãnh đạo của đồng bào Mandalorian của mình, người đăng lên Reddit cho biết rằng động thái này của Djarin chứng minh một yếu tố quan trọng đối với nhân vật của anh ta: anh ta chỉ là một người đơn giản đang cố gắng tìm đường của mình trong vũ trụ.

Điều này, tất nhiên, đề cập đến một câu nói giống hệt từ Jango Fett trong Attack of the Clones, mặc dù một cách chân thành hơn. Người đăng lên chỉ ra rằng, hầu như từ đầu, Djarin đã bị hấp dẫn bởi ý tưởng về một cuộc sống yên bình mặc dù anh ta khẳng định mạnh mẽ rằng anh ta thuộc về giữa các đồng đội chiến binh Mandalorian của mình. Ý tưởng đó có thể nhìn thấy xa hơn từ tập 4 của mùa đầu tiên, nơi Djarin đã nghiêm túc xem xét đề nghị của một người dân trong một thị trấn nhỏ mà anh đã giúp cứu để ở lại và sống trong hòa bình. Anh có thể đã cuối cùng lên đường tiếp tục cuộc hành trình của mình, nhưng sự do dự đó là dấu hiệu đầu tiên trong nhiều dấu hiệu khác cho thấy anh ta muốn ít hơn trong cuộc sống.

Bằng chứng gần đây nhất theo hướng này cũng có thể được coi là một kết thúc mùa hợp lý, khi The Mandalorian mùa 3 kết thúc với Djarin và Grogu nghỉ hưu tại một miền đất yên bình được tặng cho anh bởi Greef Karga của Carl Weathers. Tất nhiên, vẫn còn một số câu chuyện khác để kể, như đã chứng tỏ bằng một bộ phim sắp ra mắt và một mùa 4 có thể. Điều đó có thể có nghĩa là gì đó cho các nhân vật của Djarin và Grogu, nhưng một số người đã lập luận rằng mùa 4 có thể thậm chí dời tâm điểm của mình sang Bo Katan như người Mandalorian mới, điều đó sẽ thật sự là một bước ngoặt đẹp.

Dù tương lai mang đến điều gì, rõ ràng rằng Djarin đã đạt được một mục tiêu lớn khi anh ấy định cư cùng Grogu vào cuối mùa 3 của The Mandalorian. Việc giao Darksaber linh thiêng cho Bo Katan không phải là một thay đổi mạnh mẽ đối với nhân vật của anh. Anh ta chẳng bao giờ muốn quyền lực hay ảnh hưởng. Anh ta không có gì để chứng minh. Như đã nêu bởi người dùng trên bài đăng Reddit, 'Bạn không cần phải là một anh hùng cứu ngân hà lớn để quan trọng. Bạn không cần phải là một nhà lãnh đạo gây cảm hứng lớn. Chỉ cần là chính bạn.'