Thấu hiểu khó khăn khi 'cậu nhỏ' gặp vướng mắc

Thấu hiểu khó khăn khi 'cậu nhỏ' gặp vướng mắc

Tình dục bị ảnh hưởng khi dương vật cong? Xem xét vấn đề nhạy cảm này: liệu dương vật cong có gây khó khăn cho hoạt động tình dục? Khi nào cần đi khám để giải quyết tình trạng này?

1. Cong dương vật có đáng lo?

Thường thì khi dương vật của nam giới cương lên, nó sẽ có dạng thẳng. Tuy nhiên, nếu khi "cậu nhỏ" cương lên mà hơi lệch về bên trái, bên phải, lên trên hoặc xuống dưới một chút, điều này vẫn được coi là bình thường và không ảnh hưởng gì tới chức năng sinh lý hay gây khó khăn trong hoạt động tình dục.

Tuy nhiên, đối với một số trường hợp, khi cương cứng, "cậu nhỏ" tính từ cuống tới đầu không thẳng mà uốn cong lên trên, xuống dưới hoặc sang hai bên, thì được gọi là dương vật cong. Nếu dương vật bị cong nhiều, gây đau khi cương cứng hoặc gây khó khăn trong quan hệ tình dục, thì có khả năng bạn đã mắc bệnh cong dương vật.

Thấu hiểu khó khăn khi 'cậu nhỏ' gặp vướng mắc

Theo Tổ chức Chăm sóc Tiết niệu Hoa Kỳ, khoảng 4 trong số 100 nam giới trong độ tuổi từ 40-70 bị ảnh hưởng bởi bệnh cong dương vật, còn được gọi là bệnh Peyronie. Bệnh này có đặc điểm là xuất hiện các mảng xơ cứng vật hang dưới da, có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên dương vật, nhưng thường nằm ở phía trên.

Bệnh cong dương vật là một bệnh không nguy hiểm, xuất hiện do sự phát triển các mảng xơ hoặc cục xơ cứng giữa hai lớp mô cương của dương vật, gây ra sự co kéo và dính chắc, làm cho dương vật cong và biến dạng khi cương lên. Các mảng cứng này có thể gây đau và làm cong dương vật khi cương cứng.

Bệnh cong dương vật có thể xảy ra ở nam giới ở mọi độ tuổi, nhưng nghiên cứu cho thấy nam giới ở độ tuổi 60 thường bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thực tế là số người mắc bệnh Peyronie có thể cao hơn, vì một số người mắc bệnh cảm thấy xấu hổ và không đi khám chuyên khoa hoặc không tiết lộ với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của mình.

Theo Mayo Clinic, tình trạng cong dương vật có thể xảy ra khi máu không đổ đầy các ngăn của thể hang một cách đồng đều hoặc khi một ngăn ngắn hơn một chút so với ngăn kia. Điều này là hoàn toàn bình thường. Vì vậy, nếu bạn là người sở hữu dương vật cong, bạn có thể yên tâm rằng đó chỉ là sự khác biệt về giải phẫu cơ quan sinh dục một cách tự nhiên.

Khi dương vật cong, hoạt động tình dục sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực đối với cá nhân. Không có bằng chứng nào chứng minh rằng việc có một đường cong nhẹ sẽ ảnh hưởng đến sự cương cứng hoặc khả năng đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, dương vật cong thậm chí có thể đóng góp vào việc nâng cao chất lượng "cuộc yêu" của bạn trong phòng ngủ. Một số người có thể trải qua khoái cảm từ đường cong này của đối tác. Điều này xảy ra vì độ cong cho phép dương vật tiếp cận được vị trí điểm G nằm trong âm đạo của người phụ nữ.

Thấu hiểu khó khăn khi 'cậu nhỏ' gặp vướng mắc

Khi dương vật bị quá cong, nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp dương vật cong quá nhiều, gây ra một góc cong lên đến 20, 30 hoặc thậm chí 40 độ, điều này có thể gây khó khăn khi quan hệ tình dục và gây đau cho nam giới. Đồng thời, người tình cũng có thể cảm thấy không thoải mái tinh thần và điều này sẽ ảnh hưởng đến quan hệ tình dục của cặp đôi.

3. Khi nào cần đi khám?

Nếu dương vật của nam giới có cong nhưng không phải do bệnh Peyronie, thì không cần thiết phải điều trị. Tuy nhiên, nếu dương vật cong mới xuất hiện hoặc cong nhiều hơn so với trước đây và gây đau khi cương cứng, gây khó khăn trong quan hệ tình dục, thì nên đến bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra và chẩn đoán bệnh.

Một số trường hợp, tình trạng này có thể tự giảm đi sau 1 hoặc 2 năm mà không cần điều trị. Tuy nhiên, cũng có khả năng gây ra những biến chứng nghiêm trọng hơn như biến dạng vĩnh viễn hoặc rối loạn cương dương. Vì vậy, quan trọng là phải tìm kiếm chăm sóc y tế nếu bạn nghi ngờ mắc bệnh Peyronie.

Thấu hiểu khó khăn khi 'cậu nhỏ' gặp vướng mắc

Để phát hiện và điều trị những vấn đề bất thường liên quan đến "cậu nhỏ", nam giới cần đến các phòng khám nam khoa hoặc bệnh viện uy tín để được khám và điều trị kịp thời.

Sau khi tiến hành khám và đánh giá tình trạng, bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị khác nhau tùy thuộc vào mức độ cong dương vật và ảnh hưởng của nó đến cuộc sống của người bệnh. Điều trị cong dương vật chỉ được áp dụng khi dương vật có mức cong nhiều hơn 30 độ và gây đau khi cương cứng, quan hệ tình dục hoặc gây đau cho đối tác.

Theo TS.BS. Trần Văn Kiên, chuyên gia tại Khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, điều trị ngoại khoa được áp dụng trong trường hợp cong dương vật bẩm sinh và bệnh lý Peyronie khi góc cong vượt quá 30 độ, gây đau khi cương cứng, làm trở ngại cho việc quan hệ tình dục hoặc khi việc điều trị bằng thuốc không đạt hiệu quả.

Đối với những trường hợp nghiêm trọng, nếu dương vật bị cong do chấn thương và gây đau khi cương cứng hoặc đi tiểu, việc khám bác sĩ ngay từ sớm là điều cần thiết.

Xem thêm video đang được quan tâm