6 Thói Quen Tăng Nguy Cơ Vô Sinh Ở Nam Giới

6 Thói Quen Tăng Nguy Cơ Vô Sinh Ở Nam Giới

Nắm vững những thói quen không ngờ tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới để có cuộc sống sinh sản khỏe mạnh.

Tác Động Của Thói Quen Hàng Ngày

Mỗi ngày, chúng ta đều tiếp xúc với những thói quen không ngờ có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng ở nam giới, gây ra tình trạng vô sinh. Tờ Hindustan Times đã đưa tin về sự gia tăng vô sinhnam giới, với 40% các cặp vô sinh hiếm muộn có nguyên nhân từ nam giới.

Những thói quen không ngờ tăng nguy cơ vô sinh cho nam giới: Nếu có hãy bỏ ngay kẻo hối không kịp! - Ảnh 1.

Những thói quen không ngờ tăng nguy cơ vô sinh cho nam giới: Nếu có hãy bỏ ngay kẻo hối không kịp! - Ảnh 1.

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới, từ yếu tố bẩm sinh đến những thói quen xấu trong cuộc sống. Tiến sĩ Gunjan Sabherwal, chuyên gia tại Nova IVF Fertility, chia sẻ rằng mật độ tinh trùng trung bình ở nam giới đã giảm trong thập kỷ qua, dẫn đến tỷ lệ vô sinh do nam giới chiếm tới 40%.

Thói Quen Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Sinh Sản

Thói quen ít vận động có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim, và mỡ máu cao. Tất cả những vấn đề này ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Đặc biệt, nam giới béo phì có chất lượng tinh trùng kém hơn và tỷ lệ tổn thương DNA trong tinh trùng cao hơn nam giới có chỉ số cơ thể bình thường.

Tiến sĩ Sweta Patel khuyên nam giới nên tập thể dục thường xuyên, tập ít nhất 30 phút/ngày và mỗi tuần tập ít nhất 5 buổi. Điều này giúp cánh mày râu kiểm soát cân nặng, cải thiện khả năng sinh sản, sức đề kháng và phong độ trong phòng ngủ.

Nguy Cơ Vô Sinh Từ Những Thói Quen Xấu

Việc tự ý dùng thuốc có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới. Một số loại thuốc như steroid có thể gây hại đối với sức khỏe sinh sản. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Ăn quá nhiều thịt chế biến sẵn cũng có thể dẫn tới vô sinhnam giới. Nghiên cứu gần đây cho thấy, nam giới ăn quá nhiều thịt chế biến sẵn sẽ có số lượng tế bào tinh trùng 'bình thường' thấp hơn nhiều so với những người ăn ít loại thực phẩm này.