Tại sao Apple cần thiết phải ra mắt một thiết bị mới hàng năm?

Tại sao Apple cần thiết phải ra mắt một thiết bị mới hàng năm?

Theo thống kê từ PhoneArena, người dùng iPhone thường thay đổi điện thoại mỗi 21 tháng Như vậy, dòng sản phẩm iOS 6 của Apple được hỗ trợ trong 6 năm là một điều đáng ngạc nhiên

Hệ điều hành iOS, mặc dù có khả năng cập nhật phần mềm lâu hơn so với Android, nhưng tại sao người dùng iPhone lại thường đổi điện thoại trung bình 21 tháng một lần?

Tại sao Apple cần thiết phải ra mắt một thiết bị mới hàng năm?

Ví dụ, với hệ điều hành iOS 16, Apple chỉ hỗ trợ chiếc iPhone 8. Trong khi đó, với phiên bản iOS 17, Apple đã mở rộng hỗ trợ đến các mẫu iPhone Xr, Xs và Xs Max. Đối với hệ điều hành Android, Galaxy S9 được ra mắt cùng thời điểm với iPhone Xr. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2022, Samsung đã ngừng cung cấp các bản cập nhật cho S9.

Tuy nhiên, việc tiếp tục nhận được các bản cập nhật phần mềm không đảm bảo sự gắn kết của người dùng iOS với chiếc iPhone của mình. Thay vì chuyển sang nền tảng khác, họ thường tiếp tục nâng cấp lên một mẫu iPhone mới hơn.

Theo khảo sát của PhoneArena trên 2,000 người Mỹ, người dùng iOS thường đổi iPhone một lần sau khoảng 21 tháng. Trong khi đó, người dùng Android có xu hướng giữ máy lâu hơn, thay máy sau khoảng 30 tháng.

Tại sao Apple cần thiết phải ra mắt một thiết bị mới hàng năm?

Vì vậy, điều gì đã khiến người dùng iOS thay đổi iPhone mỗi 21 tháng? Theo PhoneArena, lý do chính đến từ các nhà mạng cung cấp gói cước kéo dài 21 tháng và thường xuyên tổ chức chương trình thu cũ đổi mới để khuyến khích người dùng nâng cấp iPhone. Sau khi hết thời hạn gói cước 21 tháng, người dùng có thể đến đây để "thu cũ nâng cấp" lên một chiếc iPhone mới với giá hấp dẫn hơn giá niêm yết của Apple.

Việc sử dụng điện thoại lâu hơn hiện lên như một phương pháp hiệu quả để khích lệ người dùng nâng cấp thiết bị, tuy nhiên, từ mặt khác, việc sử dụng điện thoại trong thời gian dài sẽ mang lại lợi ích cho bảo vệ môi trường.