Sự Quan Trọng Của Việc Chuẩn Bị Thuốc Trong Những Ngày Tết

Sự Quan Trọng Của Việc Chuẩn Bị Thuốc Trong Những Ngày Tết

Trên hành trình đón Tết sum vầy, nhiều người Việt thường chú trọng vào việc trang hoàng nhà cửa, mua sắm thực phẩm nhưng thường bỏ qua điều cực kỳ quan trọng - chuẩn bị thuốc.

Chuẩn Bị Thuốc - Bước Quan Trọng Trong Ngày Tết

Trong những ngày Tết, thói quen ăn uống thay đổi đột ngột có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như tiêu chảy, táo bón, đầy bụng. Việc chuẩn bị sẵn những loại thuốc cần thiết không chỉ giúp giải quyết triệu chứng một cách nhanh chóng mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình trong dịp lễ.

Ngày Tết đừng chỉ lo sắm sửa quần áo, thực phẩm mà quên mất thứ quan trọng này - Ảnh 1.

Ngày Tết đừng chỉ lo sắm sửa quần áo, thực phẩm mà quên mất thứ quan trọng này - Ảnh 1.

Dược sĩ Nguyễn Thiên Dung, từ Khoa Dược - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, khuyên rằng việc chuẩn bị sẵn các loại thuốc điều trị tiêu chảy, táo bón, đau dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, hạ sốt và chống dị ứng là điều cần thiết mà mọi người nên chú ý trong dịp Tết.

Các Loại Thuốc Cần Chuẩn Bị Sẵn

1. Thuốc điều trị tiêu chảy: Smecta, Imodium, Actapulgite, Berberine là những loại thuốc giúp ổn định tiêu hóa, chống tiêu chảy hiệu quả. Nên kèm theo bù nước và chất điện giải khi sử dụng thuốc này để đảm bảo cân bằng nước trong cơ thể.

2. Thuốc điều trị táo bón: Sorbitol, lactulose là lựa chọn tốt để giúp cải thiện tình trạng táo bón, kích thích nhu động ruột. Đồng thời, bổ sung rau xanh và trái cây cũng giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa một cách tự nhiên.

3. Thuốc điều trị đau dạ dày: Kremil-S, Siloxogene, Gastropulgite là những loại thuốc hỗ trợ giảm triệu chứng đau dạ dày, loét dạ dày - tá tràng. Việc sử dụng sau bữa ăn giúp tối ưu hiệu quả của thuốc.

Lời Khuyên Cuối Cùng

Trên hết, việc chuẩn bị sẵn những loại thuốc cần thiết sẽ giúp bạn và gia đình tránh được những phiền toái về sức khỏe trong những ngày lễ quan trọng. Đừng quên thêm vào danh sách mua sắm những loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa, hạ sốt và chống dị ứng để có một Tết an lành và trọn vẹn!