Phim Sex Education Netflix mới nhất: Tại sao kết thúc ở mùa 4 và không có mùa 5?

Phim Sex Education Netflix mới nhất: Tại sao kết thúc ở mùa 4 và không có mùa 5?

Bộ phim Sex Education (Giáo dục giới tính) - Series phim truyền hình đình đám do Mỹ sản xuất và phát hành bởi Netflix đã ra mắt các tập đầu tiên của mùa 4 vào ngày 21 tháng 9. Vui mừng không lâu nhưng fan hâm mộ của bộ phim lại đón tin không vui vì sẽ không hề có mùa 5. Cái kết ở mùa 4 đã để lại sự tiếc nuối rất lớn với bộ phim được giới phê bình đánh giá cao.

Sau hai năm chờ đợi, cuối cùng thì chúng ta được quay lại Moordale cho một chuyến thăm cuối cùng, với sự xuất hiện của Mùa 4 của Sex Education (Giáo Dục Giới Tính) trên Netflix.

Mùa mới mang đến sự trở lại của nhiều nhân vật yêu thích của chúng ta, bao gồm Otis (Asa Butterfield), Eric (Ncuti Gatwa) và Maeve (Emma Mackey), mặc dù đã có sự thay đổi trong dàn diễn viên khi hành trình mới này diễn ra tại trường Cavendish College.

Thông tin từ nhà sản xuất

Thông tin từ nhà sản xuất

NETFLIX Việt Nam

Chúng ta đã biết từ lâu rằng mùa 4 sẽ là mùa cuối của bộ phim này, với dàn diễn viên chuyển đến những thách thức mới - mặc dù, liệu có ai biết Ncuti Gatwa đang làm gì những ngày này?

Trước khi mùa cuối ra mắt, nhà sản xuất của chương trình, Laurie Nunn, đã gợi ý rằng đó không nhất thiết phải là lời tạm biệt hoàn hảo đối với một số người hâm mộ.

Bà nói với The Guardian: "Tôi hy vọng rằng sẽ có một sự đắng cay trong [kết thúc], và rằng mọi người sẽ có mọi thứ mình muốn trong đó, mặc dù có thể không được bao gói hoàn toàn hoàn hảo."

Vậy là có vẻ như đây là lời tạm biệt cho một trong những bộ phim truyền hình hài kịch phổ biến nhất của Netflix. Tuy nhiên, đừng loại trừ khả năng chúng ta sẽ còn thấy thế giới Moordale trong tương lai, vì Nunn đã gợi ý rằng các dự án phụ có thể vẫn còn trong tương lai.

Lý do Netflix không thực hiện mùa 5 của series Sex Education

Vậy tại sao không có mùa 5 của Sex Education (Giáo Dục Giới Tính)? Hãy tiếp tục đọc để biết thêm.

Lý do Netflix không thực hiện mùa 5 của series Sex Education

NETFLIX Nhật Bản

Mặc dù ban đầu không có kế hoạch để là mùa cuối của chương trình, nhưng mùa 4 sẽ là mùa cuối của Sex Education (Giáo Dục Giới Tính).

Thông báo quyết định kết thúc Sex Education (Giáo Dục Giới Tính) được đăng tải trên Netflix, Nunn viết: "Nhiều điều đã xảy ra kể từ cuộc họp đầu tiên của chúng tôi vào năm 2017, khi chúng tôi đã dành một tháng trong một văn phòng chật chội, nói về cảm giác của chúng ta khi trải qua tuổi dậy thì.

"Chúng tôi muốn tạo ra một chương trình sẽ giải đáp một số câu hỏi mà chúng ta thường có về tình yêu, giới tính, tình bạn và cơ thể của mình. Một cái gì đó đã giúp cho tuổi teen bên trong của chúng ta cảm thấy ít cô đơn hơn.

"Chúng tôi đã bị áp lực khi thấy cách chương trình này kết nối với mọi người trên khắp thế giới, và chúng tôi hy vọng rằng nó đã giúp ít nhất làm cho một số trong số các bạn cảm thấy ít cô đơn hơn."

Bà tiếp tục: "Việc viết điều này cảm thấy đắng cay, vì chúng tôi đã quyết định mùa thứ tư cũng sẽ là phần kết thúc của chương trình của chúng tôi. Điều này không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng khi những chủ đề và câu chuyện của mùa mới đã trở nên rõ ràng, nó trở nên rõ ràng rằng đây là thời điểm thích hợp để tốt nghiệp."

Nunn cũng nói trong cuộc trò chuyện với Netflix Tudum rằng quyết định kết thúc series với mùa 4 đã tự nảy ra khi bà và các nhà biên kịch bắt đầu phát triển kịch bản.

Nunn cũng nói trong cuộc trò chuyện với Netflix Tudum rằng quyết định kết thúc series với mùa 4 đã tự nảy ra khi bà và các nhà biên kịch bắt đầu phát triển kịch bản.

Bà giải thích: "Trong quá trình đó, nó bắt đầu trở nên rất rõ ràng rằng các câu chuyện đang đến hồi kết, những nhân vật đang bị bỏ lại ở một vị trí mà tôi cảm thấy rất hài lòng. Tôi cảm thấy hạnh phúc cho họ, và tôi cảm thấy như mình đã nói hết mọi thứ mình muốn nói với những nhân vật này vào thời điểm này."

Việc kết thúc series vào thời điểm này hoàn toàn hợp lý khi các ngôi sao của nó đã tiến xa trong những dự án lớn, với còn nhiều hơn nữa trong tương lai.

Asa Butterfield sẽ tham gia trong phần tiếp theo của Prime Video, "Your Christmas or Mine?", trong khi Emma Mackey và Ncuti Gatwa gần đây đã tham gia trong bộ phim bom tấn "Barbie".

Năm tới hoặc thậm chí sẽ là một thời gian đặc biệt đối với Gatwa, người sẽ đảm nhận vai chính tiếp theo trong Doctor Who vào cuối các chương trình kỷ niệm lần thứ 60. Gatwa trước đây đã nói với Rolling Stone UK rằng dàn diễn viên đã "trưởng thành hơn" so với Sex Education (Giáo Dục Giới Tính), và nói: "Đó là một thử thách lớn; đó là một chương trình lớn.

"Khi bạn đang kể câu chuyện chưa từng thấy trước đây, luôn có cuộc chiến để làm thế nào để kể chúng. Đó không phải lúc nào cũng là niềm vui. Tôi cảm thấy như chúng ta đã trưởng thành hơn và chúng ta đã đóng góp tất cả những gì chúng ta có thể đối với nó."

Sau khi giành chiến thắng trong TV 100 của RadioTimes.com, Gatwa phản ánh về thời gian của mình trong series Netflix, nói: "Là một phần của bộ tập thể đó trong vòng bốn năm là điều đặc biệt. Tôi đã kết bạn với một số người bạn thân nhất của mình và làm việc trong một dự án có ý nghĩa đặc biệt đối với mọi người."

Các thành viên khác trong dàn diễn viên cũng đang chuẩn bị cho những dự án tương lai đầy hứa hẹn, bao gồm Aimee Lou Wood, đã được xác nhận là một trong những người dẫn chương trình của bộ phim hài tối mới "The Gambler Wife".

Tương tự, Connor Swindells sẽ tham gia cùng Gillian Anderson và Keeley Hawes trong bộ phim truyền hình Newsnight của Netflix, Scoop, cũng như đảm nhận vai David Stirling trong mùa 2 của "SAS Rogue Heroes" của BBC.

Vậy nên, có thể nói rằng, mặc dù chúng ta có thể không thấy dàn diễn viên đóng vai trong Sex Education (Giáo Dục Giới Tính) nữa, nhưng đây chắc chắn không phải là lần cuối cùng chúng ta nghe đến họ.

Liệu sẽ xuất hiện 1 bản spin-off của Sex Education?

Liệu sẽ xuất hiện 1 bản spin-off của Sex Education?

Liệu có một bản spin-off của Sex Education (Giáo Dục Giới Tính) không? Mặc dù đã có đề cập về việc các diễn viên ngày càng lớn tuổi và thực tế là họ được miêu tả là những thiếu niên trong chương trình, nhưng nhà sản xuất series, Nunn, đã nói rằng còn khả năng khám phá thêm nhiều điều trong thế giới Sex Education (Giáo Dục Giới Tính) này.

Nói trong một cuộc phỏng vấn với Tudum, bà nói: "Tôi chắc chắn sẽ nghỉ ngơi và suy nghĩ về những điều khác, nhưng Moordale là một thế giới thực sự phong phú, và viết về các thiếu niên luôn là một niềm vui lớn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng luôn có tiềm năng cho việc khám phá thêm trong thế giới đó."

Về lúc này, chưa có thông tin về việc nhóm học sinh yêu quý của chúng ta có thể được tạo ra một bản spin-off hay không - vì vậy, chúng ta sẽ chỉ có thể chờ xem.

Sex Education là series phim truyền hình được giới phê bình đánh giá cao về mặt giáo dục và tính thực tiễn

"Sex Education" là một series phim truyền hình được đánh giá cao bởi giới phê bình vì khả năng giáo dục độc đáo của nó. Bằng cách đảm bảo vừa mang tính giải trí, vừa trình bày những vấn đề nhạy cảm về giới tính và tình yêu, chương trình đã mở cửa cho cuộc trò chuyện quan trọng về giáo dục giới tính và tình cảm ở tuổi vị thành niên. Bằng cách thể hiện những nhân vật phức tạp và sự phát triển của họ thông qua những tình huống thường gặp, "Sex Education" giúp khán giả hiểu sâu hơn về bản thân mình và thế giới xung quanh, đồng thời thúc đẩy cuộc trò chuyện về sức khỏe giới tính và quyền lựa chọn.