MẸ CHỒNG TỐT - CHÌA KHÓA GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC: Bí quyết để con dâu trở nên ngoan ngoãn

MẸ CHỒNG TỐT - CHÌA KHÓA GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC: Bí quyết để con dâu trở nên ngoan ngoãn

Mở lòng xin lỗi con dâu khi không cần thiết, đó là tinh thần đáng học hỏi của một bà mẹ chồng đặc biệt Chỉ cần có mẹ chồng tốt, con dâu sẽ trở nên ngoan hiền và hạnh phúc trong gia đình

Một bà mẹ chồng "khác người", sẵn sàng cúi mình xin lỗi con dâu dù bản thân không có lỗi

Tập 45 của Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình khiến khán giả rơi nước mắt. Điểm nhấn của tập phim chính là cảnh bà Cúc và ba cô con dâu ngồi cùng nhau uống rượu.

Nhân vật Phương, con dâu cả của bà Cúc, quyết định ly hôn. Cô thông báo quyết định này sau khi đã hoàn thành tất cả các thủ tục. Trong những cảm xúc phẫn nộ và tức giận dành cho chồng mình, Công, người ta nhận ra một điều: Thất bại của một người đàn ông là khi phải đến bước đường ly hôn, và người vợ anh ta tiếc nuối không phải là anh ta.

"Mẹ chồng này có lẽ không tồn tại trên thực tế", "Chị Phương đã mất bố mẹ chồng tốt và các em dâu tốt không bao giờ mất chồng"… đó là những ý kiến mà khán giả đã dành cho tập phim.

MẸ CHỒNG TỐT - CHÌA KHÓA GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC: Bí quyết để con dâu trở nên ngoan ngoãn

MẸ CHỒNG TỐT - CHÌA KHÓA GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC: Bí quyết để con dâu trở nên ngoan ngoãn

Phân cảnh trong tập 45 của bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đã mang đến những cảm xúc rất sâu sắc.

Thực ra, ban đầu dự tính chỉ có 3 chị em dâu tham gia buổi nhậu, nhưng bà Cúc đã mang đến 1 chai rượu và chuẩn bị sẵn 4 chiếc chén. Thấy ba cô con dâu có chút ngần ngại, bà Cúc khuyến khích họ thoải mái thưởng thức. Những lời của bà mẹ chồng này thực sự sâu sắc:

"Mẹ vẫn còn có 3 người con mà con cũng muốn bỏ mẹ à?", "Con định bỏ mẹ đi mà không nói gì với mẹ?", "Người phải xin lỗi con là mẹ", "Hãy khóc hết ngày hôm nay. Từ ngày mai, mẹ muốn con sống vui vẻ, hạnh phúc. Mẹ sẽ đặt mắt nhìn con trai mình xem nó thay đổi ra sao. Cuộc sống không thể tươi đẹp nếu một người sống đầy tức giận và sự khó khăn."

Bà Cúc có những điểm trái ngược hoàn toàn so với một bà mẹ chồng thông thường. Bà không chỉ "động viên" con dâu uống rượu. Bà không tức giận hay làm ồn ào khi biết thông tin cuối cùng rằng các con mình đã ly hôn. Bà không trách móc con dâu mà tự nguyện "khuất phục" và xin lỗi. Bà ôm con dâu trong nỗi tiếc nuối và chất chứa giọt nước mắt, xen lẫn với những tâm trạng đau đớn. Bà cố gắng che giấu sự bất lực khi không thể thay đổi ý kiến cố chấp của con trai và không thể giữ được một nàng dâu tốt.

Một bà Cúc như vậy thì người ta thường nghĩ chỉ xuất hiện trong phim và nếu có tồn tại trong cuộc sống thực thì cũng chỉ là "phiên bản hạn chế".

Xem lại 3 cô nàng dâu của bà Cúc: Bảo Phương (con dâu lớn) là người siêng năng, cần cù, giản dị nhưng sau 10 năm kết hôn, cô ấy vẫn chưa có may mắn được có con cháu. Ngọc Hà (con dâu thứ hai) là người lười làm việc nhà, hậu đậu nhưng lại có cái miệng khéo léo, giúp đỡ mọi người. Trâm Anh (con dâu út) hiện đại, tư duy tiến bộ nhưng cũng không ít lần gây khó khăn cho gia đình.

Ba cô dâu có nhân cách và ưu điểm - khuyết điểm riêng, nhưng bà Cúc luôn là người thông cảm, che chở và quan tâm đến cuộc sống, niềm vui, nỗi buồn của tất cả con dâu.

Có mẹ chồng tốt ắt sẽ có con dâu ngoan

Khi nói đến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trong hôn nhân, ta không thể xem thường. Nó có vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sự thăng bạt và cảnh giác của cuộc sống gia đình.

Phim cũng xuất phát từ cuộc sống, bà Cúc không có phẩm chất tốt, không yêu thương con dâu một cách mù quáng, vậy mà các con lại yêu quý và tôn trọng bà tới như vậy. Thực tế là: Có một mẹ chồng tốt sẽ có một con dâu hiền lành.

Các cô gái khi lấy chồng ai cũng mong muốn có cuộc sống sung túc, không có một nàng dâu nào muốn trở thành "kẻ thù" với mẹ chồng ngay khi gia nhập gia đình. Tuy có thể trong quá trình sống, tình cảm có thể suy giảm từ sự mất mát, thất vọng, chán nản và cuối cùng là tuyệt vọng.

MẸ CHỒNG TỐT - CHÌA KHÓA GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC: Bí quyết để con dâu trở nên ngoan ngoãn

Một người mẹ chồng lý tưởng là người trí tuệ, tinh tế, nhạy bén, có khả năng hiểu và đồng cảm với tình cảm của con dâu và thực sự xem coi con dâu như thành viên trong gia đình.

Và đôi khi, cách tốt nhất để giải quyết một vấn đề là không coi vấn đề đó tồn tại.

Do mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu không thể được giải quyết trong tiềm thức, vì vậy tại sao không loại bỏ sự tồn tại của mối quan hệ này ngay từ đầu? Thay vì xem mẹ chồng con dâu là mẹ chồng con dâu, chúng ta nên nhận thức rằng mối quan hệ này đã được ảnh hưởng bởi nhiều định kiến. Bởi vì ta luôn cho rằng mối quan hệ này không công bằng, tương tự như mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới. Tuy nhiên, nếu ta loại bỏ sự bất bình đẳng này và biến mối quan hệ giữa trên và dưới thành cánh tay trái và cánh tay phải, liệu rằng vấn đề đã được giải quyết?

Giống như nhiều gia đình khác, mối quan hệ cha con và mẹ con có thể không tốt do sự bất bình đẳng. Cha mẹ thường có quyền phân xử đúng sai và thường la mắng hoặc đánh đập con khi thấy con đi sai. Mẫu quan hệ này cũng đúng với quan hệ mẹ chồng - con dâu.

Để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp, cần giải quyết vấn đề bất bình đẳng. Vấn đề này có nguyên nhân từ suy nghĩ và nhận thức, không chỉ do môi trường tác động. Chúng ta nên coi những vấn đề lớn như những vấn đề nhỏ, rồi biến chúng thành không có. Như vậy, không chỉ một người cảm thấy thoải mái mà cả gia đình cùng được hạnh phúc.

Thực tế là một số bà mẹ chồng có thể hòa thuận với con dâu và có một mối quan hệ giống như mẹ đẻ - con gái là do họ đã thay đổi quan niệm từ sớm. Họ tôn trọng và đồng ý với quan điểm của con dâu, và tự nhiên hòa nhập và coi gia đình là ưu tiên hơn là xem xét mình.

Mặt khác, nhiều bà mẹ chồng lại luôn mâu thuẫn với con dâu là do họ chắp váo quan niệm cũ, giáo điều và quyết định gia trưởng rằng họ là người đúng, và con dâu không hiểu gì và việc dạy dỗ là trách nhiệm của mẹ chồng.

Để có một mối quan hệ tốt đẹp, cả hai bên phải cùng cố gắng xây dựng, nếu chỉ một phía nỗ lực mà thì không có tác dụng. Vì vậy, nếu con dâu đã hiểu điều này, biết cách xử lý và đối xử với người khác, thì các bà mẹ chồng cũng nên mở lòng rộng hơn một chút. Cùng vì một người đàn ông mà trở thành người trong gia đình, vì sao không thể yêu thương lẫn nhau?!