Overwatch 2 Esports: Hành Trình Trở Lại Với OWCS

Overwatch 2 Esports: Hành Trình Trở Lại Với OWCS

Blizzard thông báo về một đối tác mới hấp dẫn sẽ mang Overwatch 2 esports trở lại mạnh mẽ trong năm 2024.

Mối Liên Kết Mới Đầy Hứa Hẹn

Blizzard vừa công bố một mối liên kết độc quyền kéo dài nhiều năm với công ty esports ESL FACEIT Group cho các sự kiện Overwatch 2 esports.

overwatch 2 esl faceit

overwatch 2 esl faceit

Trước đó, các sự kiện esports Overwatch chuyên nghiệp đã được tổ chức như một phần của Overwatch League đã ngừng hoạt động.

Overwatch League đã kéo dài từ năm 2017 đến năm 2023, với sáu mùa giải mỗi mùa kết thúc bằng một trận chung kết Grand Finals. London Spitfire giành chiến thắng vào năm 2018, San Francisco Shock liên tiếp giành chiến thắng vào năm 2019 và 2020, Shanghai Dragons giành ngôi vô địch vào năm 2021, Dallas Fuel giành chiến thắng vào năm 2022, và Florida Mayhem giành chiến thắng trong mùa giải cuối cùng của Overwatch League vào năm 2023.

Overwatch Champions Series: OWCS

Mối liên kết mới giữa Blizzard và ESL FACEIT Group sẽ tạo ra Overwatch Champions Series, hay OWCS. OWCS được mô tả là 'một chuỗi sự kiện esports mở, luôn hoạt động và toàn cầu' với người chơi từ Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Bắc Phi và châu Á có thể tham gia.

overwatch champions series

overwatch champions series

OWCS sẽ có vòng loại và các sự kiện giải đấu kết thúc 'với hai sự kiện quốc tế trực tiếp.' Hai giải đấu sẽ được tổ chức vào năm 2024. Trước hết, tám đội Overwatch 2 sẽ cạnh tranh tại Dallas, Texas từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6 là một phần của giải đấu DreamHack Dallas Major double-elimination. Sau đó, giải đấu World Finals sẽ được tổ chức tại Thụy Điển trong khuôn khổ DreamHack Stockholm từ ngày 22 tháng 11 đến ngày 24 tháng 11. Người chiến thắng của giải đấu này sẽ giành được chức vô địch OWCS đầu tiên.

Những Thay Đổi Đáng Chú Ý

Kể từ khi Xbox hoàn tất việc sáp nhập với Activision Blizzard, người hâm mộ Overwatch 2 đã lạc quan hơn về tương lai của trò chơi bắn súng anh hùng này.

Mùa giải Overwatch 2 sắp tới dường như sẽ mang đến nhiều thay đổi mà người hâm mộ yêu thích, điều này có thể thu hút người chơi mới và đưa người chơi cũ quay trở lại. Sự hồi sinh của cảnh esports Overwatch 2 này cũng có thể đóng vai trò trong việc tạo ra sự quan tâm hơn đối với trò chơi, nhưng một số người hâm mộ vẫn buồn bã vì việc Overwatch League kết thúc có thể chưa thuyết phục họ.

Nhìn Nhận Về Năm 2024

Rõ ràng năm 2024 sẽ là một năm rất thú vị đối với Overwatch 2. Các người hâm mộ Overwatch 2 có thể mong đợi những anh hùng mới, bản đồ, chế độ chơi và nhiều hơn nữa trên cơ sở cảnh esports mới của trò chơi, và sẽ rất thú vị để thấy mọi thứ đều kết hợp như thế nào trong những tháng sắp tới.