Những Cách Rượu, Bia Làm Tăng Cân Không Ngờ

Những Cách Rượu, Bia Làm Tăng Cân Không Ngờ

Rượu, bia có thể gây tăng cân và tăng kích thước vòng bụng, đặc biệt là khi được sử dụng thường xuyên sau giờ làm việc Điều này cần được nhắc nhở đối với các bạn trẻ, thường xuyên uống cùng đồng nghiệp sau giờ làm việc

Rượu và bia chứa cồn không có lợi cho việc kiểm soát cân nặng và giảm cân. Nếu bạn muốn giảm cân, hạn chế uống rượu và bia là cần thiết.

Nguyên nhân là do rượu và bia chứa nhiều calo và cần thiết đốt cháy cồn trước khi cơ thể sử dụng các thành phần khác trong thực phẩm như các nguồn năng lượng khác từ carbohydrate hoặc các chất béo.

Những Cách Rượu, Bia Làm Tăng Cân Không Ngờ

Uống quá nhiều rượu bia có thể gây tăng cân.

Khi cơ thể tiêu thụ cồn làm nguồn cung cấp năng lượng chính, lượng glucose và lipid dư thừa sẽ được chuyển thành mỡ và tích tụ lại. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ rượu và bia có tác động xấu đến các nội tạng, gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng, đồng thời tăng cường sự tích trữ mỡ trong vùng bụng do lượng calo dư thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ và lưu trữ trong cơ thể.

Vì vậy, việc tiêu thụ quá nhiều bia và rượu sẽ dẫn đến tăng cân và mỡ thừa xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau trên cơ thể, nhưng chủ yếu là vùng bụng, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.