Giải rượu tết dễ làm, hiệu quả bất ngờ: Đàn ông đừng bỏ lỡ

Giải rượu tết dễ làm, hiệu quả bất ngờ: Đàn ông đừng bỏ lỡ

Giải rượu một cách hiệu quả và dễ dàng với hai phương pháp này, đặc biệt phù hợp cho nam giới trong mùa lễ hội cuối năm Tránh cảm giác khó chịu và đau đầu sau khi uống quá nhiều rượu bia

Cảm giác khó chịu và nôn nao sau đêm nhậu không mới lạ với nhiều người vào buổi sáng. Cảm giác này, hay còn gọi là tình trạng nôn nao sau nhậu, xảy ra do một số yếu tố như mất nước, thiếu ngủ, viêm nhiễm và kích ứng ruột.

Tình trạng này có thể gây ra đau đầu dữ dội, buồn nôn, mồ hôi, lo lắng và khó chịu.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết rằng một số thực phẩm có thể giúp giảm các triệu chứng và giúp bạn phục hồi nhanh hơn.

Shona Wilkinson, chuyên gia dinh dưỡng tại Anh, chia sẻ với The Sun: "Những buổi tiệc tùng trong mùa lễ hội thường khiến nhiều người chúng ta uống quá nhiều rượu, để lại cảm giác quá quen thuộc - cảm giác hangover kinh hoàng".

Cảm giác nôn nao sẽ chắc chắn xuất hiện khi bạn uống quá nhiều rượu, vì lượng rượu lớn sẽ làm cơ thể mất nước, chứa độc tố và làm giảm lượng đường trong máu.

Nếu bạn uống rượu thường xuyên, gan sẽ mất khả năng tái tạo và bạn sẽ cảm thấy tệ hơn.

, có thể dùng để làm nước chanh để giúp giảm triệu chứng hangover.

Vỏ chanh được xem là một 'vũ khí' tiềm năng trong việc giải rượu. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên như D-limonene và vitamin C. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng vỏ chanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn cả vỏ bưởi và quýt, theo Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Á Thái Bình Dương.

Giải rượu tết dễ làm, hiệu quả bất ngờ: Đàn ông đừng bỏ lỡ

Vỏ chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên như D-limonene và vitamin C.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng D-limonene có thể kích thích cơ thể tạo ra enzym giảm thiểu tác động của stress oxy hóa.

Theo chuyên gia Wilkinson, vỏ chanh chứa chất D-limonene, giúp cơ thể loại bỏ độc tố và phân hủy các chất độc hại. Hãy thử thêm một quả chanh vào cốc nước hoặc xay vỏ chanh vào món ăn để giúp cơ thể hồi phục sau khi uống say và cung cấp nước cho cơ thể.

2. Trà gừng hoặc trà bạc hà

Buồn nôn có thể là một trong những tác động tồi tệ nhất của tình trạng hangover và gây ra bởi một số yếu tố.

Tuy nhiên, một loạt các loại trà thảo dược đã được chứng minh là có tác dụng tốt trong việc giảm cảm giác buồn nôn - bao gồm cả trà gừng và bạc hà.

Giải rượu tết dễ làm, hiệu quả bất ngờ: Đàn ông đừng bỏ lỡ

Một loạt các loại trà thảo dược đã được chứng minh là có tác dụng tốt trong việc giảm cảm giác buồn nôn.

Một nghiên cứu đã được công bố trong Tạp chí Sinh lý học - Tiêu hóa và Gan Sinh lý Hoa Kỳ, đã chỉ ra rằng một gram gừng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn.

Theo Chuyên gia Wilkinson: "Cảm giác buồn nôn có thể do say rượu. Nghiên cứu đã cho thấy rằng gừng có tác động làm dịu đường ruột và có thể giảm cảm giác khó chịu trong việc tiêu hóa, buồn nôn và nôn mửa".

Bạc hà cũng có thể giúp giảm đau bụng và giảm đầy hơi sau khi uống rượu qua đêm. Thay vì uống cà phê buổi sáng, bạn cũng có thể thử uống trà chanh, trà gừng hoặc trà bạc hà.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để tránh cảm giác không thoải mái sau khi uống rượu là không uống quá nhiều từ đầu. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, nam giới không nên uống hơn 15 ly rượu/bia một tuần, nữ giới không nên uống quá 8 ly mỗi tuần. Một ly rượu/bia được tính bằng 1 chai bia 350 ml, 1 ly rượu vang 150 ml hoặc 1 ly rượu mạnh 45 ml.

(Theo The Sun)