Những Cách Nướng Gà Tuyệt Vời Với Nồi Chiên Không Dầu

Những Cách Nướng Gà Tuyệt Vời Với Nồi Chiên Không Dầu

Hướng dẫn 3 cách nướng gà mật ong, muối ớt và giấy bạc bằng nồi chiên không dầu Tận hưởng hương vị thơm ngon và chuẩn vị của gà nướng tại nhà với các công thức đơn giản này

Hướng dẫn làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Gà nướng mật ong là món gà có vị ngọt thơm và dễ thưởng thức. Dưới đây là cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu với mật ong một cách nhanh chóng và giữ nguyên được hương vị thơm ngon của món ăn:

Bước 1: Chuẩn bị và tiến hành sơ chế nguyên liệu 

Để món gà nướng mật ong thêm ngon, hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau đây: 5-6 chiếc đùi gà (hoặc có thể dùng cánh gà hoặc ức gà tuỳ vào sở thích), tỏi, hành khô, mật ong, dầu hào, hạt tiêu, giấm và các loại gia vị nấu ăn.

Sau khi mua gà về, hãy rửa sạch thịt bằng hỗn hợp muối pha với giấm. Bạn cần bóp kỹ phần da để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước sạch để đảm bảo khi nướng gà bằng nồi chiên không dầu, thịt gà sẽ thơm ngon nhất. Ngoài ra, bạn có thể dùng khăn lau khô bề mặt gà. Tiếp theo, xay nhuyễn 2 củ hành khô và 5-6 tép tỏi.

Những Cách Nướng Gà Tuyệt Vời Với Nồi Chiên Không Dầu

Bước 2: Ép nước sốt vào gà

Đặc điểm ngon của món gà nướng mật ong phụ thuộc trực tiếp vào nước sốt ướp gà, do đó bạn nên tuân theo công thức sau. Cho 1 thìa bột canh, ½ thìa tiêu trắng, 1 thìa dầu hào, 2 thìa mật ong và hành tỏi đã băm nhuyễn vào bát, sau đó khuấy đều cho đến khi chúng hoà quyện vào nhau.

Thịt gà sau khi đã được lau khô, hãy lấy dao và cắt một số đường trên bề mặt thịt để giúp nước sốt thấm sâu vào bên trong. Tiếp theo, bạn hãy đặt toàn bộ thịt gà và nước sốt mật ong đã chuẩn bị vào một bát lớn, trộn đều để thịt ngấm đều và ướp trong khoảng 1 tiếng trở lên trước khi nướng gà bằng nồi chiên không dầu.

Những Cách Nướng Gà Tuyệt Vời Với Nồi Chiên Không Dầu

Uống sốt mật ong trước khi nướng gà

Lưu ý: Nếu bạn muốn thịt thấm gia vị hơn, bạn có thể ướp lâu hơn nhưng buộc phải để trong tủ lạnh để đảm bảo độ tươi ngon của thịt. Bên cạnh đó, hãy để lại một ít nước sốt để dùng sau này để chấm lên thịt khi nướng để món ăn có vẻ đẹp hơn.

Bước 3: Nướng gà

Trước khi bắt đầu phương pháp nướng gà không dầu, hãy đảm bảo gà đã được ướp với mật ong trong thời gian đủ. Tiếp theo, lót giấy bạc vào nồi, xếp thịt gà đã ướp vào và bật nồi ở chế độ nướng 180 độ trong khoảng 15 phút. Sau đó, quay lại mặt thịt, quét nước sốt lên toàn bộ bề mặt để món ăn có màu sắc hấp dẫn hơn và không khô. Tiếp tục nướng gà trong 15 phút nữa.

Những Cách Nướng Gà Tuyệt Vời Với Nồi Chiên Không Dầu

Gà được nướng sau khi đã được tẩm ướp với hương vị đặc biệt.

Cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Gà nướng muối ớt mang đậm hương vị cay nồng của ớt hòa quyện với mùi thơm béo và vị ngọt của thịt gà. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn mới lạ để thay đổi khẩu vị cho gia đình, hãy tham khảo cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu với muối ớt. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này qua các thông tin dưới đây.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu để nướng gà

Món gà nướng muối ớt có nguyên liệu rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng những nguyên liệu sau: 1 con gà (khối lượng tuỳ theo khẩu phần ăn gia đình), nghệ, ớt bột, ớt khô, tỏi, sả và các loại gia vị nấu ăn khác (nước mắm, muối, hạt nêm,...).

Bạn hãy sử dụng nước muối và giấm để làm sạch thịt gà, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Rửa sạch nghệ và giã hoặc xay nghệ để lấy nước cốt, sau đó để trong một chén nhỏ. Bạn cũng cần lấy 2 củ sả và băm hoặc xay nhuyễn 5-6 tép tỏi.

Những Cách Nướng Gà Tuyệt Vời Với Nồi Chiên Không Dầu

Bước 2: Ướp gà

Việc pha gia vị muối ớt ướp gà trong quy trình nướng bằng nồi chiên không dầu là rất quan trọng. Hãy thực hiện theo công thức sau: pha trộn 1 thìa bột canh, ½ thìa ớt khô, ½ thìa ớt bột, tỏi và xả đã băm nhuyễn. Sau đó, dùng chổi quét một lớp nước cốt nghệ lên bề mặt thịt gà đã được rạch nhỏ, sau đó dùng tay ấn nhẹ gia vị vào thịt và để trong 1 tiếng để thịt hấp thụ gia vị.

Bước 3: Nướng gà

Đặt một lớp giấy bạc vào nồi và đặt gà lên trên, nướng ở nhiệt độ 200 độ trong 20 phút. Tiếp theo, lật gà và nướng tiếp ở nhiệt độ 200 độ trong 15 phút để đảm bảo thịt chín vàng đều cả hai mặt. Nếu nồi nướng không cần dầu của bạn cho phép xoay đều mà không cần lật gà, thì hãy nướng ở nhiệt độ 200 độ trong 25 phút một lần duy nhất.

Những Cách Nướng Gà Tuyệt Vời Với Nồi Chiên Không Dầu

Cách nướng gà muối ớt thấm đều gia vị thơm ngon

Cách làm gà nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu

Cách nướng gà bằng giấy bạc giúp giữ được độ tươi ngọt và hương vị nguyên bản của thịt gà, là lựa chọn ưa thích của nhiều người. Để làm món gà nướng này với nồi chiên không dầu, bạn hãy làm theo những bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị và xử lý

Cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu với giấy bạc cũng rất dễ thực hiện giống như khi nướng gà mật ong hoặc nướng gà muối ớt. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây: 1 con gà, sả, 1 củ gừng, rượu trắng, hành baro, giấy bạc, dầu hào, mật ong và các loại gia vị khác không thể thiếu cho việc nấu ăn.

Đầu tiên, bạn hãy dùng rượu trắng và muối thoa đều lên bề mặt gà để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa lại với nước sạch. Tiếp theo, chặt gà thành những miếng vừa ăn và để ráo nước. Rửa sạch hành baro và cắt nhỏ. Lột vỏ gừng, sả và tỏi, sau đó băm hoặc xay nhuyễn chúng.

Những Cách Nướng Gà Tuyệt Vời Với Nồi Chiên Không Dầu

Bước 2: Ướp gà

Ướp thịt gà bằng hành baro và hỗn hợp đã được xay nhuyễn kết hợp với ½ thìa mật ong, 3 thìa dầu hào, ½ thìa bột canh, 1 thìa hạt nêm và một chút tiêu xay. Trộn đều gia vị với thịt gà để thấm đều và ướp trong khoảng hơn 30 phút.

Bước 3: Nướng gà

Đặt thịt gà đã ướp vào một nồi và nướng ở nhiệt độ 200 độ C từ 25-30 phút. Sau khi nướng gà bằng nồi chiên không dầu trong 30 phút, bạn có thể lấy thịt gà ra đĩa và thưởng thức cùng gia đình yêu thương của mình.

Những Cách Nướng Gà Tuyệt Vời Với Nồi Chiên Không Dầu

Cách nướng gà ngon với giấy bạc

Chúng tôi đã chia sẻ ba phương pháp nướng gà không dầu đơn giản nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng. Với sự kết hợp của mật ong, muối ớt và giấy bạc, chắc chắn món gà nướng sẽ trở thành một món ăn thơm ngon khó cưỡng. Hy vọng bạn đã tìm được cách nướng gà phù hợp theo khẩu vị của gia đình. Đừng quên theo dõi những món ăn khác từ nồi chiên không dầu tại trang web của chúng tôi.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Nồi chiên không dầu