Những biểu diễn Kpop hot nhất: Giá vé tăng kỷ lục, không thể bỏ qua!

Những biểu diễn Kpop hot nhất: Giá vé tăng kỷ lục, không thể bỏ qua!

Giá vé biểu diễn các thần tượng Kpop tăng đáng kể khiến fan hâm mộ trong và ngoài nước cảm thấy bất mãn với sự tăng giá này

Rumors about the BLACKPINK show in Hanoi without obtaining permission have sparked a response from the Director of the Hanoi Department of Culture and Sports.

According to information from Thailand's MGR Online page, the average price of Kpop concert tickets in the country is approximately 5,270 baht (155.6 USD).

Thống kê cho thấy, từ năm 2019, vé xem chương trình ca nhạc đã tăng hơn 20%, so với thời điểm trước đại dịch, và tăng khoảng 60% so với năm 2013.

Theo MRG Online, cách đây 10 năm, giá vé rẻ nhất đã được bán với giá 1.050 baht và vé đắt nhất là 6.000 baht.

Một vé VIP xem chương trình biểu diễn của nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop BLACKPINK tại sân vận động quốc gia Rajamangala, Bangkok vào ngày 27-28 tháng 5 vừa qua có giá 14.800 baht (420 USD).

Những biểu diễn Kpop hot nhất: Giá vé tăng kỷ lục, không thể bỏ qua!

Cũng có người hâm mộ ủng hộ nhóm nhạc nam Kpop Stray Kids đã than phiền về vấn đề tương tự khi giá vé cho buổi biểu diễn vào tháng 2 của nhóm này được cho là đã mua với giá cao nhất là 8.500 baht (tương đương khoảng 250 USD).

Thậm chí, một số người hâm mộ Thái Lan đã báo cáo với Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng về việc giá vé quá đắt đỏ, nhưng cơ quan này cho biết chính phủ không có quyền can thiệp vào việc kiểm soát giá cả.

Hiện tại, chúng tôi không áp dụng bất kỳ quy định nào về việc kiểm soát giá vé cho các buổi diễn nhạc. Giá vé được xác định dựa trên sự thỏa thuận giữa người bán và người dùng”, cơ quan này cho biết.

Tình hình ở Hàn Quốc cũng không có sự khác biệt lớn. Giá vé VIP cho nhiều buổi biểu diễn Kpop dao động từ trên 200.000 won (tương đương 151 USD).

Một fan viết rằng, "Rất đau lòng khi chúng tôi không thể tham gia vào các hoạt động của người hâm mộ nếu không có tiền".

Theo báo Korea Times, đại dịch Covid-19 được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng giá. Do đại dịch, các buổi hòa nhạc và biểu diễn trực tiếp đã gần như không thể diễn ra trong vài năm qua, khiến nhiều công ty và nhân viên trong ngành lâm vào tình trạng nợ nần. Một số người trong số họ đã phải từ bỏ ngành giải trí.

Mặc dù liveshow đã tái diễn, nhưng tổ chức đã thông báo rằng họ đã tăng giá vé để đảm bảo sự trở lại của ê-kíp và chất lượng như trước.

Thực tế, Covid-19 đã khiến giá vé của nhiều buổi biểu diễn khác ở Hàn Quốc tăng lên. Một số vở nhạc kịch như West Side Story đã gây xôn xao người hâm mộ khi công ty sản xuất công bố giá vé cao cho buổi biểu diễn thứ tư.

"Mức giá vé sẽ tiếp tục tăng vì người hâm mộ sẽ tiếp tục mua", một người yêu nhạc nhận xét. "Các thương hiệu Kpop có thể tùy ý tăng giá vì nhu cầu quá lớn".