Mở ra không gian mới kỳ diệu: Mark Zuckerberg sẵn sàng làm thay đổi vũ trụ với Metaverse

Mở ra không gian mới kỳ diệu: Mark Zuckerberg sẵn sàng làm thay đổi vũ trụ với Metaverse

Triển vọng quảng cáo phục hồi đẩy mạnh Meta, đạt mức tăng trưởng doanh thu hàng năm kỷ lục Meta tiến tới vị trí dẫn đầu với Metaverse - tương lai đầy tiềm năng của vũ trụ

Mở ra không gian mới kỳ diệu: Mark Zuckerberg sẵn sàng làm thay đổi vũ trụ với Metaverse

Theo WSJ, Meta dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục tăng trưởng doanh thu hàng năm sau hơn một năm nhờ triển vọng phục hồi quảng cáo. Trong quý II, con số kỳ vọng là gần 31 tỷ USD, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước và là quý thứ hai liên tiếp tập đoàn ghi nhận sự gia tăng trong doanh thu sau thời gian khó khăn.

Vận may đã đến cùng Meta khi Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg thực hiện chiến lược "năm hiệu quả". Hiệu suất đã được cải thiện đáng kể nhờ triển vọng phục hồi kinh tế và sự lạc quan của các nhà đầu tư về tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Theo các chuyên gia, mức tăng trưởng doanh thu hàng năm của Meta là 7,6%, đây là mức tăng cao nhất kể từ quý IV/2021. Tại Wall Street, dự báo Meta sẽ đạt lợi nhuận ròng gần 7,5 tỷ USD trong quý II/2023, tăng so với mức 5,7 tỷ USD trong quý I.

Trên thị trường gần đây, cổ phiếu Meta đã tăng khoảng 145%. Sức hút chủ yếu bắt nguồn từ việc tập đoàn này đã tiến hành cắt giảm chi phí mạnh mẽ bằng việc sa thải một số lượng lớn nhân viên.

Trong quý này, quảng cáo dự kiến sẽ chiếm 97,7% tổng doanh thu của Meta, theo những nhà phân tích của FactSet. Dự đoán rằng doanh thu từ quảng cáo sẽ tăng lên 30,4 tỷ USD.

Reality Lab, bộ phận chịu trách nhiệm phát triển phần cứng và phần mềm để phục vụ cuộc cách mạng metaverse, dự kiến sẽ có doanh thu 417 triệu USD trong quý II, giảm 7,7% so với cùng kỳ năm trước. Còn đơn vị sản xuất kính thực tế ảo Meta's Quest, dự kiến sẽ ghi nhận khoản lỗ 3,4 tỷ USD.

"Đây là một cuộc đánh cược dài hạn," Zuckerberg nói. "Tôi không thể đảm bảo rằng tôi đúng, nhưng tôi tin rằng đây là hướng đi của thế giới."

Dự kiến hoạt động hàng ngày của cộng đồng người dùng trên Facebook sẽ không thay đổi. Đây là chỉ số mà các chuyên gia và nhà phân tích xem xét để đo lường sự hoạt động của mạng xã hội. Càng có nhiều người dùng, sẽ càng tăng doanh thu.

"Trong tương lai, nhiều người sẽ trở nên mê mải với thế giới ảo (VR)", Zuckerberg đã chia sẻ.

Báo cáo thu nhập mới nhất đã được công bố vài tuần sau khi Meta giới thiệu Threads - một sản phẩm giống Twitter, nhằm tăng cường thương hiệu truyền thông xã hội của Meta. Theo Bloomberg, tính đến ngày 9/7, Threads đã có 100 triệu người dùng.

Trên tài khoản Threads của mình, Mark Zuckerberg dự đoán rằng số lượng người đăng ký sử dụng ứng dụng mới này trong thời gian tới có thể vượt qua con số 1 tỷ người. Điều này sẽ khiến Threads trở thành đối thủ lớn nhất trong lịch sử với Twitter, trong bối cảnh mạng xã hội lớn nhất thế giới đang gặp khó khăn trong việc phục hồi hoạt động kinh doanh.

Theo Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm Connor Hayes của Meta, người dùng Threads trong tương lai có thể tương tác với các ứng dụng khác ngoài Instagram, nhưng vẫn chưa có thời gian cụ thể cho việc này.

Tuy nhiên, Threads hiện tại không chứa quảng cáo và chỉ tập trung vào việc thu hút càng nhiều người dùng càng tốt, điều này đã khiến nhiều người cho rằng nó nhạt nhẽo. Điều này có thể là lý do giải thích tại sao giá cổ phiếu Meta không có nhiều biến động sau khi Threads được ra mắt.

“Threads đã không giới thiệu nhiều tính năng để tránh gây tranh cãi từ đầu. Không biết điều này có ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của nó hay không?”, Anil Dash, một người viết trong lĩnh vực công nghệ, phát biểu.

Theo nhiều chuyên gia, Threads không phải là một mạng xã hội mới. Thay vào đó, nó chỉ là "lớp sơn mới" cho Instagram, nhằm hy vọng đem lại sự thích thú mới cho mạng xã hội này.

"Threads là nơi cho phép bạn thảo luận về mọi thứ, từ những chủ đề bạn quan tâm hôm nay cho đến những chủ đề đang thịnh hành vào ngày mai", mô tả về Threads trên Apple App Store đã viết.

Theo: WSJ, BI