Các sẵn sàng của Elon Musk và Mark Zuckerberg trước cuộc so tài: Bí ẩn đáng chờ đợi

Các sẵn sàng của Elon Musk và Mark Zuckerberg trước cuộc so tài: Bí ẩn đáng chờ đợi

Cuộc đối đầu giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg đã tiến xa hơn việc chỉ là chủ đề nóng trên mạng xã hội Hai tỷ phú giàu nhất thế giới này sẽ sẵn sàng cho một cuộc tỉ thí võ thuật đầy hấp dẫn Hãy cùng tìm hiểu những gì họ đã chuẩn bị cho trận đấu này

Sau khi Elon Musk đưa ra thách thức cho Mark Zuckerberg trên mạng xã hội cách đây một ngày, Dana White, chủ tịch UFC, nhận được một tin nhắn từ Zuckerberg, giám đốc điều hành của Meta. Zuckerberg hỏi ông White, người đứng đầu trong ngành võ thuật tổng hợp hàng đầu thế giới, về mức độ nghiêm túc của Musk đối với trận đấu.

Các sẵn sàng của Elon Musk và Mark Zuckerberg trước cuộc so tài: Bí ẩn đáng chờ đợi

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta, và Dana White, Chủ tịch của Ultimate Fighting Championship.

Sau đó, ông White gọi cho Musk, Người đứng đầu Tesla, Twitter và SpaceX, để xác nhận rằng Musk sẵn sàng thách đấu. White chuyển thông tin này đến Zuckerberg. Đáp lại, ông Zuckerberg đăng lên Instagram: "Hãy cho tôi biết địa điểm" - đó là câu nói nổi tiếng của Khabib Nurmagomedov, một trong những võ sĩ được vinh danh nhiều nhất tại UFC.

Kể từ đó, White tiết lộ rằng ông đã có cuộc trò chuyện riêng với cả hai tỷ phú công nghệ này hàng đêm để chuẩn bị cho cuộc đối đầu. Ông thậm chí thú nhận rằng "đôi khi tôi thậm chí nói chuyện điện thoại với cả hai cho đến khuya 12h45". Ông tiếp tục cho biết rằng "cả hai đều muốn tham gia".

Trong vòng 10 ngày qua, theo lời của White, Musk và Zuckerberg - với sự hỗ trợ từ các cố vấn - đã tổ chức các cuộc đàm phán và dần dần tiến xa hơn đến trận đấu thực tế. Tuy nhiên, theo New York Times, White cùng với ba người đều chỉ biết rõ về những cuộc thảo luận, và chưa có gì đảm bảo rằng một trận đấu sẽ xảy ra, dù mọi chuyện dần được hình thành.

Trước hết, ông White nói, đây sẽ là một trận đấu biểu diễn và không thuộc phạm vi các thỏa thuận chính thức của UFC, mặc dù ông sẽ hỗ trợ tổ chức sự kiện này. Ông White và một người quen có liên quan đến việc đàm phán tiết lộ rằng các nhà lãnh đạo công nghệ đã đồng ý rằng sự kiện này cần được kết hợp với một hoạt động từ thiện, tuy nhiên các chi tiết còn đang được thảo luận. Địa điểm mà họ muốn lựa chọn là Las Vegas và cần phải được Ủy ban Thể thao Nevada chấp thuận. Hôm 29/6, Musk đăng tweet nói rằng sự kiện cũng có thể diễn ra tại điện Circus Maximus ở Rome.

Bạn bè và cố vấn của Zuckerberg nói chung đều ủng hộ trận đấu này, hai người thân cận với CEO Facebook đưa ra thông tin rằng, mặc dù có ý kiến cho rằng sự kiện này sẽ làm mất tập trung của Zuckerberg và không phải là cách tốt nhất để sử dụng thời gian, nhưng những người khác lại tin rằng điều đó không ảnh hưởng đáng kể đến tổng giám đốc này. Các người thân cận với Musk xác định rằng, mặc dù doanh nhân này không hứng thú với thể thao và dường như không có thói quen tập luyện thường xuyên, không có điều gì có thể loại trừ được sự tham gia của tỷ phú này.

Nếu Musk, 52 tuổi và Zuckerberg, 39 tuổi, quyết định đọ sức, thì sẽ là một hiện tượng hiếm gặp, ngay cả trong lĩnh vực công nghệ. Trước đó, Steve Jobs và Bill Gates cũng chỉ từng chỉ trích lẫn nhau và trận đấu thể thao gần đây nhất là giữa các tỷ phú du thuyền như Larry Ellison của Oracle và Hasso Plattner của SAP.

Việc hai tỷ phú giàu có như Musk và Zuckerberg đấu võ trong sàn đấu Las Vegas hoặc La Mã là hết sức khó tin.

Meta từ chối bình luận. Musk không trả lời yêu cầu bình luận của New York Times.

Các sẵn sàng của Elon Musk và Mark Zuckerberg trước cuộc so tài: Bí ẩn đáng chờ đợi

Elon Musk không thích thể thao cho lắm.

Ông chủ của Facebook và Twitter đã lâu có mối quan hệ cạnh tranh không hề thiếu thiếu. Cả hai đã chỉ trích nhau trong nhiều năm, bao gồm cả vấn đề về tên lửa SpaceX của Musk và vụ bê bối về quyền riêng tư dữ liệu tại Meta,...v.v. Mới đây, Zuckerberg đã gửi một nhóm nhân viên tại Meta để xây dựng một dự án cạnh tranh với Twitter của Musk, được đặt tên là Dự án 92.

Nếu những mâu thuẫn này vượt ra khỏi lĩnh vực kinh doanh, White đã biểu hiện sự quan ngại về sự chênh lệch về thể chất giữa hai tỷ phú. Ngoài khoảng cách về độ tuổi 13 tuổi, Musk được cho là nặng hơn Zuckerberg ít nhất 31 kg. Trong các trận đấu võ thuật chuyên nghiệp, các võ sĩ thường được phân nhóm đấu theo cân nặng.

Tuy nhiên, White nhấn mạnh rằng đó sẽ là trận đấu có ý nghĩa lịch sử nhất trong lĩnh vực các môn thể thao đối kháng.

Zuckerberg có sự quen thuộc đặc biệt với UFC. Trong suốt 18 tháng qua, CEO Meta đã bắt đầu một hành trình cá nhân để nâng cao sức mạnh và tập trung vào việc luyện tập jujitsu Brazil, một môn võ được sử dụng trong các trận đấu UFC.

Zuckerberg đánh giá cao môn võ này vì nó yêu cầu "tập trung 100%" và tư duy chiến lược để đánh bại đối thủ, thay vì dựa vào sức mạnh.

Vào năm ngoái, Meta cũng công bố đã hợp tác với UFC để mang các trận đấu võ tổng hợp vào Horizon Worlds, ứng dụng thực tế ảo của họ.

"Tôi đã trò chuyện với Zuckerberg được gần hai năm rồi", White nói. "Và không bao giờ có sự đùa giỡn hoặc cười đùa giữa chúng tôi". Ông cho biết giám đốc điều hành của Meta "luôn luôn nghiêm túc".

Về phía khác, Musk đã tweet rằng "hầu như không bao giờ" tập thể dục và trước đây ông đã phải phẫu thuật lưng sau khi tham gia một cuộc đấu vật với một đô vật sumo. Tháng trước, Musk nói rằng ông đã tập luyện "judo, kyokushin" - hai môn võ thuật của Nhật Bản - và "đánh nhau kiểu không có luật trên phố".

Về khả năng tham gia trận đấu với Zuckerberg, Musk đã trình bày rõ ràng: "Tôi không có ý định giảm cân," White cho hay.

Ít nhất một người không có sự phấn khích với thách đấu là bà Maye Musk, mẹ của Musk.

"Đừng khuyến khích trận đấu này!" bà đã đăng tweet mới đây, kèm theo hai biểu tượng cảm xúc cau mày.

Elon Musk có tâm hồn tàn ác: thích sự đầy kịch tính, và sẵn sàng "hủy diệt nhân viên thành từng mảnh" nếu làm sai ý.