Elon Musk - Mark Zuckerberg: Trận đấu siêu hấp dẫn có thể kiếm được hơn 1 tỷ USD

Elon Musk - Mark Zuckerberg: Trận đấu siêu hấp dẫn có thể kiếm được hơn 1 tỷ USD

Trận tỉ thí giữa Mark Zuckerberg và Elon Musk, hai tỷ phú công nghệ hàng đầu, hứa hẹn mang về hơn 1 tỷ USD Đây không chỉ là lời thách thức xa vời mà là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn và định đoạt tương lai của ngành công nghệ

Vào ngày 21/6, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã đăng lên mạng xã hội một lời thách đấu đối đầu với Mark Zuckerberg. Chỉ sau một ngày, CEO của Meta đã đồng ý và liên hệ với Dana White, Chủ tịch của UFC, để thông báo về cuộc đấu.

Dana White đã gọi điện thoại xác nhận với Elon Musk và Elon Musk đã xác nhận rằng ông hoàn toàn nghiêm túc với lời thách đấu này. Do đó, cả hai đều cam kết sẽ đối đầu trên võ đài.

Elon Musk - Mark Zuckerberg: Trận đấu siêu hấp dẫn có thể kiếm được hơn 1 tỷ USD

Trận đấu được kỳ vọng giữa hai tỷ phú công nghệ hàng đầu thế giới đã khiến nhiều người mong đợi. (Ảnh: Washington Post)

Khi nhận được thách đấu, Mark Zuckerberg đã sử dụng một câu nói nổi tiếng của Khabib Nurmagomedov, một trong những võ sĩ được vinh danh nhất của UFC, để đáp trả trên Instagram: "Hãy cho tôi biết địa điểm".

Theo New York Times, ông Dana White cũng tiết lộ đã có cuộc trò chuyện riêng với hai tỷ phú công nghệ hàng đêm để biến lời thách đấu thành sự thật. Ông chia sẻ: "Tôi đã trò chuyện với hai CEO cho đến 12:45 sáng. Cả hai đều muốn trận đấu xảy ra".

Theo tiết lộ của Chủ tịch Dana White, ông Musk và ông Zuckerberg đã đàm phán ở phía sau để sẵn sàng cho trận đấu với sự hỗ trợ từ các cố vấn cá nhân. Ông Dana White khẳng định đây không phải là chiêu trò quảng cáo và ông nhấn mạnh rằng những lời của Zuckerberg không hề đùa.

Mặc dù Chủ tịch UFC sẽ hỗ trợ hai tỷ phú này tổ chức sự kiện, nhưng trận đấu sẽ không thuộc phạm vi quyền tài phán chính thức của UFC.

Theo Chủ tịch UFC, cả hai nhà lãnh đạo công nghệ đã đồng ý dành một phần số tiền thu được từ trận đấu cho công tác từ thiện. Nếu sự kiện diễn ra theo kế hoạch, số tiền thu được có thể lên đến mức kỷ lục với doanh thu vượt qua 1 tỷ USD.

"Đây sẽ là cuộc chiến võ lớn nhất trong lịch sử thế giới, vượt trội hơn bất kỳ trận đấu nào đã từng diễn ra. Nó sẽ phá vỡ tất cả các kỷ lục về lượng tiền thu được từ mỗi lượt xem. Mọi người, dù là fan của một trong hai võ sĩ hay không, vẫn sẽ quan tâm và đồng lòng chờ đợi trận đấu này", ông White nhấn mạnh.

Mặc dù địa điểm tổ chức trận đấu này chưa được công bố, New York Times dự đoán rằng Las Vegas (Mỹ) có thể trở thành địa điểm lý tưởng, tuy nhiên sự chấp thuận từ Ủy ban Thể thao Nevada cũng cần được xem xét. Ngày 29/6, ông Musk đã viết trên Twitter cá nhân của mình, đề cập đến khả năng tổ chức sự kiện này tại Đấu trường La Mã (Italia). Tuy nhiên, trang Telegraph nhanh chóng trích dẫn một quan chức từ Bộ Văn hóa Italia, xác nhận rằng trận đấu không thể diễn ra tại Đấu trường La Mã vì địa điểm này đã trở nên xuống cấp và không đủ điều kiện để tổ chức màn so tài này.

Nếu cuộc đối đầu giữa Musk, 52 tuổi và Zuckerberg, 39 tuổi xảy ra, đây sẽ là một hiện tượng hiếm thấy trong ngành công nghệ.

Để nhận định về cuộc đấu, ông White nói: "Hai người chưa từng thi đấu chuyên nghiệp và họ thuộc hai hạng cân hoàn toàn khác nhau. Đây sẽ là trận đấu lớn nhất trong lịch sử các môn thể thao đối kháng".

Phía Meta hiện chưa có nhận xét. Ông chủ Tesla và Twitter cũng không đáp lại yêu cầu phản hồi về sự kiện này.

Ông Zuckerberg và ông Musk đã lâu trở thành hai đối thủ cạnh tranh, kẻ thù không đồng lòng và kẻ thù trở thành huyền thoại. Cả hai đã công khai chỉ trích nhau trước công chúng trong nhiều năm. Vào năm 2016, Zuckerberg đã chỉ trích Musk sau khi một tên lửa của SpaceX phát nổ và phá hủy một trong những vệ tinh của Facebook đang tham gia dự án mở rộng kết nối internet toàn cầu.

Một năm sau đó, hai tỷ phú đã có một cuộc tranh luận về những quan điểm khác nhau của họ về các rủi ro của trí tuệ nhân tạo. Gần đây, Musk cũng đã bày tỏ sự ủng hộ việc xóa Facebook và chỉ trích vai trò của nền tảng này trong việc tạo ra cuộc hỗn loạn tại Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6/1.

Hiện tại, hai CEO đang sẵn sàng cho một trận đấu mới khi Meta đang xây dựng một mạng xã hội thay thế cho Twitter. Thông tin này đã khơi mào thách thức đối đầu từ tỷ phú Elon Musk.

Choáng với tài kiếm tiền của Elon Musk: Thêm gần 100 tỷ USD sau 6 tháng