Vũ khí tối thượng của Mark Zuckerberg khiến Twitter rung chuyển, Elon Musk đối mặt với nguy cơ tụt hạng

Vũ khí tối thượng của Mark Zuckerberg khiến Twitter rung chuyển, Elon Musk đối mặt với nguy cơ tụt hạng

Elon Musk đang đối mặt với nguy cơ thất bại trước Mark Zuckerberg, không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mà còn ở cả mặt trận nội bộ và bên ngoài xã hội Với vũ khí mạnh mẽ của mình, Zuckerberg đang tiến tới nuốt chửng đế chế Twitter trị giá 44 tỷ USD, khiến Musk có nguy cơ thua đàn em

Vũ khí tối thượng của Mark Zuckerberg khiến Twitter rung chuyển, Elon Musk đối mặt với nguy cơ tụt hạng

Mark Zuckerberg - người đứng đầu tập đoàn Meta - đã bất ngờ thể hiện khả năng võ thuật jiu-jitsu (Nhu thuật) và không chỉ muốn đấu với Elon Musk trong "lồng sắt", mà theo diễn biến mới nhất, trận đấu có thể diễn ra tại Đấu trường La Mã.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn vào ngày hôm qua là, như thể "bản năng sát thủ" trong Zuckerberg đã thức tỉnh và anh ta muốn chiếm lấy cả đế chế Twitter trị giá 44 tỷ USD của Musk.

Theo đó, Zuckerberg sẽ ra mắt ứng dụng Threads của mình, để cạnh tranh với Twitter, vào tuần này. Theo thông tin trên App Store, Threads sẽ có mặt trên cửa hàng này vào ngày 6/7. Threads là một ứng dụng hội thoại dạng văn bản cho Instagram, với tài khoản người dùng được liên kết với tên trên Instagram và danh sách bạn bè dựa trên tài khoản mà họ đang theo dõi trên nền tảng chia sẻ ảnh này.

Tất cả những điều trên đều cho thấy tham vọng của Zuckerberg: cạnh tranh với Elon Musk - người giàu nhất thế giới - trong cả võ đài và trong cuộc sống!

Zuckerberg thường cho rằng Twitter là một công ty “đáng cười”. Trong quyển sách "Hatching Twitter" phát hành năm 2013, tác giả Nick Bilton đã viết rằng Zuckerberg từng miêu tả Twitter như thế này - "như người ta lái xe của cả hai hề vào một khu vực có vàng và rơi đúng vào đó".

Twitter thường xuyên gặp sự cố ngừng hoạt động, sự tin tưởng của người dùng giảm nhanh chóng do thiếu sự kiểm duyệt nội dung và doanh thu quảng cáo bị cạn kiệt.

Tuần trước, Musk đã tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực đến mạng xã hội này bằng cách tạm thời giới hạn số lượng người dùng có thể truy cập vào các bài đăng trên nền tảng này. Hành động này khá tương đồng với việc Musk từ chối người dùng của Twitter.

Và đúng lúc đó, Zuckerberg đã tung ra một đối thủ cạnh tranh với Twitter - một động thái không thể được coi là thông minh hơn.

Dĩ nhiên, không phải từ trước đây đến nay, nhưng chắc chắn có một số người đã sao chép Twitter trong sự hỗn loạn của Musk, nhằm tận dụng sự thất vọng với Twitter bằng cách đưa ra một giải pháp thay thế. Bluesky và Mastodon đang cố gắng hết sức để thu hút người dùng, nhưng những ứng dụng này vẫn đang ở phía sau.

Tuy nhiên, trường hợp của Zuckerberg lại khác biệt, ông không có nhiều đặc tính sáng tạo, CEO của Meta vốn nổi tiếng khi sao chép nhiều tính năng và ứng dụng từ các đối thủ thành công. Một ví dụ điển hình là tính năng Stories trên Instagram đã vượt trội so với Stories của Snap mặc dù là công ty sáng tạo ra khái niệm này đầu tiên. Reels không phổ biến như TikTok, nhưng lại có tỷ lệ xem cao. Zuckerberg đã được biết đến như một bậc thầy trong việc xác định các khái niệm và mô hình mới, thành công trong việc tích hợp chúng vào các ứng dụng khác nhau của Meta.

Vào tháng 12, cách đây hơn một tháng sau khi Musk hoàn tất việc mua lại Twitter, The New York Times đã đưa tin rằng một nhân viên của Meta đã nói rằng công ty nên bắt đầu cạnh tranh với Twitter trong thời điểm Musk đang gặp khó khăn và không chắc chắn về việc làm dậy sóng mạng xã hội này. "Twitter đang trải qua khủng hoảng và Meta cần nắm bắt cơ hội này", bài viết của nhân viên cho biết.

Và đúng như những thông tin từ nguồn tin, dịch vụ Threads mới đã được phát triển từ tháng Giêng.

Có nhiều lý do để Musk cảm thấy lo lắng. Threads là một phần của Instagram, điều này có nghĩa là dịch vụ mới sẽ có lượng người sử dụng lớn hơn rất nhiều so với một đối thủ độc lập. Nếu Musk không đưa Twitter trở lại thời hoàng kim sớm, ông có thể sẽ thua cuộc trước Zuckerberg cả trong và ngoài đấu trường.

'Trận đấu lồng sắt' Elon Musk - Mark Zuckerberg có thể thu về hơn 1 tỷ USD