Mạng di động ảo FPT ra mắt, sử dụng số điện thoại 0775

Mạng di động ảo FPT ra mắt, sử dụng số điện thoại 0775

Mạng di động ảo FPT đã hoạt động chính thức với đầu số 0775, gia tăng lựa chọn cho người dùng với 4 nhà mạng ảo đang hoạt động trên thị trường

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố việc cung cấp mạng di động FPT - MVNO (Mobile Virtual Network Operator) với đầu số 0775 cho khách hàng.

Thông tin cho biết rằng thường mất từ 12 đến 15 tháng để triển khai hệ thống kỹ thuật cho một nhà mạng MVNO mới. Tuy nhiên, với lợi thế về công nghệ và sự hỗ trợ từ tập đoàn FPT, FPT Retail đã hoàn tất quá trình đầu tư hệ thống phần cứng và phần mềm để triển khai chỉ trong 6 tháng kể từ khi được cấp phép chính thức.

Mạng di động ảo FPT ra mắt, sử dụng số điện thoại 0775

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ đầy biến động, việc triển khai mạng di động ảo (MVNO) được coi là một động thái linh hoạt giúp FPT Retail tận dụng và phát huy tối đa các lợi thế sẵn có để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Với hệ thống hơn 800 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc, mỗi năm, FPT Retail bán ra trên 1,5 triệu smartphone cũng như thiết bị IoT các loại và là đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông di động đến hàng trăm ngàn khách hàng. Vì vậy, việc triển khai dịch vụ viễn thông sẽ góp phần tăng thêm tiện ích cho khách hàng, là một kênh duy trì kết nối giữa FPT Retail và khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.

Khi nói về việc triển khai mạng di động FPT, ông Hoàng Trung Kiên, Tổng Giám đốc FPT Retail, cho biết: "Chúng tôi sẽ kết hợp dịch vụ, tiện ích và nội dung từ hệ sinh thái FPT và các đối tác để mang lại trải nghiệm thuận lợi cho khách hàng và tận dụng hiệu quả các gói cước đã chọn. Dịch vụ di động FPT cũng sẽ áp dụng các công nghệ tiên tiến như Cloud computing, Chat BOT, AI... để nâng cao khả năng phục vụ và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, đồng thời tuân thủ các quy định ngành viễn thông và tiêu chuẩn ESG để phát triển bền vững."

FPT Retail kỳ vọng rằng dịch vụ viễn thông triển khai sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn FPT, đồng thời hướng tới ứng dụng các công nghệ mới như 5G, IoT...

Từ ngày 11/01, FPT Retail đã giới thiệu gói cước có tên là FLEX với giá cước 88.000 đồng/tháng. Khách hàng sẽ được hưởng ngay 5GB tốc độ cao mỗi ngày, 150 phút gọi FPT và MobiFone (cuộc gọi dưới 10 phút), 30 phút gọi các mạng khác. Đồng thời, khách hàng còn nhận ưu đãi mua 5 tặng 1, cùng dung lượng không giới hạn khi truy cập ứng dụng FPT Play với kho giải trí, truyền hình.

Mạng di động ảo FPT ra mắt, sử dụng số điện thoại 0775

FPT Retail đã chính thức được cấp phép để cung cấp dịch vụ viễn thông trên toàn quốc vào ngày 30/05/2023.

Hiện nay, có 4 nhà mạng ảo hoạt động trên thị trường Việt Nam, trong đó có iTel (đầu số 087) và Reddi (đầu số 055) hợp tác với Vinaphone, Local (đầu số 089) và VnSky (đầu số 0777) hợp tác với MobiFone.