Lừa dối trong bữa ăn tuyển bóng bàn: Sự chỉ trích 1 trưởng phòng, 2 chuyên viên

Lừa dối trong bữa ăn tuyển bóng bàn: Sự chỉ trích 1 trưởng phòng, 2 chuyên viên

Cục trưởng Cục TDTT đã kết luận và xử lý kỷ luật những cá nhân liên quan đến việc chọn lựa bữa ăn cho đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia

Sau khi hoàn tất thời gian xác minh, làm rõ trách nhiệm và kỷ luật những người có liên quan đến vụ việc bữa ăn ở đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT cho biết: "Đây là việc rất nghiêm trọng của ngành thể thao. Ngành đã triển khai các việc liên quan đến các đối tượng cụ thể, những người trực tiếp tham mưu cho việc đó và tham gia vào công tác quản lý".

Lừa dối trong bữa ăn tuyển bóng bàn: Sự chỉ trích 1 trưởng phòng, 2 chuyên viên

Cục TDTT xử lý hoàn tất xử lý vụ việc liên quan đến bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. (Ảnh: Tiền Phong)

Sau vụ việc, Cục TDTT đã quyết định dừng tập huấn cho 2 huấn luyện viên Bùi Xuân Hà và Tô Minh tại đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia. Đội tuyển cũng được chuyển về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để được quản lý trực tiếp.

Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội là đơn vị quản lý đội bóng bàn. Tuy nhiên, chuyên viên theo dõi và Trưởng phòng đã không hoàn thành nhiệm vụ tốt. Cả hai sẽ bị kỷ luật khiển trách.

Một chuyên viên của Cục TDTT phụ trách môn bóng bàn, trong quá trình quản lý và tham mưu để thành lập đội tuyển, chưa hoàn thành nhiệm vụ và đã nhận án kỷ luật khiển trách.

Chúng tôi cân nhắc tình hình để giảm nhẹ án phạt đối với các công chức, viên chức vì họ đã có nhiều đóng góp trong hoạt động liên quan. Mặc dù theo quy định, phải cảnh cáo vì ảnh hưởng lớn đến xã hội, nhưng trên cơ sở tình tiết cụ thể, hội đồng kỷ luật quyết định áp dụng án khiển trách đối với họ. Đồng thời, lãnh đạo và các cán bộ liên quan đều chịu trách nhiệm và tự kiểm điểm", ông Đặng Hà Việt chia sẻ thông tin.

Ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bữa ăn được cho là trị giá 800.000 đồng dành cho 8 VĐV trẻ. Dư luận phẫn nộ khi thấy mâm cơm chỉ có 4-5 đĩa thức ăn cơ bản, không đáng với số tiền được công bố. Bữa sáng được quy định 100.000 đồng chỉ bao gồm một nắm xôi và chai nước ngọt.

Sau khi nắm bắt vụ việc, Cục TDTT nhanh chóng vào cuộc xử lý. Họ thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét, nghiên cứu và đưa ra án phạt cho các bên liên quan. Tuy nhiên, Hội đồng cũng xem xét những đóng góp của từng cá nhân liên quan trước khi đưa ra quyết định kỷ luật.

Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao đánh giá đây là bài học quan trọng cho ngành thể thao trong việc quản lý và điều chỉnh quản lý cho năm 2024 và những năm sau này.

"Vụ việc ở đội tuyển bóng bàn trẻ có thể coi là một bài học quý giá. Tuy nhiên, dưới góc độ quản lý thì Cục Thể dục Thể thao còn tồn tại những vấn đề với các đội tuyển tập huấn bên ngoài trung tâm. Các đội tuyển tập huấn trong trung tâm có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hồi phục và chế độ ăn uống đảm bảo."

Trong khi đó, đối với các đội tuyển tập luyện và thi đấu ở ngoại thành, chúng ta không có đội ngũ hỗ trợ. Do đó, việc này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào huấn luyện viên. Trong công tác quản lý hợp tác, ngành thể thao phải thay đổi tích cực vào năm 2024, bao gồm việc quản lý các đội tuyển ngoại thành theo mô hình mới để đảm bảo chính sách và dinh dưỡng cho vận động viên", ông Đặng Hà Việt chịu trách nhiệm về công tác quản lý tại Cục TDTT.