Loại trà Nhật Bản siêu hấp dẫn, bí quyết chống ung thư và trẻ hóa da: Dễ tìm ngay tại Việt Nam

Loại trà Nhật Bản siêu hấp dẫn, bí quyết chống ung thư và trẻ hóa da: Dễ tìm ngay tại Việt Nam

Loại trà yêu thích của người Nhật, giúp ngăn ngừa bệnh tim, chống lão hóa và hỗ trợ phòng ngừa ung thư Có sẵn ở Việt Nam

Matcha là bột trà xanh mịn nhuyễn được dùng để pha trà và chế biến các món tráng miệng truyền thống Nhật Bản suốt hàng thế kỷ.

Để tạo ra matcha, trồng trà dưới bóng râm được ưa chuộng để cân bằng hương vị đắng từ catechin và hương vị ngọt từ axit amin L-Theanine có chứa trong lá trà. Điều này tạo nên hương vị thơm ngon và độc đáo hơn hẳn so với các sản phẩm khác từ trà xanh.

Nhưng điều đáng chú ý là, sự ưa chuộng của người Nhật đối với việc sử dụng matcha không chỉ là ngẫu nhiên mà có lý do của nó. Thậm chí, matcha chứa một loạt các chất chống oxy hóa có lợi, caffeine và axit amin đã được công nhận có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Loại trà Nhật Bản siêu hấp dẫn, bí quyết chống ung thư và trẻ hóa da: Dễ tìm ngay tại Việt Nam

Matcha là một lựa chọn tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Getty)

Những lợi ích của matcha đối với sức khỏe

1. Matcha cải thiện sức khỏe tim mạch

Matcha có chứa nhiều chất chống oxy hóa

Matcha giúp ngăn ngừa sự gây hại của các phân tử tự do trong cơ thể, từ đó giảm căng thẳng oxy hóa. Chất chống oxy hóa có trong matcha cùng với các thành phần khác của trà xanh có tác dụng tích cực như chất chống oxi hóa. Một nghiên cứu trên Tạp chí Food Research International đã chỉ ra rằng lá trà có flavonoid, một thành phần chống oxi hóa, giúp giảm viêm, chống khuẩn và ngăn chặn tình trạng sâu răng.

3. Matcha hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư.

Nhiều thành phần có trong matcha đã được chứng minh là có khả năng chống ung thư. Một nghiên cứu trên 1.400 người về nguyên nhân và cách kiểm soát ung thư đã cho thấy rằng việc tiêu thụ trà xanh có thể giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

Các chất như Catechin, axit gallic và nhiều hợp chất thực vật khác trong matcha đã được sử dụng kết hợp với phương pháp điều trị hóa trị để tìm hiểu về hiệu quả của các loại thuốc hóa trị trong việc điều trị ung thư.

4. Matcha giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, trà xanh có khả năng tăng cường quá trình tiêu hao năng lượng và chất béo oxy hóa, đồng thời giảm quá trình tạo mỡ và hấp thụ chất béo. Vì vậy, việc sử dụng matcha có thể hữu ích trong quá trình giảm cân.

Một nghiên cứu thử nghiệm về vấn đề béo phì được thực hiện với 76 người thừa cân trong 4 tháng đã cho kết quả rằng việc tiêu thụ thức uống từ trà xanh hàng ngày có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

5. Việc uống Matcha giúp làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện độ sáng mịn của da.

Matcha và các sản phẩm từ trà xanh không chỉ có lợi cho sức khỏe bên trong mà còn có thể được thực hiện để cải thiện sức khỏe của da. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Food Research International đã cho biết: "Các thành phần có trong trà xanh có thể có lợi trong việc thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm lành vết thương hoặc điều trị một số tình trạng da như viêm da dị ứng, bệnh rosacea (một chứng bệnh gây đỏ da mặt) và tăng sinh lớp tế bào da."

Colleen Tyler, một bác sĩ người Mỹ, chia sẻ: "Matcha có thể được sử dụng như một loại mặt nạ nhờ các chất như caffeine và EGCG giúp làm dịu mẩn đỏ và làm sáng da".

Lưu ý khi dùng matcha

Loại trà Nhật Bản siêu hấp dẫn, bí quyết chống ung thư và trẻ hóa da: Dễ tìm ngay tại Việt Nam

Trà matcha được nhiều người yêu thích (Ảnh minh họa)

Matcha chứa một lượng caffeine cố định. Tùy thuộc vào chất lượng và quy trình chế biến, mỗi gam bột matcha chứa từ 19-44mg caffeine.

Tuy nhiên, khi tiêu thụ matcha, người ta nên sử dụng ở mức độ hợp lý. Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, việc tiêu thụ quá nhiều đồ uống chứa caffeine (khoảng hơn 400mg caffeine mỗi ngày) có thể gây ra những triệu chứng như mất ngủ, lo lắng, bồn chồn, nhịp tim nhanh, đau bụng, buồn nôn và đau đầu.

Ngoài việc dùng điều độ, cần chọn mua matcha ở những địa điểm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Nguồn: Forbes, Japan Web Magazine