Khám phá 3 siêu thực phẩm bí mật tốt cho sức khỏe của người Việt

Khám phá 3 siêu thực phẩm bí mật tốt cho sức khỏe của người Việt

Cải xoong, cải thảo và rau chân vịt là 3 siêu thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe mà người Việt thường bỏ qua Cải xoong giúp tăng cường miễn dịch, cải thảo bảo vệ tim mạch và rau chân vịt là bí quyết cho sức khỏe tuyệt vời CDC Hoa Kỳ công bố danh sách này để nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng của chúng

Việc lựa chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe ngày nay có thể như một cuộc thám hiểm trong đống thông tin vô tận. Dưới đây là ba loại siêu thực phẩm vô cùng khỏe mạnh, mà chúng ta - người Việt - có thể đã bỏ qua.

1. Cải xoong: Thần dược tăng cường miễn dịch

Những loại rau xanh rực rỡ này rất giàu vitamin A và C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Hơn nữa, chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, như beta-carotene, có thể giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi tổn thương oxy hóa và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Khám phá 3 siêu thực phẩm bí mật tốt cho sức khỏe của người Việt

Loại rau lá xanh thủy sinh này chứa nhiều kali có thể giúp điều hòa huyết áp, hỗ trợ sức mạnh của xương và cải thiện sức khỏe tim mạch. Hàm lượng vitamin cao giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và hỗ trợ sản xuất collagen khỏe mạnh để giúp chữa lành và phục hồi sau chấn thương nhanh hơn.

2. Cải thảo: Người bảo vệ sức khỏe tim mạch

Để tận dụng tối đa cải xoong, hãy kết hợp nó vào món salad, bánh mì hoặc thậm chí làm sinh tố. Chúng ta hãy nhớ rằng, cải xoong thì ngon nhất khi được thưởng thức còn tươi. Vì vậy, hãy thử tự mình trồng hoặc thưởng thức ngay sau khi mua để hấp thu toàn bộ lượng dinh dưỡng quý giá mà nó mang lại.

Loại rau họ cải này là một nguồn cung cấp chất xơ, kali và canxi phong phú, giúp bổ sung cho bữa ăn của bạn một cách tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, nó còn là một nguồn cung cấp vitamin K quan trọng, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương.

Khám phá 3 siêu thực phẩm bí mật tốt cho sức khỏe của người Việt

Cải thảo đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư ruột kết. Nhờ có hàm lượng selen cao, nó cũng có khả năng làm chậm sự phát triển của khối u. Thêm vào đó, cải thảo còn giúp cơ thể chống lại viêm nhiễm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

Để tận hưởng được lợi ích dinh dưỡng tối đa, nên xào hoặc hấp cải thảo để giữ nguyên độ giòn và hàm lượng dinh dưỡng. Cải thảo có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, thành một món ăn phụ, một món xào ngon hoặc một thành phần súp tuyệt vời. Lần sau khi tổ chức bữa tiệc nướng, hãy mắc cải thảo này để tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho món ăn của bạn.

3. Rau chân vịt: Bí quyết mang lại sức khỏe

Có một số lý do để giải thích tại sao loại lá xanh này đã trở thành siêu thực phẩm được biết đến từ lâu. Rau chân vịt (rau bina) chứa nhiều sắt và vitamin C, là sự lựa chọn tuyệt vời để cung cấp năng lượng và sức sống. Ngoài ra, với hàm lượng chất xơ cao, nó giúp hỗ trợ tiêu hóa và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Khám phá 3 siêu thực phẩm bí mật tốt cho sức khỏe của người Việt

Rau bina cũng có hàm lượng protein cao trong khi ít calo. Chỉ một cốc rau bina sống chứa đến 7 calo và gần 1 gam protein. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà không cần nạp quá nhiều calo.

Để duy trì giá trị dinh dưỡng, bạn có thể ăn rau bina tươi hoặc luộc nhanh qua nước sôi. Hãy suy nghĩ về việc thưởng thức rau bina tươi trong món salad hoặc chế biến thành món rau bina xào tỏi.

Bên cạnh đó, danh sách siêu thực phẩm của CDC Hoa Kỳ cũng đề cập đến cải cầu vồng và củ cải đường. Kết hợp những siêu thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn sẽ là một cách thú vị để cải thiện sức khỏe và là một đầu tư ngon miệng cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Nguồn và ảnh: The Manual, Eat This