Khám phá cuộc đua nóng bỏng của Trí tuệ Nhân tạo

Khám phá cuộc đua nóng bỏng của Trí tuệ Nhân tạo

Meta phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo mới, nhằm cạnh tranh với sản phẩm tiên tiến của OpenAI Tin tức này được phát hành trên Tờ Wall Street Journal

The Wall Street Journal báo cho biết công ty mẹ của Facebook đã đề ra kế hoạch ra mắt một mô hình AI mới vào năm sau. Họ cũng nhấn mạnh rằng hệ thống này sẽ có sức mạnh vượt trội so với phiên bản thương mại hiện tại có tên là Llama 2.

Llama 2, một mô hình ngôn ngữ AI nguồn mở được Meta giới thiệu vào tháng 7, hiện đang được phân phối qua các dịch vụ đám mây Azure của Microsoft nhằm cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI và Bard của Google.

The Wall Street Journal đưa tin, mặc dù chưa chắc chắn về thời điểm ra mắt, nhưng sản phẩm này sẽ hỗ trợ các công ty khác xây dựng dịch vụ khác như tạo văn bản, phân tích và tạo ra nhiều kết quả đa dạng.

Báo cáo cho biết thêm, Meta dự kiến sẽ bắt đầu đào tạo hệ thống AI mới, được gọi là mô hình ngôn ngữ lớn, vào đầu năm 2024.

Meta chưa có bất kỳ phản hồi nào về bất kỳ thông tin nào.

Các công ty công nghệ lớn đang đổ dồn vào thị trường Trí tuệ Nhân tạo sau khi OpenAI ra mắt ChatGPT thành công cuối năm trước.

Theo một báo cáo của Bloomberg News vào tháng 7, Apple đã phát triển một nền tảng trí tuệ nhân tạo nội bộ mang tên Ajax và đã xây dựng một chatbot được gọi là "Apple GPT" thông qua một nhóm nhỏ các kỹ sư. Việc truy cập vào chatbot này bị hạn chế chỉ trong Apple. Theo báo cáo, một số nhân viên của Apple tin rằng công ty đang đi theo hướng tạo ra một thông báo quan trọng về trí tuệ nhân tạo vào năm tới.

Ngoài việc sử dụng LLM (mô hình ngôn ngữ lớn), Apple còn áp dụng nhiều công nghệ máy học khác nhau vào các sản phẩm của mình, từ việc nhận dạng giọng nói của trợ lý ảo Siri cho đến khả năng nhận biết khuôn mặt và thậm chí là nhận dạng thú cưng.

Ngày 12/7, tỷ phú Elon Musk đã công bố thành lập một công ty trí tuệ nhân tạo mới có tên là xAI. Ông đã tiết lộ rằng xAI sẽ phát triển một liên doanh mới với Tesla, tập trung vào việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ silicon.

Theo Musk, xAI sẽ sử dụng dữ liệu từ Twitter để đào tạo các sản phẩm và hệ thống trí tuệ nhân tạo của mình. Elon Musk hướng đến mục tiêu biến xAI trở thành một đối thủ cạnh tranh với các công ty hàng đầu như OpenAI, Google và Anthropic trong lĩnh vực chatbot.

Người đàn ông bí ẩn giúp Meta, Google, Amazon cùng hàng loạt gã khổng lồ "sống chung" với đạo luật khắt khe nhất thị trường công nghệ châu Âu